Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều

Dù có lời khuyên rằng mẹ bầu không nên ăn loại củ này, tuy nhiên nhiều người vẫn phải khen ngợi món chè hấp dẫn của Lưu Đê Ly.

Nữ diễn viên Lưu Đê Ly hiện đang mang thai con thứ 2 với DJ Huy DX (Đỗ Xuân Huy). Người đẹp phim Chạy trốn thanh xuân đã bầu vượt mặt nhưng vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn. Mới đây, nữ diễn viên sinh năm 1991 hào hứng chia sẻ cảnh đang nấu nướng và cho biết: "Lọ mọ một xíu. Ai đoán được là món gì không?"

Sau đó, không thể mọi người chờ lâu, nữ diễn viên tiết lộ: "Các bác với các chị trên quê chồng lại gửi cho bao nhiêu là rau củ, trứng sạch tẩm bổ. Đúng là sướng nhất cháu dâu mà. Lọ mọ làm ngay nồi chè sắn dẻo mochi, mời cả nhà nhé ạ". 

Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều - 1

Lưu Đê Ly chia sẻ cảnh đang nấu ăn và cho biết vào bếp lọ mọ. Cô thực hiện món ăn vặt hấp dẫn từ loại củ bình dân được các chị quê chồng gửi.

Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều - 3

Bà bầu cho biết được người thân quê chồng gửi nhiều rau, trứng tẩm bổ. Trong đó có cả sắn nên cô vào bếp làm ngay nồi chè sắn dẻo mochi.

Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều - 4

Diễn viên VTV chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu như sắn, gừng tươi, nước dừa tươi, nước cốt dừa, đường thốt nốt... để nấu chè.

Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều - 5

Sau khi sơ chế sắn, cô đem ngâm trong nước muối loãng 20 phút rồi đem hấp chín. Chia làm 2 phần để riêng: Một phần để sên gừng, một phần để làm mochi dẻo.

Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều - 6

Gừng tươi được bà bầu đem thái chỉ rồi sên với đường thốt nốt và phần sắn đã hấp, cô cho lửa nhỏ để sên màu lên thật đẹp.

Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều - 7

Thành quả của Lưu Đê Ly với món chè vừa bình dân vừa mới lạ và đầy hấp dẫn. Cô cũng thích thú khi nhìn những viên mochi "ú nu".

Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều - 8

Món chè có sự hòa quyện của sắn vừa dẻo vừa ngọt bùi, ăn với nước đường gừng ấm áp, thêm chút dừa nạo sợi béo béo, đã ngon ngất ngây rồi còn thêm bánh mochi tròn xoe dẻo dẻo càng mê.

Nữ diễn viên VTV vác bụng to vào bếp nấu chè từ loại củ bình dân được quê chồng gửi, dân mạng thắc mắc 1 điều - 9

Tuy nhiên bên dưới bình luận, có dân mạng thắc mắc rằng Lưu Đê Ly đang bầu vẫn ăn được sắn à. Cô đáp mình ăn ít thôi vẫn được và không quá kiêng cữ.

Thực tế, sắn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng tốt đối sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, ăn sắn là không tốt cho mẹ bầu và thai nhi, nhất là trong thời kỳ đầu. Nguyên nhân là do trong củ sắn có chứa hàm lượng cyanhydric - hợp chất dễ gây ra các vấn đề về đường tiêu hoá, trong đó có ngộ độc thực phẩm. Được biệt, chất này thường tập trung chủ yếu ở phần vỏ và 2 đầu của củ sắn.

Đồng thời, trong khoảng 3 tháng đầu mang thai, cơ thể mẹ bầu còn khá yếu và có sức đề kháng tương đối yếu gây khó khăn trong việc loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể. Đây cũng là điều khiến phụ nữ mang thai rất dễ bị ngộ độc thực phẩm khi ăn sắn. Chính vì vậy, các mẹ bầu khi mang thai cần hạn chế thực phẩm này. Nếu chế biến sắn thì nhớ bỏ kỹ vỏ và 2 đầu của củ sắn nhé!

Lưu Đê Ly hướng dẫn chi tiết cách làm chè sắn dẻo mochi cô đã thực hiện như sau:

Sắn tách vỏ nâu, cắt khúc vừa ăn và loại bỏ xơ ở giữa, ngâm trong nước muối loãng 20 phút rồi đem hấp chín. Chia làm 2 phần để riêng. Một phần để sên gừng, một phần để làm mochi dẻo

Gừng tươi rửa sạch thái chỉ, đem sên gừng với đường thốt nốt và phần sắn đã hấp bên trên, cho lửa nhỏ sên cho màu lên thật đẹp là được.

Phần sắn đã hấp còn lại dùng dĩa dằm thật nhuyễn rồi bỏ vào nhào cùng bột năng, chút đường cho dẻo. Công đoạn này phải nhào khi tất cả vẫn còn nóng nhé. Trong quá trình trộn sắn cùng bột năng để làm mochi, nếu khô quá thì mng nhớ thêm vào nước để trộn bột, lưu ý nước thêm vào cũng phải là nước thật nóng.

Khi hỗn hợp bột đã dẻo và ráo tay, vê viên tròn vừa ăn. Ở công đoạn này, mng có thể thêm vừng vào giữa tuỳ sở thích.

Làm phần nước bằng cách thắng đường thốt nốt lên để tạo màu vàng đẹp rồi châm thêm nước dừa tươi vào. Vì nấu nồi to nên Ly đã dùng 3 quả dừa liền. Nước sôi lăn tăn thì thả lá nếp vào cho thơm, rồi tiếp tục đổ phần sắn đã sên với gừng. Đun thật nhỏ lửa.

Cùng lúc đó bắc một nồi nước khác lên bếp đợi nước sôi hẳn thì thả các viên mochi vào. Tới khi nào các viên mochi nổi lên thì mọi người vớt sang nồi chè sắn gừng bên cạnh.

Nên luộc những viên mochi ở một nồi riêng trước khi cho vào nồi nước đường để màu chè không bị đục nhé!

Nồi chè cho lửa to hơn rồi quấy vào nồi một bát nước bột năng để tạo độ sánh, đặc. Đun kỹ và tay quấy liên tục từ 3-5 phút để không bị vữa nhé!Khi nồi chè đã sánh như ý, mọi người cho thật nhỏ lửa và đảo kỹ đáy nồi để không bị cháy đáy.

Phần nước cốt dừa sẽ là cốt dừa Thái (mua trong siêu thị) + bột năng, đường, muối và nước đun nhỏ lửa và khuấy thật đều tay. Tuyệt đối không cho lửa to vì cốt dừa sẽ dễ bị tách lớp và giảm mất độ béo. Cũng đừng quên cho lá nếp để nước cốt dừa thơm hơn nha!

Múc chè ra bát, thêm dừa nạo, thìa cốt dừa mặn mặn, beo béo thơm ngậy và rắc thêm chút vừng rang.Trời lạnh như thế này mà có bát chè sắn thì thích lắm ạ!

Chúc các bạn thành công!

Thân Thúy Hà khoe món bánh tuổi thơ, nhìn bếp và khuôn gang mà càng thấy thân thương