Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg

Mỗi ngày siêu mẫu Anh Thư phải làm hơn 70kg kim chi mới kịp phục vụ cho nhu cầu của mọi người.

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 1

Không chỉ được biết đến với vai trò siêu mẫu, diễn viên, kể từ ngày TP. HCM thực hiện giãn cách xã hội từ 1/6, Anh Thư còn được biết đến với vai trò “kinh doanh” kim chi. Mặc dù mới thử sức ở vai trò mới này nhưng thương hiệu kim chi Anh Thư của chị được rất nhiều người đặt mua. Hiện nay, mỗi ngày chị có thể làm hơn 70kg kim chi để kịp phục vụ mọi người.

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 3

Nghĩ dịch COVID-19 siêu mẫu Anh Thư làm kim chi bán phục vụ mọi người. 

Mỗi ngày tất bật làm hơn 70kg kim chi

Nói đến đây, siêu mẫu Anh Thư cười cho biết, ban đầu chị và mọi người trong gia đình rủ nhau làm kim chi ăn. Vì làm nhiều nên chị gói cho bạn bè, họ hàng, người thân mỗi người một ít. Và sau một lần thưởng thức, mọi người bị mê luôn món kim chi của chị nên ai cũng đặt nhờ làm.

“Mọi người đặt nhờ nhiều quá nên bảo mình bán luôn đi vì nhờ hoài cũng ngại. Mình cũng đang rảnh, mọi người ủng hộ quá nên làm riết luôn. Ban đầu mình làm 30-40kg thôi nhưng bây giờ tăng lên, có ngày hơn 70kg”, siêu mẫu Anh Thư cười.  

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 4

Chị say mê món kim chi trong một lần sang Hàn Quốc đóng phim nhưng không tìm được đâu có vị như vậy ở Việt Nam.

Siêu mẫu Anh Thư chia sẻ, chị rất thích ăn kim chi. Năm 2007, chị sang Hàn Quốc đóng phim Mười được gia đình người quen mời tới nhà ăn cơm và được thử ăn món kim chi ở đây. Vị kim chi Hàn Quốc quá xuất sắc nên từ đấy chị bị say mê. Tuy nhiên, khi về Việt Nam chị không thể tìm được đâu làm món kim chi ngon đến vậy. Đôi lần nghiền quá phải mua kim chi ở siêu thị nhưng chị cũng không bao giờ ăn kèm được, phải chế biến thành các món ăn vì bị chua quá.

“Muốn ăn ngon thì lăn vào bếp” nên chị đành tự tay vào bếp làm món kim chi theo đúng vị mình đã từng thưởng thức ở Hàn Quốc. May mắn lần đầu tự tay làm chị đã đạt thành công mỹ mãn khiến ai trong nhà ăn thử cũng phải khen.

“Mình có duyên với kim chi hay sao ý nên ngay lần đầu tiên làm đã thành công luôn. Mọi người ăn ai cũng thích”, nàng mẫu 8X chia sẻ.

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 5

Chị thường xuyên thức đến 4h sáng để kịp làm hơn 70kg kim chi.

Đắt hàng không kịp bán, luôn bị nợ đơn

Thời gian đầu làm kim chi, siêu mẫu Anh Thư được sự hỗ trợ của các chị gái trong nhà nên cũng bớt vất vả. Tuy nhiên hiện nay giãn cách xã hội do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chị một mình đảm nhận hết. Mỗi lần làm khoảng hơn 70kg kim chi nên ngày nào chị cũng phải tất bật làm từ sáng sớm thức đến 3-4h sáng hôm sau mới xong xuôi từ mua nguyên liệu đến rửa sạch, trộn gia vị rồi đóng hộp.

“Ban đầu, mình đi chợ mua thực phẩm thì ngày nào cũng phải dậy khoảng 7h sáng. Sau dịch bệnh hạn chế tiếp xúc, mình đặt hàng ở siêu thị, họ sẽ ship cho mình.

