Rán mỡ lợn, thêm 3 nguyên liệu này đảm bảo luôn trắng tinh, thơm phức, để được lâu

Chỉ vài chiêu đơn giản bạn đã sở hữu được hũ mỡ lợn thơm ngon, trắng tinh để lâu không hỏng rồi.

Mỡ lợn là một trong những gia vị góp phần khiến các món xào, rán trở nên thơm ngon hơn. Mặc dù hiện nay, người tiêu dùng được khuyến khích sử dụng dầu thực vật để chế biến thức ăn nhưng vẫn có nhiều người thích mùi thơm của mỡ lợn tạo ra cho các món ăn mình chế biến.

Vì thế, một số gia đình vẫn tranh thủ rán mỡ lợn nấu nướng. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn, mình đã rán rất cẩn thận nhưng mỡ không trắng, thỉnh thoảng lại có mùi hôi. Đầu bếp đã mách, đó là do người rán chưa cho đầy đủ nguyên liệu và gia vị vào. Rán mỡ lợn không chỉ đơn thuần thái mỡ rồi cho vào chảo là rán, cách làm cụ thể như dưới đây:

Chuẩn bị:

- Mỡ lợn

- Muối, gừng, nước

Cách làm:

- Rửa sạch mỡ lợn đã mua dưới vòi nước để rửa sạch các tạp chất trên bề mặt, sau đó cho vào tủ lạnh cho đến khi  nó cứng lại thành hình cho dễ thái.

Sau đó, lấy mỡ ra, thái thành từng miếng mỏng và nhỏ để mỡ lợn dễ chảy ra trong quá trình rán, tiết kiệm được thời gian.

Rán mỡ lợn, thêm 3 nguyên liệu này đảm bảo luôn trắng tinh, thơm phức, để được lâu - 1

- Tiếp theo, bạn rửa sạch chảo, thêm một ít nước và gừng, cho mỡ vào nồi, đun từ từ trên lửa nhỏ.

Rán mỡ lợn, thêm 3 nguyên liệu này đảm bảo luôn trắng tinh, thơm phức, để được lâu - 3

Vì mỡ đã có mùi hơi gây, nên nếu bạn chỉ cho nước vào thì không giảm bớt được mùi gây. Do đó có thể thêm xíu gừng vào. Mỡ sẽ thơm hơn.

Cuối cùng mỡ trong nồi teo quắt lại thì chuẩn bị dụng cụ đựng mỡ lợn. Lọc lấy phần mỡ nước cho vào hộp, thêm một chút muối, dùng đũa khuấy đều. Phần tóp mỡ để lại dùng xào rau hoặc nấu món bạn thích.

Rán mỡ lợn, thêm 3 nguyên liệu này đảm bảo luôn trắng tinh, thơm phức, để được lâu - 4

Mỡ lợn trộn thêm muối có thể kéo dài thời gian bảo quản. Sau khi mỡ heo đã nguội lại tự nhiên ta có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để mỡ heo luộc được trắng và thơm, thời gian bảo quản cũng được lâu hơn.

Như vậy, khi rán mỡ lợn, bạn cần nhớ cho thêm 3 nguyên liệu vào đó là nước, gừng và muối. Nước giúp mỡ trắng hơn, đỡ bị cháy và nó cũng sẽ bay hơi hết trong quá trình rán, gừng khử mùi gây của mỡ còn muối giúp mỡ để được lâu hơn.

Ngoài ra khi rán chỉ nên rán bằng lửa nhỏ để mỡ không bị cháy.

Rán mỡ lợn, thêm 3 nguyên liệu này đảm bảo luôn trắng tinh, thơm phức, để được lâu - 5

Chúc các bạn thành công!

Mẹo luộc, pha nước chấm ốc siêu ngon
Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)