10 lần sao Hollywood "hành xác" vì vai diễn: Leondardo DiCaprio ngủ trong xác động vật, có mỹ nhân còn đi vệ sinh vào người bạn diễn

Để có được vai diễn để đời, những diễn viên sau đã phải làm mọi cách để nhập tâm nhất vào nhân vật.

Đóng vai chính trong một bộ phim nổi tiếng của Hollywood mang một trách nhiệm rất lớn và đòi hỏi phải có tài năng thực sự. Do vậy, một số diễn viên đã thể hiện sự yêu nghề đến mức họ sẵn sàng "hành xác", dầm mưa dãi nắng, tham gia vào quá trình chuẩn bị đáng kinh ngạc để có vai diễn để đời nhất.

Keanu Reeves sống lê lết trên đường phố

Trong bộ phim The Devil's Advocate (1997), Reeves phải đóng vai một người đàn ông vô gia cư Mỹ sau đó may mắn trúng giải xổ số độc đắc. Để có thể hoàn thành vai diễn này, nam diễn viên chia sẻ: "Tôi đã phải ngủ lăn lê ngoài đường như những người vô gia cư. Đêm đầu tiên đối với tôi thật kinh hoàng. Tôi có thể nghe thấy tiếng mọi người la hét ngay khi họ đang ngủ".

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 1.

Anne Hathaway chỉ ăn bột yến mạch trong suốt quá trình quay phim

Trong Những Người Khốn Khổ (Les Misérables) công chiếu vào năm 2012, vai diễn Fantine đã giúp Anne Hathaway đoạt giải Oscar, và để hóa thân xuất sắc thành người phụ nữ khốn khổ Fantine thì Anne đã phải cắt tóc, và giảm khoảng hơn 11 kg.

Chia sẻ về quá trình giảm cân, nữ diễn viên cho biết cô đã tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và không ăn gì ngoài 2 miếng bột yến mạch khô mỗi ngày. Anne Hathaway cũng thừa nhận đây là một trong những giai đoạn đã giúp ích cô rất nhiều để hiểu hơn về nhân vật Fantine. "Tôi cảm thấy mình thực sự là Fantine" - Anne chia sẻ.

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 2.

Leonardo DiCaprio ăn gan bò rừng sống, ngủ trong xác động vật

Là nam diễn viên từng thành công trong nhiều vai diễn nhưng Leonardo DiCaprio cho biết vai Hugh Glass trong phim The Revenant là thử thách khó khăn nhất với anh. Tài tử 40 tuổi này trải nghiệm những cảnh quay không đơn giản suốt 9 tháng ở trường quay tận Canada và Argentina.

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 3.

Một trong những cảnh quay khiến Leonardo DiCaprio phải ghê rợn khi nhớ đến chính là việc phải ăn gan bò rừng sống và ngủ trong xác một con vật trên màn ảnh. Mặc dù tổ chế tác đã tạo ra một chiếc gan bò rừng làm bằng thạch thế nhưng nam diễn viên vẫn chọn ăn gan sống vì sợ gan giả không giống thật, khiến người xem không thể cảm nhận được hết sự khắc nghiệt của phim.

Natalie Portman tập múa ba lê 8 giờ mỗi ngày

Vai diễn đã mang về cho Natalie Portman giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đòi hỏi sự cống hiến nghiêm túc và chăm chỉ. Nữ diễn viên tiết lộ rằng cô đã mất khoảng gần 9kg để đóng vai chính trong bộ phim kinh dị Black Swan (2010). Cô ấy tiết lộ: "Tôi chưa bao giờ được đào tạo nhiều như vậy - để múa từ 5 đến 8 giờ mỗi ngày thực sự là một thử thách lớn đối với tôi"

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 4.

Brad Pitt cố tình bị gãy răng

Đúng như tiêu đề của phim - Fight Club (1999), có rất nhiều cảnh xô xát và ẩu đả. Để chuẩn bị cho vai diễn của mình, Brad Pitt đã đến gặp bác sĩ nha khoa và yêu cầu mài đi những chiếc răng cửa để trông giống nhân vật hơn. Tuy nhiên, người đại diện phát ngôn của nam diễn viên cho biết sau khi quá trình quay phim kết thúc, răng của Brad Pitt đã được phục hình.

