Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn "gác đũa" nghỉ ngơi

Có lẽ, một trong những tài lẻ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh khiến Ngọc Duyên "đổ đứ đừ" chính là khả năng nấu ăn ngon tuyệt đỉnh.

Thay bởi hình ảnh tất bật bên bếp núc, phía trong căn hộ chung cư tại quận 7, TP HCM, vợ chồng nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Sara Lưu Ngọc Duyên trở nên bận bịu hơn với việc chơi cùng 2 hai quý tử song sinh Gia Khanh, Gia Khôi, tên ở nhà là Mickey và Jerry. Theo anh, từ ngày có các con cuộc sống của gia đình gần như bị đảo lộn, bộn rộn hơn song cũng rất hạnh phúc.

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 1

2021 là cái Tết đặc biệt của gia đình nhạc sĩ Dương Khắc Linh bởi có sự xuất hiện của 2 em bé Mickey va Jerry.

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, nhắc tới Dương Khắc Linh nhiều người còn biết tới anh là một “Master Chef” với hàng loạt món ăn siêu cầu kỳ. Anh mê nấu các món nhậu từ tôm, cua, chân gà, ẩm thực Tàu và một số đặc sản Việt. Với anh, nấu nướng cũng giống như chơi nhạc, càng cầu kỳ và nhiều thử thách, càng khiến anh thích thú, anh còn cho rằng, mỗi lần vào bếp như một cuộc dạo chơi anh thường không dập khuôn các bước theo công thức mà sáng tạo ở khâu nêm nếm gia vị.

Tết Tân Sửu 2021 hãy cùng ghé thăm gia đình nhạc sĩ Dương Khắc Linh để chúc mừng tổ ấm đón thêm thành viên mới, đặc biệt khám phá căn bếp – nơi anh vẫn thường trổ tài nấu ăn xem có gì đặc biệt.

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 3

Thay vì vào bếp nấu nướng, mùa xuân này gia đình Nhạc sĩ Dương Khắc Linh sẽ đi du lịch để cùng nhau lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp.

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 4

Chào Nhạc sĩ Dương Khắc Linh, hơn hai tháng qua anh chính thức trở thành ông bố bỉm sữa, cuộc sống và sinh hoạt của gia đình chắc hẳn bị đảo lộn rất nhiều?

Đúng rồi. Một cuộc sống rất khác so với lúc trước. Sáng thức dậy là phải cho 2 bé uống sữa liền, quanh đi quẩn lại hết buổi sáng. Bởi vậy từ ngày có con mình phải sắp xếp lại mọi thứ sao cho phù hợp với lịch ăn chơi của 2 bé. Nói chung bận rộn nhưng rất vui.

Vừa bận bịu chăm 2 em bé vừa lo bếp núc, nấu những món ngon cho vợ ăn, một mình anh xoay sở ra sao?

Thật ra hai vợ chồng luôn luôn nấu ăn cùng nhau, chúng mình san sẻ mọi công việc nên không hề có áp lực hay khó khăn nào cả. Cùng nhau làm việc nhà thì mọi thứ nhẹ nhàng và nhanh lắm.

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 5

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 6

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, nhạc sĩ Dương Khắc Linh còn là một “Master Chief” với hàng loạt món ăn siêu cầu kỳ.

Thời gian vợ ở cữ anh đã nấu những món ăn như thế nào cho vợ? Ngọc Duyên có phải kiêng khem nhiều không hay vẫn ăn uống thoải mái như lúc chưa sinh con?

Trộm vía vợ mình cũng dễ tính, tất cả những gì chồng nấu vợ đều rất thích. Bà ngoại thì bắt con gái ăn giò heo và thịt heo nhiều vì nhiều sữa. Còn bản thân Linh nghĩ, mình cứ ăn uống bình thường, không cần phải quá kiêng khem là sẽ đảm bảo sức khoẻ.

Bản thân Ngọc Duyên có đòi hỏi chồng nấu gì cho ăn trong thời gian ở cữ không?

Vợ mình không đòi hỏi gì cả, chỉ là lúc mới đẻ xong phải ăn thịt heo nhiều nên thực đơn không được đa dạng. Nhưng bây giờ thì ăn uống thoải mái hơn rồi.

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 7

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 8

Anh thích những món siêu cầu kỳ, ví dụ đồ ăn Trung Quốc, phải qua rất nhiều bước mới hoàn thành một món ăn.

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 9

Trong một chia sẻ trước đó, Ngọc Duyên từng nói cô đến với anh không phải vì tiền mà vì anh đảm đang, biết nấu nhiều món ăn ngon. Điều này có đúng không, thưa nhạc sĩ?

Có lẽ là vậy. Mình rất thích nấu ăn và luôn luôn tìm hiểu những món mới để nấu cho gia đình. Bản thân vợ mình lại đam mê ăn uống, bởi vậy chẳng có lý do gì để không hợp nhau cả. Ngọc Duyên thích ăn những món Linh nấu, cô ấy còn khen là ngon hơn ăn ở nhà hàng, luôn ăn hết và khen hết nấc.

Người ta vẫn hay nói, con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua… chiếc dạ dày. Có phải ngày xưa khi "cưa" Ngọc Duyên, anh đã dùng đến chiêu này, cưa đổ cô ấy nhờ nấu cho cô ấy nhiều món ngon?

Thời gian đang “cưa” Ngọc Duyên thật ra chúng mình đi ăn hàng nhiều hơn là ở nhà tự nấu. Ngày Linh nấu bữa ăn đầu tiên là Duyên đã rất ngạc nhiên, cô ấy nói là chưa bao giờ được một người đàn ông nào nấu cho ăn. Từ lúc đó Linh hay nấu và tìm những món mà Duyên thích để nấu. Sau này khi về chung một nhà chúng mình vẫn thường xuyên cùng nhau vào bếp và nấu những bữa ăn ngon. Với Linh điều đó là hạnh phúc nhất. 

