Ốc Thanh Vân khoe các món nấu tại nhà trong sinh nhật ở Úc, khen hết lời bà giúp việc 14 năm

Mỗi món ăn có hương vị hấp dẫn riêng lại không khó nấu, đảm bảo ai ăn cũng thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Sườn bung cà đậu: 75.000đ

- Canh bí đao thịt băm: 18.000đ

- Đậu non rim mặn ngọt: 25.000đ

Tổng: 118.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm tối chỉ cần giản dị thế này đã đủ ngon - 1

Chuẩn bị: 400g sườn, 300g cà pháo, mẻ, tỏi, 2 bìa đậu, rau lá lốt, tía tô, muối vừa ăn, dầu ăn, hành khô, hành lá.

Chuẩn bị: 400g sườn, 300g cà pháo, mẻ, tỏi, 2 bìa đậu, rau lá lốt, tía tô, muối vừa ăn, dầu ăn, hành khô, hành lá.

Sườn chặt miếng vừa ăn, rửa sạch. Đậu cắt miếng rán giòn. Cà cắt cuống bổ đôi ngâm với nước pha chút giấm cho khỏi thâm đen. 

Phi thơm hành phô với dầu ăn cho sườn vào đảo đều cho thơm. Cho chút nước vào, nấu khoảng 15 phút cho sườn mềm hơn, nước cạn, thì cho cà, mẻ, tỏi, muối vừa ăn vào, đảo đều cho dậy mùi. Sau đó thêm nước, nấu cho cà gần chín mềm thì cho đậu phụ cùng với lá lốt, tía tô, hành lá, đã rửa sạch thái nhỏ vào. Đảo thêm một chút rồi tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối chỉ cần giản dị thế này đã đủ ngon - 3

Chuẩn bị: 300g bí đao, vài nhánh hành lá, một nắm mùi tàu, muối vừa ăn, dầu ăn, 1 củ hành khô, 50g thịt băm.

Chuẩn bị: 300g bí đao, vài nhánh hành lá, một nắm mùi tàu, muối vừa ăn, dầu ăn, 1 củ hành khô, 50g thịt băm.

Phi thơm hành khô trong nồi, sau đó thêm nước. Nước gần sôi thì cho thịt băm vào khuấy đều (nếu cho thịt băm vào lúc nước đã sôi nó sẽ dễ vón cục). Nêm muối vừa ăn. Vớt bọt nếu có. Nấu sôi khoảng 2 phút thì thả bí đao thái lát mỏng vào, nếu thêm khoảng 1,5 phút thì rắc hành lá, mùi tàu tái nhỏ. Tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối chỉ cần giản dị thế này đã đủ ngon - 5

Chuẩn bị: 2 thanh đậu phụ trứng non hoặc đậu phụ non - 1 muỗng canh tinh bột ngô - 1 muỗng canh nước tương nhạt + 1/2 muỗng nước tương đậm đặc - 1 muỗng cà phê dầu hào - 1 chút muối, 1 muỗng cà phê đường, 2 tép tỏi băm, hành lá xắt nhỏ, 1 quả ớt thái nhỏ (nếu không ăn cay có thể bỏ ớt).

Chuẩn bị: 2 thanh đậu phụ trứng non hoặc đậu phụ non - 1 muỗng canh tinh bột ngô - 1 muỗng canh nước tương nhạt + 1/2 muỗng nước tương đậm đặc - 1 muỗng cà phê dầu hào - 1 chút muối, 1 muỗng cà phê đường, 2 tép tỏi băm, hành lá xắt nhỏ, 1 quả ớt thái nhỏ (nếu không ăn cay có thể bỏ ớt).

Hòa đều các nguyên liệu nước tương nhạt, nước tương đậm đặc, dầu hào, đường, tinh bột, muối, nửa bát con nước trong một bát. 

Lăn các miếng đậu phụ đã cắt lát qua tinh bột để tinh bột bám đều các bề mặt của đậu. Cho đậu vào chảo dầu, chiên vàng hai mặt đậu rồi cho ra đĩa. Cho ít dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi thêm tỏi, hành lá, ớt vào phi thơm. Sau đó đổ nước sốt đã pha vào, đun sôi. Sau đó cho đậu đã chiên vào, rim ở lửa nhỏ cho đến khi đậu ngấm đều gia vị. Rắc hành lá lên rồi cho đậu ra đĩa.

Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Thực đơn ngon, rẻ cho bữa tối