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 5.

Ashton Kutcher phải nhập viện 2 lần vì viêm tuyến tuỵ do chỉ ăn toàn trái cây

Vào vai Steve Jobs trong bộ phim tiểu sử về "cha đẻ" của Apple năm 2013, Ashton Kutcher đã cố thực hiện chế độ ăn chỉ toàn hoa quả của Steve Jobs, tuy nhiên đây lại là một thói quen quá tai hại.

Steve Jobs được biết đến là người có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, chủ yếu là ăn trái cây nên nam diễn viên đã quyết định áp dụng phương pháp này cho giống thật. Nam diễn viên cho biết: "Tôi chỉ uống nước ép cà rốt. Uống không ngừng suốt cả ngày". Có lần nam diễn viên chỉ ăn toàn nho khiến cho anh phải nhập viện cấp cứu vì viêm tuyến tuỵ.

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 6.

Adrien Brody phải bán nhà và xe

Ở tuổi 29, Adrien Brody trở thành diễn viên trẻ nhất giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar. Chuẩn bị cho vai diễn trong bộ phim The Pianist (2002), Brody đã giảm 15kg và học chơi piano.

Để có trải nghiệm của một người tha hương, anh đã bán nhà, bán xe hơi, từ Mỹ chuyển tới sống ở Châu Âu với chỉ hai túi hành lý giản dị. Người bạn gái của anh khi đó quá sốc nên đã nói lời chia tay.

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 7.

Nicole Kidman đi tiểu vào chân bạn diễn

Trong một trong những cảnh trong bộ phim truyền hình The Paperboy (2012), nhân vật của Nicole Kidman đã phải đi tiểu vào chân của Zac Efron để làm giảm nỗi đau sau khi nhân vật mà Zac đảm nhiệm bị một con sứa đốt trên bãi biển.

Nicole Kidman đã nhận lời đạo diễn và diễn cảnh này một cách chân thật. Cô giải thích: "Tôi không nghĩ chuyện đi tiểu là kỳ lạ. Tôi nghĩ đó là biện pháp tốt nhất lúc đó và tôi phải nhập tâm vào nhân vật. Với tôi chuyện này chẳng ảnh hưởng gì".

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 8.

Jamie Foxx không nhìn thấy gì 14 tiếng/ngày

Nam diễn viên Jamie Foxx đã sử dụng mí mắt giả dán lên mắt để anh thực sự không thể nhìn thấy gì trong quá trình vào vai nhạc sĩ - ca sĩ khiếm thị Ray Charles trong phim tiểu sử Ray (2004). Jamie Foxx đã giảm gần 15kg để nhập vai và chấp nhận không nhìn thấy gì trong suốt 14 tiếng đồng hồ quay phim mỗi ngày.

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 9.

Trải nghiệm này dữ dội tới mức nam diễn viên bắt đầu bị rối loạn tâm lý với những cơn hoảng sợ cực độ gây ảnh hưởng tới diễn xuất, điều này đã khiến phim bị tạm dừng quay một thời gian.

Angelina Jolie thực hiện 99% các pha nguy hiểm của mình

Ngôi sao đình đám Hollywood đã có nhiều vai chính trong các bộ phim hành động, bao gồm cả bộ phim phát hành vào năm 2010 - Salt. Diễn viên đóng thế của Angelina Jolie tiết lộ rằng nữ diễn viên thực hiện 99% các pha hành động nguy hiểm trong phim, và chỉ sử dụng một diễn viên đóng thế đôi trong những phân cảnh hiếm hoi.

Nhà sản xuất phim cũng tiết lộ: "Chúng tôi đã cho cô ấy học Muay Thái kết hợp với Krav Magha trong 2 giờ, 3 đến 4 lần một tuần".

10 lần sao Hollywood hành xác vì vai diễn: Brad Pitt tự huỷ dung, có người còn tè luôn vào người bạn diễn - Ảnh 10.

Nguồn tin: BrightSide

https://ahadep.com/10-lan-sao-hollywood-hanh-xac-vi-vai-dien-leondardo-dicaprio-ngu-trong-xac-dong-vat-co-my-nhan-con-di-ve-sinh-vao-nguoi-ban-dien-20220424164737411.chn