Nước này không chỉ dùng để chấm, bơm vào lòng lợn vừa sạch bong lại hết sạch mùi hôi, chị em hãy nhớ kỹ!

Thật bất ngờ khi nước này lại giúp khử mùi hôi cũng như làm lòng lợn sạch hơn.

Lòng lợn là món ăn mà không chỉ các đấng mày râu, chị em phụ nữ cũng thích mê mẩn. Món lòng non giòn giòn, chấm với nước mắm chua cay mặn ngon hoặc dùng nó để xào với dưa chua, đem nướng... thì không gì hấp dẫn bằng.

Tuy lòng lợn ngon là thế nhưng khâu sơ chế khiến nhiều người phải ngại. Hơn nữa không phải ai cũng biết cách khử mùi hôi của lòng, luộc lòng sao cho trắng giòn. Do đó, các bạn hãy tham khảo bí quyết làm sạch, sơ chế lòng, cách luộc lòng trắng giòn dưới đây của đầu bếp nhé.

Trước tiên, để có được món lòng lợn luộc ngon, trắng giòn thì khâu chọn lòng cũng vô cùng quan trọng. Lòng có ngon thì thành phẩm món ăn mới chất lượng. Lòng lợn ngon nhất là khúc đầu lòng vì phần này vừa giòn, vừa dày hơn những khúc khác. Tuy nhiên nếu không mua được khúc đầu lòng, bạn hãy chọn những đoạn lòng trông căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột, dịch bên trong chảy ra có màu trắng sữa. Không chọn những đoạn lòng mỏng, xẹp, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.

Nói chung, bạn nên đi chợ vào lúc sáng sớm để có thể chọn được miếng lòng tươi ngon của  những con lợn vừa mổ. 

Sau khi mua được lòng ngon, hãy bắt tay vào xử lý lòng thôi.

Khử mùi hôi của lòng

Có nhiều cách để khử mùi hôi và làm sạch lòng song có 1 cách không phải ai cũng biết đó là dùng nước mắm cốt.

Nước này không chỉ dùng để chấm, bơm vào lòng lợn vừa sạch bong lại hết sạch mùi hôi, chị em hãy nhớ kỹ! - 1

Cách làm rất đơn giản, dùng ống bơm kim tiêm, hút nước mắm cốt vào rồi bơm nước mắm vào lòng, sau đó dùng tay vuốt nhẹ dịch bên trong ra. Chỉ nên vuốt nhẹ tay, nếu vuốt kỹ quá hết dịch bên trong thì lúc luộc lên dòng bị dai không có bột. Làm điều này khoảng 2-3 lần và nhớ là chỉ nên nhẹ tay. Sau đó rửa lại với nước sạch 2 lần. Nước mắm cốt giúp khử mùi hôi của lòng rất tốt.

Nếu không dùng nước mắm, bạn có thể dùng muối và một ít nước cốt chanh. Chỉ cần bóp qua với chút muối và nước cốt chanh rồi vuốt nhẹ bỏ phần dịch bên trong của lòng đi sau đó rửa lại với nước lạnh vài lần cho sạch. Lòng bóp quá kỹ sẽ bị dai không ngon.

Nước này không chỉ dùng để chấm, bơm vào lòng lợn vừa sạch bong lại hết sạch mùi hôi, chị em hãy nhớ kỹ! - 3

Để lòng luộc trắng giòn

Cho nước vào nồi thêm 1 củ gừng đập dập và vài nhánh hành lá rồi đun sôi. Sau đó thả lòng non đã được làm sạch vào. Đợi nước sôi trở lại, sau đó luộc thêm từ 2-3 phút, thấy lòng căng tròn lên thì tắt bếp. Tính tổng thời gian từ lúc cho lòng vào nồi luộc cho đến lúc vớt lòng ra chỉ nên từ 7-10 phút. Nếu luộc lâu quá lòng sẽ dai, không ngon. Ngoài ra, nếu bạn luộc nhiều lòng thì nên sử dụng nồi to và nhiều nước để lòng được chín đều.

Trước khi lòng chín, bạn cần chuẩn bị một bát nước lạnh, vắt thêm nửa quả chanh vào. Khi lòng chín thì vớt ra thì cho lòng vào ngâm. Nước ngâm phải xâm xấp lòng không miếng lòng hở ra sẽ bị thâm. Cách này sẽ làm cho lòng trắng và giòn hơn.

Hoặc bạn có thể luộc lòng theo cách sau:

- Chuẩn bị một bát nước đá cùng ít cốt chanh.

- Đun sôi một nồi nước cùng chút muối và gừng. Bạn có thể thêm vài cây hành lá vào cho thơm. Sau đó thả lòng vào, luộc trong 3 phút thì vớt ra bát nước đá.

- Tiếp tục lặp đi lặp lại thao tác cứ luộc rồi lại thả vào bát nước đá trong 3 lần là sẽ có thành phẩm lòng lợn luộc trắng thơm, giòn ngon, không hề bị dai.

- Vớt lòng ra thái miếng vừa ăn.

Nước này không chỉ dùng để chấm, bơm vào lòng lợn vừa sạch bong lại hết sạch mùi hôi, chị em hãy nhớ kỹ! - 4

Chúc các bạn thành công!

Mua lươn về siêu nhớt, cho vào thứ này lươn thi nhau quẫy đạp vài phút nhớt bong ra ngoài, hết sạch mùi tanh