2 CLB đồng loạt nói không, bóng đá Việt Nam có nguy cơ chịu thiệt thòi lớn ở giải châu Á

Những nỗ lực tích lũy điểm số của V.League có thể bị tổn hại bởi quyết định đến từ 2 CLB này.

Do V.League 2021 bị hủy bỏ bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các suất tham dự những giải đấu cấp độ châu lục được phân định dựa trên thứ hạng của các CLB ở thời điểm mùa giải kết thúc.

2 suất đầu tiên đã được đăng ký suôn sẻ. HAGL góp mặt tại AFC Champions League trong khi Viettel thi đấu ở AFC Cup. Tuy nhiên, suất dự AFC Cup còn lại vẫn còn đang bỏ trống.

Đội bóng đáng lẽ giành quyền tham dự là Than Quảng Ninh hiện đã ngừng hoạt động. Mới đây, 2 CLB đứng kế tiếp có thể được góp mặt tại đấu trường châu Á là Nam Định và Thanh Hóa đã đồng loạt nói không.

2 CLB đồng loạt nói không, bóng đá Việt Nam có nguy cơ chịu thiệt thòi lớn ở giải châu Á - Ảnh 1.

Nam Định là hiện tượng tại V.League 2021

Điều này khiến cho V.League đứng trước nguy cơ bị thiếu mất một đại diện ở AFC Cup 2022. Bởi theo thông tin được biết, VFF chỉ đăng ký duy nhất Thanh Hóa dự phòng cho Nam Định.

Nếu không thể bổ sung, đây sẽ là thiệt thòi dành cho bóng đá Việt Nam. Bởi AFC Cup được đánh giá là đấu trường vừa sức với các CLB V.League. Vào năm 2019, Hà Nội FC từng lọt tới trận chung kết Liên khu vực và chỉ còn cách trận đấu cuối cùng "một bước chân".

Những nỗ lực từ các CLB như Hà Nội FC, Bình Dương hay Viettel trong vài năm trở lại đây đã giúp V.League tích lũy được nhiều điểm số và vươn lên xếp thứ 6 trong BXH cấp độ CLB khu vực Đông Á, chỉ sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc).

Ngoài ĐTQG, sức mạnh của các CLB là một thước đo quan trọng của nền bóng đá. Sẽ thật đáng tiếc nếu V.League bỏ lỡ một cơ hội tranh tài với những đối thủ chất lượng tại đấu trường AFC Cup 2022.