Rửa lòng già mãi không sạch, có 4 cách này rửa 5 phút là sạch ngay, hết hôi tanh

Có nhiều cách rửa lòng già rất đơn giản, ai cũng làm được.

Lòng già là một trong những bộ phận nội tạng của lợn. Lòng già được lòng nhiều người vì có độ dai dai giòn giòn. Lòng già có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, món nhậu hấp dẫn như xào, nướng, luộc, nhồi… mà mỗi món ăn đều có hương vị hấp dẫn riêng.

Rửa lòng già mãi không sạch, có 4 cách này rửa 5 phút là sạch ngay, hết hôi tanh - 1

Tuy nhiên, vì lòng già chứa chất thải của lợn nên thường có mùi hôi tanh. Chính vì thế nhiều người cảm thấy ngại khi mua lòng già về sơ chế. Còn nếu để ngoài hàng sơ chế về rồi nấu luôn lại cảm thấy không yên tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Do đó đầu bếp mách, có 4 cách rửa lòng già vừa sạch, lại nhanh, không tốn thời gian, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Cách 1: Bột mì + rượu nấu ăn

Dùng kéo cắt bỏ phần mỡ trong ruột già của lợn, sau đó xả nước cho sạch rồi dùng tay lộn mặt trong của lòng ra. Cho lòng già vào chậu, thêm bột mì vào, dùng tay xoa, nhào cho bột mì dính vào lòng già trong 2 phút.

Sau khi nhào xong, rửa lại bằng nước sạch. Tiếp tục lộn mặt trong ra, thêm bột mì vào, nhào kỹ tiếp theo trong 2 phút để bột mì hấp thu hết các chất cặn bẩn bám vào thành lòng già. Xả lòng với nước.

Sau đó vớt lòng già lợn ra, cho rượu nấu ăn vào, chà xát mặt trong và ngoài lòng già một lần nữa với nước. Bằng cách này, mùi hôi cùng các chất cặn bã của lòng già sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng trong 5 phút.

Rửa lòng già mãi không sạch, có 4 cách này rửa 5 phút là sạch ngay, hết hôi tanh - 2

Cách 2: Muối + giấm + nước vo gạo

Dùng kéo cắt bỏ phần mỡ trong ruột già của lợn, sau đó xả nước cho sạch rồi dùng tay lộn mặt ngoài của lòng ra. Cho lòng già vào thau nước trong, cho vào nước pha chút muối và giấm, ngâm ruột heo vài phút, sau đó lại lộn lòng già, bóp ra cho sạch chất nhớt bẩn rồi rửa lại nhiều lần. Lại cho lòng già và trong chậu nước vo gạo, chà xát vài lần cho sạch hoàn toàn cả mặt trong lẫn mặt ngoài là được.

Rửa lòng già mãi không sạch, có 4 cách này rửa 5 phút là sạch ngay, hết hôi tanh - 4

Cách 3: Giấm + phèn chua

Dùng kéo cắt bỏ phần mỡ trong ruột già của lợn, sau đó xả nước cho sạch. Cho một ít giấm và một thìa phèn chua vào nước dùng để rửa lòng già, sau đó cho lòng già lợn vào và chà xát nhiều lần, cuối cùng rửa lại với nước nhiều lần để làm sạch lòng già của lợn.

Cách 4: Nước ngâm dưa cải chua

Nếu ở nhà có dưa cải muối, bạn cũng có thể dùng nước ngâm dưa cải để rửa lòng lợn. Tốt nhất nên rửa lòng già lợn với nước dưa cải chua hai lần, để lòng hết sạch mùi hôi, chất bẩn trong lòng có thể được làm sạch cơ bản.

Nói chung, khi làm sạch lòng già, chúng ta cần rửa nhiều lần để đảm bảo mùi hôi và chất bẩn nhớt nhờn không còn. Sau khi sử dụng cách nguyên liệu làm sạch xong, cho lòng già vào nồi, thêm nước, rắc vào lòng một thìa muối, 1 thìa rượu trắng, cho lên bếp đun cho đến khi lòng trắng và cứng lại thì thêm chút dầu hào.

Rửa lòng già mãi không sạch, có 4 cách này rửa 5 phút là sạch ngay, hết hôi tanh - 5

Thời gian luộc này chỉ diễn ra trong vòng vài phút, luộc lâu quá khiến lòng bị dai. Giờ lòng đã sạch hoàn toàn, bạn có thể thái ra để chế biến thành những món ăn theo sở thích.

Rửa lòng già mãi không sạch, có 4 cách này rửa 5 phút là sạch ngay, hết hôi tanh - 6

Chúc các bạn thành công!

Luộc ngô không cần cho đường, thêm thứ này ngô càng mềm ngọt chẳng phải ai cũng biết

Theo Lam Anh (Dịch từ Gf521) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)