Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng

Nhờ có tình yêu thương mà Trần Loan vừa có thể kiếm tiền, vừa chăm sóc chồng con, ngày nấu ăn 3 bữa tuyệt ngon, bổ dưỡng, trở thành người phụ nữ trụ cột gia đình.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 1

Là một người phụ nữ đảm đang, quen mặt trên mạng xã hội nhờ tài nấu ăn ngon, chế biến và bày biện các bữa ăn đẹp mắt, Trần Loan (31 tuổi, Hòa Bình) ngày càng khiến hội chị em trầm trồ vì tay nghề bếp núc liên tục nâng cao. Thế nhưng để có được khả năng nấu ăn ngon như hiện tại, 9X đã phải cố gắng rất nhiều. 

Bà mẹ xinh đẹp chia sẻ, trước đây bản thân không hề biết nấu ăn, thậm chí là rất vụng. Vậy mà từ khi con trai ra đời, đến lúc bé phải ăn dặm, cô bắt đầu mày mò học để làm cho con thế rồi mê luôn bếp núc. Con trai chính là cảm hứng để 9X vào bếp mỗi ngày.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 3

Trần Loan rất thích nấu ăn

Hiện tại, dù rất bận việc nhưng Trần Loan cố gắng vào bếp để nấu ăn cho chồng con 3 bữa một ngày. "Mình đam mê đồ bếp, đam mê nấu nướng, nấu ăn không chỉ là công việc hàng ngày mà còn giúp mình cả stress rất tốt. Mình cứ yêu thích, đam mê rồi mày mò, có món sẽ học của người này người kia chia sẻ. Con trai mình là cảm hứng để mình vào bếp nhiều hơn, bé rất thích và hào hứng với những bữa ăn mà mình nấu", 9X tâm sự.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 4

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 5

Nhìn Trần Loan có thời gian để nấu một ngày 3 bữa với đủ món ngon chẳng kém gì nhà hàng, nhiều người không biết rằng hiện tại cô còn đang chăm sóc cả chồng. Không thể phủ nhận, giờ đây 9X đang là trụ cột gia đình. Đây cũng chính là động lực lớn để cô phải cố gắng bởi nếu bản thân không làm thì sẽ chẳng có ai thay thế được. 

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 6

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 7

Loan chia sẻ, trước đây, bản thân và chồng không hòa hợp nên cả hai đã tạm thời xa nhau một thời gian để nhìn nhận lại bản thân. Chẳng may trong khoảng thời gian này, chồng đã gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, thế là Loan lại bỏ qua tất cả để ở bên và chăm sóc anh. 9X luôn mong muốn giúp chồng có chỗ dựa tinh thần, thêm nghị lực vượt qua khoảng thời gian khó khăn và đau đớn nhất... Những bữa cơm đủ món, đầy đủ chất dinh dưỡng, đẹp mắt mà 9X nấu hàng ngày chính là một trong những cách để cô thể hiện sự quan tâm đối với chồng và con trai của mình.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 8

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 9

Hiện tại, mỗi bữa cơm cô sẽ nấu 1 món mặn, 1 món luộc, 1 món rau (có cả rau xào lẫn rau luộc). 9X lý giải, gia đình cô rất thích rau vì thế bữa nào cũng phải có 2 món rau mới được. Vì nấu ăn theo sở thích nên 9X chưa bao giờ tính toán chi phí mỗi bữa, chỉ cần nấu sau cho đủ khẩu phần ăn của cả nhà là được.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 10

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 11

Để việc bếp núc nhanh gọn nhất có thể, sau khi đi chợ về, bà mẹ đảm luôn sơ chế nguyên liệu trước. Sau đó, lúc nào đến bữa chỉ việc mang ra nấu. Hơn nữa, trước khi chế biến một bữa ăn, 9X thường lên thực đơn từ trước để đỡ phải đau đầu nghĩ nấu gì. Nhờ có nồi và những máy móc hỗ trợ nấu ăn nên mỗi khi vào bếp bà mẹ đảm không tốn quá nhiều thời gian. Thông thường chỉ 30 phút là xong một bữa, hôm nào nấu các món cầu kỳ thì mới mấy hơn 1 tiếng. 

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 12

Với Trần Loan, nấu ăn không chỉ là đam mê mà còn là một cách để cô bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Chính vì thế, mỗi bữa ăn luôn phải đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cho cơ thể. Cô cũng thường xuyên đổi bữa, tính toán để cân bằng dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn. Nguyên liệu 9X sử dụng để nấu ăn thường là rau hữu cơ, rau sạch hoặc chọn người quen bán để mua...

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 13

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 14

Cô cho rằng, một bữa ăn hợp khẩu vị chính là nấu đúng theo sở thích của bản thân và chồng con. Đó thường là những bữa ăn thanh đạm, nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ trong cách chế biến. Lúc vào bếp, Loan sẽ hạn chế dầu mỡ để xào nấu, nêm nếm gia vị vừa phải tránh bị mặn không tốt cho cơ thể và đặc biệt cô rất ít khi sử dụng phụ gia.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 15

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 16

Vào mùa hè trời oi nóng gây cảm giác khó ăn, cô vợ xinh đẹp lựa chọn cách nấu những bữa cơm bình dị nhất có thể. Nhờ đó, tăng cảm giác dễ ăn cho chồng con. Các món trong bữa cơm hè thường có thể là thịt kho, thịt luộc, canh cua, rau muống xào... các loại bún nước, bún chấm. Loan sẽ luân phiên làm các món này trong từng bữa để cả nhà không bị chán.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 17

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 18

Ngoài những cơm hàng ngày, Trần Loan cho biết, bản thân còn hay nấu nhiều món đổi bữa như các loại bún chấm, bún nước mà kiểu nấu chua, bún trộn, phở, cơm trộn, hay các loại bánh truyền thống từng vùng miền... Không chỉ thế, bằng sự đảm đang khéo léo, cô còn làm rất nhiều món bánh ăn sáng đẹp và hấp dẫn. 9X xinh đẹp còn thường xuyên trổ tài làm sinh tố bổ dưỡng để chồng còn thường thức. 

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 19

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 20

Tuy cho rằng bữa cơm của mình hết sức giản dị nhưng 9X lại biết cách bày biện nên bữa ăn nào cũng cô cũng hết sức gọn gàng, đẹp không kém gì ở nhà hàng. Chẳng thế mà chồng và con đều rất mê những bữa cơm cô nấu, hầu như bữa nào cũng khen ngợi hết lời, chưa bao giờ chê một tiếng.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 21

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 22

"Bạn bé nhà mình thì thường hay khen 'mẹ nấu ngon quá'. Còn chồng mình thì luôn nói 'Anh phúc lắm mới lấy được vợ nấu ăn ngon như này'. Với mình bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng, nó giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Sau 1 ngày dài mệt mỏi cơm áo gạo tiền, bữa ăn sum họp như một khoảng thời gian thư giãn thoải mái cả nhà cùng nhau quây quần cười nói vui vẻ và thưởng thức món ngon", cô vợ xinh đẹp, đảm đang nói. Có lẽ cũng chính những bữa cơm ấm áp này đã giúp gia đình cô yêu thương và trân trọng nhau nhiều hơn.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng - 23

8X khoe những bữa cơm 100-200 nghìn tuyệt ngon, chồng khẳng định cơm điệu như người
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)