Chọn lê, thấy 4 điểm nay mua ngay lập tức, quả nào cũng giòn ngọt ngon

Chỉ với 4 điểm này là bạn có thể mua được những quả lê ngon ngọt mĩ mãn.

Lê là loại quả có vị ngọt thanh, tươi mát, giòn giòn nên rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nhiều quả lê nhìn đẹp mắt nhưng hương vị chưa chắc đã ngon. Chính vì thế, khi mua lê, bạn cần quan sát kỹ, nếu thấy có 3 điểm dưới đây hãy mua ngay nhé.

1. Nhìn vào rốn quả

Khi mua lê, hãy nhìn vào rốn quả. Đây là phần lõm ở dưới đáy quả lê. Nếu thấy rốn lê sâu, nhẵn và gọn gàng thì đó là quả lê cái. Lê này phát triển đầy đủ, có sự hấp thụ ánh sáng mặt trời nhiều. Nó cũng nhiều nước, vị ngọt, giòn và ngon hơn.

Còn những quả lê to, cồng kềnh, có rốn nông và không tròn, trông thô hơn thì hương vị lại kém hơn.

Chọn lê, thấy 4 điểm nay mua ngay lập tức, quả nào cũng giòn ngọt ngon - 1

2. Nhìn vào hình dạng của quả lê

Khi chọn lê, chúng ta cũng có thể đánh giá bằng cách chọn hình dáng. Nói chung phải chọn những quả lê có hình dáng đều đặn, căng tròn. Những quả lê này giòn, nhiều nước.

Không nên chọn những quả lê có hình dạng bất thường, vì những quả lê bất thường như vậy, thịt quả phân bố không đều, hương vị nhạt nhẽo. Loại lê này thường có thịt thô, ít nước, ít mô hạt và thường có mùi vị kém hơn rất nhiều.

Chọn lê, thấy 4 điểm nay mua ngay lập tức, quả nào cũng giòn ngọt ngon - 3

3. Nhìn vào vỏ của quả lê

Khi mua lê, bạn nên chọn những quả lê ít đốm và nhạt màu, da mịn hơn. 

Những quả sờ vào có cảm giác không đều là quả thô, thiếu độ ẩm. Nếu trên vỏ xuất hiện thêm nhiều đường nâu có nghĩa là vỏ hơi cũ và đã mất đi độ ẩm. Nếu có đốm đen thì không được mua. Dưa lê là loại trái cây đặc biệt dễ bị hỏng, chỉ cần vỏ hơi sẫm màu là phần thịt bên trong có thể hỏng theo.

Chọn lê, thấy 4 điểm nay mua ngay lập tức, quả nào cũng giòn ngọt ngon - 4

4. Trọng lượng

Bất kể loại quả nào bạn cũng nên mua những quả cầm thấy nặng tay, lê cũng vậy. Khi mua lê, phải dùng tay cầm lên những quả lê cùng kích cỡ, quả nào càng nặng thì hàm lượng nước càng cao, nước quả căng mọng, hương vị thơm ngon, thanh ngọt. Nếu quả lê to mà bạn cầm thấy nhẹ tay thì loại lê này đã để lâu, nước bốc hơi hết thì không nên mua.

Chọn lê, thấy 4 điểm nay mua ngay lập tức, quả nào cũng giòn ngọt ngon - 5

Nên mua đường phèn trắng hay vàng thì tốt? Sự thật khiến ai cũng bất ngờ

Theo Lam Anh (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)