Tổng hợp 14 mâm cơm vừa ngon lại dễ nấu, quá thích hợp cho ngày mát trời, ai nhìn cũng thích

TikToker Mộng Kha không chỉ chia sẻ về đời sống ẩm thực giản dị của mình mà còn lan tỏa những giá trị về sự trân trọng và yêu thương​ với tất cả mọi thứ trên thế giới này, từ cách nâng niu đồ vật đến sự dịu dàng trong việc ứng xử với mọi người.

Người tạo ra cả một "hệ tư tưởng dịu dàng" đang lan truyền khắp mạng xã hội. (Nguồn: Ẩm thực Mộng Kha)

Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền rầm rộ "hệ tư tưởng Mộng Kha" khiến nhiều người chưa kịp bắt trend không biết Mộng Kha là ai, vì sao lại được để ý nhiều đến thế. Theo tìm hiểu được biết, Mộng Kha là một TikToker ẩm thực miền Tây và cô đang được nhiều người yêu thích. 

Cũng như nhiều TikToker ẩm thực đồng quê khác, Mộng Kha đều đặn chia sẻ những công thức nấu ăn giản dị, quen thuộc hàng ngày của mình quanh quẩn bên ruộng đồng, sông nước miền Tây. Tuy nhiên, chính phong cách nhẹ nhàng, điệu đà, thùy mị của Mộng Kha mới thực sự thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng​. Nhiều người cho rằng, khi thấy cuộc sống quá ngột ngạt khó thở, ghé vào kênh của Mộng Kha để tìm kiếm sự yên bình.

Mặc dù vậy, trước khi trở nên nổi tiếng như hiện tại, Mộng Kha đã trải qua cuộc sống nhiều khó khăn. Cô từng sống trong một ngôi nhà tranh và phải tự lo cho bản thân từ nhỏ do cha mẹ mất sớm. Mộng Kha phải bán vé số và nhiều công việc khác để mưu sinh.

 Hệ tư tưởng Mộng Kha được lấy cảm hứng từ con người bình dị này.

 "Hệ tư tưởng Mộng Kha" được lấy cảm hứng từ con người bình dị này.

Vì thương người, Mộng Kha từng giúp đỡ một người mẹ đơn thân tới nhà mình sinh con. Họ cũng sống với nhau như vợ chồng trong căn nhà đơn sơ. Tuy nhiên, khi Mộng Kha chia sẻ giới tính thật của mình và cũng nhận ra bản thân không có tình cảm với phụ nữ nên cuối cùng người vợ ấy đã rời đi. Đến giờ, cô vẫn sống một mình, yên bình và ra video nấu ăn đều đặn mỗi ngày.

Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, Mộng Kha đã có một căn nhà mới khang trang, đẹp đẽ; cũng từ đó, tạo cơ hội cho bản thân phát triển kênh TikTok ẩm thực để cải thiện cuộc sống của mình​ ở tuổi 52.

Những món ăn mà Mộng Kha thường chế biến chủ yếu là các món ăn dân dã miền Tây như canh khổ qua nhồi thịt, bánh xèo, lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bún nước lèo, gà hấp muối, cá chốt kho... Những món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn thể hiện sự tỉ mỉ và nhẹ nhàng của cô trong từng khâu chế biến​. 

Những bữa cơm dân dã, giản dị nhưng rất đỗi ngon miệng của TikToker Mộng Kha.

Những bữa cơm dân dã, giản dị nhưng rất đỗi ngon miệng của TikToker Mộng Kha.

Mộng Kha vào bếp nấu ăn với phong cách dịu dàng và tỉ mỉ, tạo ra một không gian ấm cúng, lặng lẽ, yên bình. Để có những nguyên liệu chế biến, cô thường tự tay đi đánh bắt như mò cua, cá, tôm, hái hoa súng... Trong lúc sơ chế nguyên liệu, Mộng Kha lại gây chú ý người xem bằng các thao tác cẩn thận và chu đáo, nhẹ nhàng tới mức như sợ làm đồ ăn đau. Các bước nấu ăn được Mộng Kha cũng luôn thực hiện một cách chậm rãi và dịu dàng. 

Sau khi nấu xong, dù các món dân dã nhưng Mộng Kha cũng trình bày khéo léo, trông bắt mắt, sạch sẽ nhưng cũng rất đỗi gần gũi, yên bình. Dù trên mâm chỉ có từ 1-2 món song ai nhìn thấy món ăn cô nấu cũng phải tấm tắc khen ngon.

TikToker Mộng Kha: Người nấu ăn dịu dàng nhất mạng xã hội, nhìn như sợ đồ ăn bị đau - 3

TikToker Mộng Kha: Người nấu ăn dịu dàng nhất mạng xã hội, nhìn như sợ đồ ăn bị đau - 4

Trong quá trình nấu ăn, để tăng sự tương tác, Mộng Kha thường xuyên trò chuyện nhẹ nhàng, chia sẻ những câu chuyện vui vẻ và những kỷ niệm gắn liền với các món ăn. Điều này giúp người xem cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn. Không chỉ thế, lúc thưởng thức món ăn, TikToker còn mời mọi người bằng giọng nói điệu đà, lễ phép khiến cộng đồng mạng thích thú. 

TikToker Mộng Kha: Người nấu ăn dịu dàng nhất mạng xã hội, nhìn như sợ đồ ăn bị đau - 5

Mộng Kha coi việc nấu ăn như một cách để thể hiện sự yêu thương và tôn trọng đối với bản thân, gia đình. Mỗi món ăn cô làm đều chứa đựng tâm huyết và tình cảm, khiến người thưởng thức cảm nhận được sự ấm áp và chân thành.

Bằng thái độ sống tích cực, không than vãn lại nhẹ nhàng, Mộng Kha đã tạo nên một phong cách sống mang tên "hệ tư tưởng Mộng Kha", khuyến khích sự dịu dàng và chu đáo trong từng hành động hàng ngày. Các video của cô không chỉ mang tính giải trí mà còn lan tỏa những giá trị về sự trân trọng và yêu thương​ với tất cả mọi thứ trên thế giới này, từ cách nâng niu đồ vật đến sự dịu dàng trong việc ứng xử với mọi người.

Các video của Mộng Kha luôn thu hút lượng lớn người xem và sự tương tác, tạo nên một trào lưu sống chậm, trân trọng những khoảnh khắc nhỏ bé. Người xem không chỉ học được công thức nấu ăn mà còn cảm nhận được sự yên bình và năng lượng tích cực từ cô​. 

Nhiều người xem đã chia sẻ rằng, họ trở nên nhẹ nhàng và giữ ý tứ hơn sau khi theo dõi Mộng Kha. Cô đã giúp lan tỏa lối sống dịu dàng, nữ tính, từ cách đóng cửa tủ lạnh đến cách ăn uống, tạo nên một hiệu ứng tích cực trong cộng đồng.

30 mâm cơm nhà ngon đầy ắp món lại đẹp mắt, chỉn chu từng cọng rau đĩa thịt của mẹ đảm Hà Nội