Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng "không có cửa" ra ngoài ăn phở

"Chồng mình thường nói trêu rằng, ở nhà với vợ cơm ngon canh ngọt thì làm sao anh có cơ hội mà ra ngoài ăn phở", Ngọc Lan hạnh phúc kể.

Là Phó giám đốc một công ty, bận bịu với công việc nhưng ngày nào Ngọc Lan cũng rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn. Hơn nữa, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên thời gian này 9X làm online tại nhà khá nhiều, do đó, càng có cơ hội trổ tài nữ công gia chánh.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 1

Ngọc Lan rất đam mê nấu ăn

Ngọc Lan tâm sự, những lúc rảnh rỗi bản thân thường tìm hiểu về những món ăn mới, cách trang trí món ăn để chế biến cho gia đình, thực đơn thay đổi hằng ngày. "Vào những ngày đi làm trên công ty, về nhà lúc 5h chiều mình sẽ tranh thủ đi chợ. Sau đó mình dành khoảng 1 - 2 tiếng để nấu ăn tối. Vì trưa 2 vợ chồng ăn trên công ty nên chỉ ăn trưa cùng nhau vào những ngày cuối tuần", 9X nói.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 3

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 4

Cô cũng cho biết, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm mà còn là đam mê của bản thân. Dù có mệt, có bận nhưng mỗi lần đứng trong bếp là cô vợ đảm lại cảm thấy thoải mái. Dành tâm huyết vào mỗi món ăn chính là cách 9X xả stress hữu hiệu nhất. "Mình thường xem các bài viết nấu ăn trên mạng, sẽ học theo cách nấu và chế biến phù hợp với khẩu vị gia đình. Mọi người thắc mắc tại sao mình biết nấu ăn và trang trí món ăn đẹp như vậy? Mình chỉ biết trả lời đó là niềm đam mê của mình thôi, không ai dạy mình cả", 9X vui vẻ tâm sự.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 5

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 6

Với những mâm cơm đơn giản, hàng ngày, Ngọc Lan sẽ nấu 3 món trong đó có 1 món mặn, 1 món rau (hoặc canh) và 1 món luộc. Chi phí mỗi bữa ăn dao động từ 150 – 200 nghìn/bữa. Ngọc Lan ưu tiên món đạm trong bữa ăn nhiều hơn. Ngoài ra, với những cơm nhà có thêm 1-2 vị khách thì chi phí khoảng 200 – 300 nghìn, tùy theo hôm đó chế biến món gì. 

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 7

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 8

Khi nấu ăn, cô vợ đảm lưu ý duy nhất là chế độ dinh dưỡng. Con trai 4 tuổi đang tuổi lớn, bên cạnh đó chồng Ngọc Lan là người tập gym nên chế độ ăn hơi khác bình thường. Ông xã cô ưu tiên những món đạm, ít mỡ và sẽ ăn nhiều đồ hấp hoặc luộc. "Tùy vào hôm đó anh ấy tập gì mình sẽ chế biến một vài món khác nhau. Hai mẹ con thì ăn chế độ bình thường nhưng vẫn phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó cách trình bày món ăn cũng khiến món ăn trở nên hấp dẫn và ngon mắt hơn, mình cũng rất chú trọng đến điều này", Lan nói.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 9

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 10

Theo chế độ này, bữa cơm gia đình của Lan tập trung và các món ăn có nhiều đạm và rau xanh. Ngoài ra, cách chế biến cũng đa dạng để bữa ăn thêm phong phú, hấp dẫn. Bên cạnh đó, khi nấu các món mặn Lan chỉ sử dụng ít dầu mỡ, hoặc các món chiên rán cô sẽ dùng nồi chiên không dầu để hạn chế nhất có thể lượng mỡ béo không tốt cho sức khỏe. Điều này tạo một thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh cho gia đình 9X.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 11

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 12

Vào mùa hè nóng bức, 9X xinh đẹp chú trọng đến việc nấu các món canh và món luộc để bữa cơm thanh mát hơn. "Ví dụ như mâm cơm mùa hè nhà mình, đặc trưng nhất vẫn là thịt luộc và rau muống, nước canh sấu. Một mâm cơm đậm chất Bắc", 9X chia sẻ.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 13

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 14

Để bớt ngán với những bữa cơm nhiều chất, còn thường xuyên thay đổi món ăn cho bữa ăn gia đình thêm phong phú. Có hôm là mẹt bún đậu, hôm lại mẹt gà đủ món, hôm nào mát trời Lan sẽ thay bằng lẩu, mẹt nem lụi tự làm… chỉ cần cả nhà thích là được.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 15

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 16

"Để biết mình nấu ăn có thành công và ngon hay không chắc hẳn phải cần đến người thưởng thức nhận xét. Nhà mình thì có anh chồng hưởng ứng nhiệt tình những món ăn mình nấu, mỗi bữa ăn được nấu ra mình nhận được nhiều lời khen từ anh. Cũng từ đó mà đam mê nấu ăn của mình cứ cháy lên mỗi ngày. Anh ấy thường nói trêu rằng: Ở nhà với vợ cơm ngon canh ngọt thì làm sao anh có cơ hội mà ra ngoài ăn phở", Ngọc Lan hạnh phúc kể.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 17

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 18

Với 9X, bữa cơm gia đình chính là thời điểm đặc biệt nhất của một ngày. Đây chính là lúc những thành viên trong gia đình được ngồi cùng nhau, trò chuyện, kể cho nhau những câu chuyện mà một ngày mọi người trải qua. Dù bận rộn nhưng cô vẫn luôn giữ bếp đỏ lửa và luôn về nhà đúng giờ. Dù cơm ở nhà hàng hay quán có ngon nhưng vẫn không bằng bữa cơm nhà ấm áp và đầy yêu thương do tự tay cô nấu.

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 19

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 20

Vợ 9X cao tay nấu toàn cơm lành canh ngọt, chồng amp;#34;không có cửaamp;#34; ra ngoài ăn phở - 21

8X khoe hơn 30 mâm cơm đẹp như của đầu bếp, bố chồng suốt ngày khen nấu gì cũng ngon
Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)