5 công thức thiên nhiên "trừng trị" đám mụn ẩn: Có mặt nạ rau diếp cá

Rối loạn nội tiết tố là 1 trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn ẩn. Bạn cần điều chỉnh chế độ ăn và đồng thời áp dụng những công thức mặt nạ dưới đây để cải thiện làn da trở nên căng mịn hơn. 

Mụn ẩn rất khó điều trị và gây phiền cho nhiều chị em khiến cho làn da trở nên sần không được láng mịn, đặc biệt là không bao giờ hết dứt điểm mà luôn ẩn sâu lớp da gây khó chịu.

Nếu như bạn e ngại những nốt mụn bọc hay mụn đầu đen thì vẫn có thể giải quyết nhanh gọn được, nhưng mụn bọc lại khác, chúng khó điều trị và gây đau cho vùng da.

5 công thức thiên nhiên trừng trị đám mụn ẩn: Mặt nạ rau diếp cá
Những nguyên liệu từ thiên nhiên giúp điều trị mụn ẩn nhanh hơn các sản phẩm đắt tiền. 

Nguyên nhân dẫn đến mụn ẩn là do bạn vệ sinh da mặt không được sạch, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh tạo điều kiện cho bụi bẩn ẩn sâu bên dưới chân lông hình thành mụn ẩn. Bên cạnh đó là do chế độ ăn uống của bạn không lành mạnh dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố khiến mụn bùng phát nhiều hơn.

Cùng xem những cách trị mụn ẩn hiệu quả với những công thức từ thiên nhiên nhé, vừa an toàn lại còn giúp làn da trở nên mịn màng hơn. 

Xông hơi nước trà xanh

Bạn mua ít lá chè xanh về rửa sạch, sau đó đun sôi. Trong thời gian chờ nước chè sôi bạn kết hợp với việc làm sạch da mặt, nên làm sạch với sữa rửa mặt. Đợi nước chè sôi, bạn nhấc nồi xuống khỏi bếp và thực hiện phương pháp xông, tốt nhất nên dùng thêm một chiếc khăn để trùm trên đầu tránh việc bay hơi. Lúc đầu xông hơi sẽ có cảm giác khó chịu do hơi xộc vào mũi khiến bạn ngợp nhưng khoảng 1-2 phút sau bạn sẽ quen cảm giác này. 

5 công thức thiên nhiên trừng trị đám mụn ẩn: Mặt nạ rau diếp cá
Bạn nên xông khoảng 10-15 phút, sau đó dùng nước hoa hồng lau lại để thu nhỏ lỗ chân lông.

Đắp lòng trắng trứng

Phương pháp này cực kì hiệu quả mang đến kết quả chỉ sau vài lần đắp. Bạn chỉ cần cho lòng trắng trứng vào chén sạch, thêm vào một thìa nước cốt chanh và đánh cho hỗn hợp bông lên. Sau khi làm sạch da mặt bạn dùng hỗn hợp vừa rồi thoa lên da, kết hợp với massage khoảng 2 phút để dưỡng chất thấm sâu dưới da, bạn để khô tự nhiên khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Lưu ý cho các bạn là chanh rất dễ bắt nắng chính vì vậy cần che chắn làn da thật kỹ nhé.

5 công thức thiên nhiên trừng trị đám mụn ẩn: Mặt nạ rau diếp cá
Nên thực hiện công thức này 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé.

Mật ong

Mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn cực cao chính vì vậy nên làm lành vết thương nhanh, đặc biệt là làm giảm mụn. Giúp đẩy nhân mụn trồi lên trên bề mặt, nên mật ong được xem là thần dược của làn da, mà ít loại mỹ phẩm nào làm được điều này. Bạn chỉ cần áp dụng công thức 2 thìa mật ong, 1 thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua không đường, thoa hỗn hợp lên da và để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, thực hiện thường xuyên sẽ giúp có làn da trắng mịn và sạch mụn.

5 công thức thiên nhiên trừng trị đám mụn ẩn: Mặt nạ rau diếp cá
Công thức này không chỉ giúp giảm mụn mà còn giảm thâm hiệu quả cho bạn. 

Rau diếp cá

Vừa đơn giản lại hiệu quả nhanh, với công thức này bạn vừa uống sau đó lấy xác dùng để đắp mặt nạ, đặc biệt bạn nên cho thêm chút muối vào phần xác rau diếp cá nhé. Sau đó thoa lên da và để khoảng 20 phút (nếu phần xác quá khô bạn có thể lấy nước ép của rau để châm vào).

5 công thức thiên nhiên trừng trị đám mụn ẩn: Mặt nạ rau diếp cá
Nước rau diếp cá giúp thanh lọc gan rất tốt, đồng thời còn giúp giảm mụn từ bên trong cơ thể. 

Bột yến mạch

Một trong những cách trị mụn hiệu quả chính là một yến mạch, chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp loại bỏ được những tế bào chết trên da, giúp da sáng đều màu và loại bỏ được nhân mụn. Để đẩy nhanh tiến trình bạn có thể áp dụng thêm lòng trắng trứng và chanh để giảm mụn ẩn trên da.

5 công thức thiên nhiên trừng trị đám mụn ẩn: Mặt nạ rau diếp cá
Bạn có thể áp dụng 2 công thức này trong tuần để giảm mụn và giúp da khỏe hơn.
Hướng dẫn 3 cách làm mặt nạ trị mụn từ mật ong cực kì hiệu quả

Những công thức trên đây bạn chăm chỉ thực hiện sẽ đem đến làn da đẹp mịn màng và loại bỏ được những nốt mụn đáng ghét. Với những công thức có chanh bạn nên lưu ý che chắn cho làn da thật kĩ, nếu không sẽ bị bắt nắng và làn da sậm màu đấy nhé.

Ảnh: Pinterest

Baking soda, chanh, sữa... giúp loại bỏ những vết thâm dưới cánh tay

Những vết thâm ở dưới cánh tay hay đầu gối đều làm cho chị em chúng ta mất tự tin khi diện những item váy hoặc áo hở, để giải quyết vấn đề này bạn chỉ cần mua soda về và áp dụng những công thức sau đây để giải quyết được những vấn đề trên nhanh chóng. 

Nước hoa hồng + baking soda: Hai nguyên liệu này luôn có trong tủ làm đẹp của hội chị em vừa đơn giản lại dễ thực hiện, chỉ cần đổ cả hai dung dịch vào trong một cái chén hoặc một chai dạng xịt để bạn dùng lâu dần. Mỗi khi dùng chỉ cần lắc đều chai và xịt lên vùng da dưới cánh tay vừa giảm thâm vừa ngăn chặn được tình trạng mùi hôi.

Dầu hạnh nhân: Bên cạnh những vết thâm thì làn da dưới cánh tay đôi khi không được mịn màng, vì vậy bạn hãy dùng dầu hạnh nhân để giải quyết cả hai vấn đề này. Vừa giảm thâm lại còn giúp vùng da trở nên mịn màng hơn. 

>> Xem thông tin chi tiết