Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám "lệch sóng", bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời

"Ta nói hai cha con khen 9,5 điểm, hú hú. Ngày đầu năm mới được khen vui quá vui. Các bác thấy em ok không?", chân dài vui sướng khoe.

Sau khi sang Mỹ, Trang Trần ở nhà làm nội trợ và thường xuyên nấu cơm chờ chồng về ăn. Nữ người mẫu đã thổ lộ rằng: "Anh đã chờ em chục năm và giờ em chờ cơm anh đến lúc nào anh chán anh bảo: Tui không ăn cơm cô đừng chờ thì em sẽ về!" Bà mẹ một con đã cùng mẹ chồng làm nhiều món ăn, có món thành công, có món chưa được ưng ý.

Vào ngày cuối cùng của năm 2023, Trang Trần chia sẻ bữa ăn của mình và tâm sự: "Em biết em vụng về nhưng anh luôn cố gắng không làm em tổn thương. Vì một khi tổn thương thì biết chuyện gì rồi đó! Măng luộc chưa hết mùi, bánh ướt thì bấm 2 phút kéo chèm bẹp, chả lụa khô cong anh vẫn cho 9,5 điểm. Ta nói lệch sóng là ra khơi đúng không mấy bà! 5h chiều ngủ dậy xuống nấu cơm nào".

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 1

Bánh ướt là một món ăn mang phong cách miền Tây Nam Bộ, có cách làm gần giống bánh cuốn, được làm từ bột gạo hấp tráng mỏng để khi ăn còn ướt, bên trong không cuốn nhân. Trang Trần chuẩn bị bánh ướt ăn kèm với chả lụa và nước mắm pha cùng các loại rau, giá.

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 3

Tuy nhiên, khi làm món này, cô tự nhận vụng về với bữa ăn chưa được hoàn hảo theo ý muốn. Không chỉ bánh bị "chèm bẹp" mà chả lụa còn khô cong nhưng nữ người mẫu vẫn được ông xã cho điểm cao.

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 4

Bên cạnh đó, nữ người mẫu còn có món miến gà nấu măng ăn với giá và rau muống chẻ, hình thức có vẻ khá ổn.

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 5

Song Trang Trần cũng tiết lộ điểm chưa hài lòng về món ăn này của mình, đó là măng khô luộc còn chưa hết mùi.

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 6

Trước đó, cô đã rất hào hứng để làm "món tủ" và nhắn ông xã: "Louis Trần, sáng làm bò viên xíu mại chê mà không nói tui biết. Giờ món sở trường của tui à nha!"  

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 7

Dù vợ tự nhận vụng về nhưng ông xã Louis Trần của cô vẫn vui vẻ thưởng thức bữa ăn và còn khen bà xã.

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 8

Điều đó đủ biết anh tâm lý thế nào với người vất vả nội trợ. Những khoảnh khắc ấy làm người vào bếp không khỏi ấm lòng.

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 9

Vào ngày đầu tiên của năm mới, Trang Trần cũng khoe bữa ăn mà cô dành nhiều tâm huyết nấu cho chồng con với các món: Bầu nhồi thịt, thịt kho trứng, dưa cải muối chua...

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 10

Tiết lộ về phản ứng của ông xã và con gái trước bữa ăn này, nữ người mẫu cho biết: "Hắn chấm 9,5 điểm. Khen nhân thịt nhồi bầu ngon". 

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 11

Cô cũng tả chi tiết quá trình làm món ăn cầu kỳ: "Ta nói băm nhuyễn nấm hương rừng, tôm khô giã tay, trộn nấm hương, đun sôi với nước, nêm hạt nêm, sôi là thả bầu vào. Kho nồi thịt".

Trang Trần vụng về nhưng chồng không dám amp;#34;lệch sóngamp;#34;, bữa ăn đầu năm lại được khen hết lời - 12

"Ta nói hai cha con khen 9,5 điểm, hú hú. Ngày đầu năm mới được khen vui quá vui. Các bác thấy em ok không?", chân dài vui sướng và rất hài lòng với thành quả lần này.

Tham khảo cách làm canh bầu nhồi thịt:

Nguyên liệu

 1 trái bầu.

 300g thịt băm.

 3 cọng hành ngò.

 100g nấm hương.

 Dầu ăn, dầu hào và một số những loại gia vị thông dụng khác.

Cách thực hiện

Để có thể giúp cho bạn nấu được món canh bầu này ngon thì bạn không thể nào bỏ qua được những hướng dẫn. Bởi những hướng dẫn cách làm này sẽ giúp cho bạn có thể thực hiện một cách nhanh chóng cũng như có được một nồi canh ngon nhất.

Sơ chế nguyên liệu

Bầu sau khi được bạn mua về sẽ tiến hành gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành từng khoanh tròn với độ dày khoảng 1.5 cm. Sau đó bạn múc bỏ đi phần ruột bí chỉ giữ lại khoanh tròn để tiến hành việc nhồi với 300g thịt.

100g nấm hương sau khi mua cần phải được rửa thật kỹ và ngâm với nước muối tầm 10 phút sau đó rửa sạch chúng với nước. Tiếp theo bạn sẽ dùng dao để cắt nấm hương này thành hạt lựu. Ngò rí và hành lá sau khi đã bỏ hết lá úng cũng như phần rễ thì sẽ rửa sạch sau đó dùng dao cắt nhỏ.

Ướp thịt và nhồi thịt vào bầu

Bạn sẽ tiến hành cho 300g thịt băm, vài cọng hành lá cùng với 100g nấm hương đã cắt sẵn cùng với 1 muỗng cà phê tiêu, một muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào tô. Sau đó bạn cần phải trộn đều chúng lại với nhau và ướp thịt trong khoảng 20 phút để cho thịt có thể thấm đều gia vị và ngon hơn. Tiếp theo đó bạn cần dùng muỗng để có thể mất nhân thịt và lấp đầy vào từng khoanh bí.

Nấu canh

Để có thể tiến hành việc nấu canh bầu nhanh chóng thì bạn cần phải bắt nồi nước lên bếp và đun sôi với lửa lớn thì cho bầu đã nhồi thịt vào nồi. Sau đó bạn sẽ tiến hành nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu ăn, 1/2 cà phê hạt nêm rồi sau đó đun tiếp khoảng 10 phút để chúng chín. Đến khi bầu đã chín mềm thì bạn sẽ tiến hành nêm gia vị cho vừa ăn rồi bỏ hành ngò vào.

Thành phẩm

Một nồi canh bầu nhồi thịt vô cùng hấp dẫn thơm ngon, bầu đã được chín mềm nhưng không quá bở, nước canh ngọt thanh mát, nhân thịt đậm đà thích hợp cho bữa cơm gia đình.

Bà bầu Phương Oanh đánh tiết canh ăn mừng Tất niên, BTV VTV và vợ Tuấn Hưng phải bái phục