Làm kim chi nhiều công đoạn lặt vặt, trong khi một mình làm nên mình cứ quần quật cả ngày và thường xuyên phải thức đến 3-4h sáng hôm sau. Mình làm cách ngày, 1 ngày làm, một ngày đóng gói. Ngày nào đóng gói thì khỏe hơn được nghỉ ngơi chút còn ngày nào làm thì chỉ được ngủ 5 tiếng thôi, công việc cúi suốt nên cuối ngày là đau lưng ê ẩm”, nàng siêu mẫu cho hay.

Mặc dù con trai phụ việc lặt vặt, thái cà rốt, xu hào, nhặt hành, tỏi,… nhưng chị vẫn quay cuồng làm kim chi mỗi ngày. Chị còn không có thời gian nấu nướng, phải đặt cơm từ bên ngoài về và đôi khi cảm thấy oải. Dẫu vậy nhưng mỗi lần nghe thấy lời khen của mọi người chị lại có động lực, say mê và thích làm hơn.

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 6

Siêu mẫu Anh Thư thổ lộ, chị đắt hàng tới mức làm không kịp bán. Khách hàng của chị chủ yếu là bạn bè, người thân và khán giả hâm mộ. Kể từ ngày bán kim chi, gia đình chị lại không có kim chi ăn nữa vì chị luôn bị nợ đơn phải ưu tiên cho khách hàng.

“Mọi người trong nhà mình than quá chừng “Trời ơi, bây giờ nó lo bán không, mà mua nó cũng không bán”. Mình chỉ cười “Thôi để cho khách trước”. Ai cũng nghĩ lần này không có thì còn lần sau nhưng mà đợi hoài không thấy”, siêu mẫu Anh Thư cười.

Theo chị, điều quan trọng để làm kim chi ngon là độ giòn, có chút vị thanh khiết. Chính nhờ 2 điều này mà chị được đông đảo mọi người ủng hộ. Thậm chí mọi người luôn động viên chị làm kim chi liên tục và khuyến khích chị làm thương hiệu. Anh Thư tâm sự, chị là người hảo ngọt, thích mọi người khen nên chị luôn làm sao cho món kim chi được chất lượng nhất. Hiện tại chị chỉ lấy công làm lời nhưng sau này nếu có cơ hội, sắp xếp được thời gian, chị sẽ cố gắng làm, luôn đảm bảo chất lượng để có lượng khách đông hơn.

Sau đây, siêu mẫu Anh Thư sẽ chia sẻ bí quyết làm kim chi của mình.

Nguyên liệu:

Đầu tiên rất quan trọng là khâu chọn cải thảo ngon, tươi, mới. Lưu ý, cải thảo chọn cái to, có độ nặng, dày của lá cải, càng tươi càng tốt thì lá mới ngọt.

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 7

Cách làm:

Sau khi mua cải thảo ngon, mọi người đem về cắt đôi rồi ủ muối hột lên từng lá. Ủ khoảng 5-6 tiếng rồi rửa sạch với nước cho trôi hết muối. Khi lá cải thảo rộp xuống, giòn, dai đem đi rửa sạch.

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 8

Trong thời gian cải thảo ủ muối, mọi người làm công đoạn khác như thái cà rốt, hành lá, hẹ, lê, hành, tỏi gừng để chuẩn bị công đoạn xay.

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 9

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 10

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 11

Mọi người xay tỏi, gừng, lê với nhau rồi nấu nước sốt. Bột nếp cho tùy liều lượng cân đo gia vị khác nhau. Sau đó cho bột ớt vào rồi cho xíu đường cân bằng lượng muối ủ cải thảo. Khi nước sốt đã xong trộn đều mọi thứ lên rồi quết lên từng lá cải thảo và ủ 24h là ăn được.

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 12

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 13

Siêu mẫu Anh Thư tiết lộ bí quyết làm kim chi ngon tuyệt đỉnh, ngày bán hết vèo 70kg - 14

Chúc các bạn thành công!

Đầu bếp mách cách làm kim chi từ các loại rau củ quả tuyệt ngon
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)