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 10

Khi về chung một nhà 2 vợ chồng nhạc sĩ thường xuyên cùng nhau vào bếp và nấu những bữa ăn ngon.

Anh đánh giá như thế nào về năng khiếu nấu ăn của Ngọc Duyên?

Vợ mình nấu ăn được, biết nêm nếm ngon, hay làm những món phụ, ví dụ như canh hoặc salad, những món xào hoặc món hấp, đó là những món dễ nấu, không cần cầu kỳ gì nhiều. Còn Linh thì thích những món siêu cầu kỳ, ví dụ đồ ăn Trung Quốc, phải qua rất nhiều bước mới hoàn thành một món ăn. Linh thích nấu những món như vậy, khi thưởng thức thành quả sẽ không chỉ thấy ngon, mà còn thấy rất “đã”.

Nhìn anh thường xuyên trổ tài bếp núc, người hâm mộ tò mò không biết anh đã từng trải qua lớp học nấu ăn nào chưa?

Linh may mắn khi có ba và mẹ đều nấu ăn ngon. Ngay từ nhỏ Linh đã vào bếp và giúp ba bẹ chuyện nấu nướng. Cứ như vậy đam mê nấu ăn ngấm vào máu thịt lúc nào không hay. Linh thích xem mấy chương trình trên tivi dạy nấu ăn, ở Hà Lan nhiều chương trình lắm, có niềm yêu thích trong con người, thêm việc tìm hiểu từ sách báo, tivi nên Linh tự biết nấu ăn thôi.

Xã hội hiện đại như ngày nay thì việc nấu nướng càng trở nên dễ dàng, khó chỗ nào đã có Youtube hướng dẫn. Youtube có tất cả món ăn trên thế giới. Những lúc rảnh rỗi Linh hay ngồi xem những món mới và nấu cho gia đình thưởng thức. Bạn bè thấy Linh nấu ăn nhiều nên cũng nhắn tin hỏi món A món B nấu như thế nào. Để giải đáp thắc mắc đó Linh có quay vài Vlog nấu ăn đăng trên kênh của hai vợ chồng.  

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 11

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 12

Ngọc Duyên khen các món ăn chồng nấu ngon hơn nhà hàng.

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 13

Tết năm nay anh đã có dự định gì trong việc nấu nướng, chuẩn bị mâm cỗ để thắp hương gia tiên hoặc mời bạn bè đến nhà ăn uống?

Thật ra Tết là thời điểm Linh rảnh rang chuyện bếp núc nhất, đi ăn bên nội và bên ngoại là đã hết Tết luôn rồi. Về nhà nội đã có gia đình chuẩn bị đồ ăn hết, khi qua nhà ngoại cũng vậy. Linh đã nấu ăn cả năm nên Tết cho mình nghỉ một tuần (cười).

Là cái Tết đầu tiên của 2 em bé Mickey va Jerry, chắc hẳn 2021 là một năm rất đặc biệt với gia đình nhạc sĩ?

Tết này rất đặc biệt vì có 2 em bé Mickey va Jerry, cũng là năm đầu tiên các con được nhận lì xì nữa. Để thay đổi không khí và đón 1 cái Tết nhiều kỷ niệm, sau mùng 1 chúc Tết nhà nội và mùng 2 Tết nhà ngoại Linh muốn mời cả hai nhà đi du lịch. Linh thích đi chơi đông đủ các thành viên như vậy, đó cũng là dịp sum vầy đặc biệt thay vì chỉ quanh quẩn ở nhà.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, có lẽ năm nay Linh phải hủy kế hoạch đi du lịch thôi.

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 14

Quanh năm nấu ăn cho vợ trẻ, Tết này nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại muốn amp;#34;gác đũaamp;#34; nghỉ ngơi - 15

Nhìn những mâm cơm ngon Dương Khắc Linh nấu cho vợ, nhiều người không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ.

Nếu không đi du lịch, Tết anh sẽ lại vào bếp chứ?

Chắc chắn rồi. Và Linh sẽ làm những món như hải sản, món nhậu, những món gia đình Linh thích.

Không chỉ khéo chuyện bếp núc nhạc sĩ còn rất chu đáo trong việc kết nối mối quan hệ giữa các thành viên. Anh có muốn nhắn nhủ gì tới phái mày râu về bí quyết để giữ mãi ngọn lửa hạnh phúc gia đình?

Linh muốn nói với tất cả các anh em rằng, dù cuộc sống có bận bịu đến mức nào thì cũng nên sắp xếp thời gian để cùng vào bếp với vợ, nấu những món ăn bình dị thôi nhưng chan chứa yêu thương. Căn bếp cũng chính là nơi để các thành viên trong nhà cùng ngồi lại với nhau sau ngày dài làm việc, cùng nhau chia sẻ buồn vui, mệt nhọc trong cuộc sống, thêm hiểu và yêu nhau nhiều hơn. Cá nhân Linh thấy nấu ăn siêu vui, nấu được một bữa ăn cho vợ đồng nghĩa với việc chúng ta được vợ yêu thương gấp nhiều lần.

Cảm ơn nhạc sĩ Dương Khắc Linh về cuộc trò chuyện thú vị, chúc anh và gia đình năm mới bình an!

Dương Khắc Linh nấu ăn cho vợ mang thai đôi, bà bầu Hồ Ngọc Hà lập tức vào bình luận
Theo Như Loan (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)