4 lý do tai quái khiến sao Hollywood hạng A cũng "mất việc": Xui xẻo vì... quá xinh đẹp, có phim Oscar còn không được Harry Potter chấp nhận!

Thì ra, không phải sao hạng A nào cũng chắc suất góp mặt vào bom tấn Hollywood. Đôi khi may mắn cũng quan trọng lắm!

Nghề nào cũng vậy, không phải cứ đủ combo "tài sắc vẹn toàn" là thành công quanh năm ngày tháng. Trong giới showbiz, năng lực nghệ sĩ đôi khi còn bị vùi dập chỉ vì vài lý do í ẹ. Chẳng hạn như 4 trường hợp sau đây, tất cả đều được công nhận là tài năng bậc nhất thế giới mà vẫn còn "dính chưởng" bất ngờ từ nhà tuyển dụng. Cùng xem lại để thấy ngành công nghiệp giải trí ly kỳ đến thế nào nhé!

1. Scarlett Johansson từng mất vai quan trọng chỉ vì ngoại hình gợi cảm, đạo diễn sợ khán giả "bỏng mắt" hay sao mà thẳng thừng không hợp tác?

Những tưởng Scarlett Johansson là nữ diễn viên vạn người mê, được nhà nhà tranh nhau mời về đóng phim thì ai dè từng bị từ chối thẳng bởi một dự án nổi tiếng. Đó chính là The Girl with the Dragon Tattoo, bộ phim tâm lý - giật gân năm 2011 của đạo diễn David Fincher.

Ban đầu, vai nữ chính hacker vốn được để dành cho Scarlett Johansson cho tới khi đạo diễn đổi ý. Anh cho rằng ngôi sao Black Widow quá sexy so với yêu cầu kịch bản. Khẳng định khán giả sẽ chỉ "chực mong cô ấy cởi quần áo trên màn ảnh" nên ngay lập tức đổi người khác. Vai diễn sau này được giao cho Rooney Mara - cô nàng cao kều trái ngược hẳn với 3 vòng nảy lửa của Scarlett Johansson.

4 lý do tai quái khiến sao Hollywood hạng A cũng mất việc: Xui xẻo vì... quá xinh đẹp, có phim Oscar còn không được Harry Potter chấp nhận! - Ảnh 1.

2. Từng là chủ nhân giải Oscar mà Nicole Kidman bị chê không tài năng, để trượt cơ hội vào tay "người đàn bà đẹp" Hollywood

Với 1 tượng vàng Oscar và nhiều giải thưởng quan trọng khác, thật khó tin rằng minh tinh Nicole Kidman từng bị chê kém tài năng. Nhất là ở lần casting phim Notting Hill - một trong những tượng đài phim lãng mạn đỉnh nhất năm 1999.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Marie Claire năm 2020, nữ diễn viên tiết lộ: "Tôi thực sự muốn có vai diễn của Julia Roberts trong Notting Hill. Tiếc là lúc đó tôi bị nói là không đủ nổi tiếng và cũng chẳng đủ tài năng."

May mắn là Nicole Kidman nhanh chóng vượt qua nỗi buồn và gặt hái thành công ngay tức khắc. Dự án tiếp theo, To Die For, mang về cho cô giải Quả cầu vàng đầu tay. Tiếp tới là The Hours năm 2002 - nơi Nicole Kidman xuất sắc giành giải Oscar danh giá.

4 lý do tai quái khiến sao Hollywood hạng A cũng mất việc: Xui xẻo vì... quá xinh đẹp, có phim Oscar còn không được Harry Potter chấp nhận! - Ảnh 2.

3. Riêng sao bự này còn bị ekip Harry Potter "hắt hủi", nhất quyết không nhận chỉ vì một nguyên nhân đơn giản

Có danh hài Robin Williams xuất hiện trong tác phẩm mình là mơ ước của bất kỳ nhà làm phim nào. Ấy vậy mà ekip Harry Potter trước kia lại khước từ cơ hội đó, bắt nguồn từ một lý do trời ơi đất hỡi.

Cụ thể thì vì tác giả J.K.Rowling nhất mực muốn dàn diễn viên "thuần chủng" người Anh, trong khi Robin Williams có quốc tịch Mỹ nên buộc phải thay thế lẹ, dù ngôi sao này hợp vai bác Hagrid hết cỡ.

4 lý do tai quái khiến sao Hollywood hạng A cũng mất việc: Xui xẻo vì... quá xinh đẹp, có phim Oscar còn không được Harry Potter chấp nhận! - Ảnh 3.

4. Suýt thì huyền thoại Michael Jackson lấn sân điện ảnh trong bom tấn Star Wars, tiếc là yêu sách hơi nhiều làm hỏng cả kế hoạch

Năm 1999, "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson từng hâm mộ loạt phim Star Wars đến mức xin một chân vào làm diễn viên phụ. Nam ca sĩ mong muốn hóa thân thành người ngoài hành tinh Jar Jar Binks, qua đó yêu cầu thêm nhiều điều từ trang phục đến tạo hình makeup.

Trước với kỳ vọng ban đầu, Michael Jackson bỗng bất lực hoàn toàn khi thử nhét người vào phục trang nhân vật. Đạo diễn George Lucas đương nhiên không đồng ý với tình huống này nên đành mời sao bự "về chỗ cũ", đồng thời quyết định sử dụng CGI cho vai diễn này để tránh lôi thôi, rắc rối.

4 lý do tai quái khiến sao Hollywood hạng A cũng mất việc: Xui xẻo vì... quá xinh đẹp, có phim Oscar còn không được Harry Potter chấp nhận! - Ảnh 4.
Nguồn ảnh: Tổng hợp