5 thói quen tài chính quan trọng: Cái cuối tuy khó nhưng làm được sẽ giúp bạn thoát khỏi nợ nần, tiền đẻ ra tiền

Nếu không muốn tiếp tục sống trong tình trạng thiếu trước hụt sau, đây là những thói quen tài chính bạn cần thực hiện từ bây giờ.

Hầu hết mọi người khi lâm vào tình trạng nợ nần, túng thiếu đều bắt đầu nghĩ cách để kiếm thêm tiền, cắt giảm bớt chi tiêu. Thế nhưng ít ai biết được tầm quan trọng của việc thiết lập các thói quen tài chính tốt và thực hành những thói quen này để đạt được các mục tiêu cuộc sống ngắn hạn và dài hạn. Không cần quá nhiều công sức, chỉ cần thực hiện các thói quen tài chính tốt, bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi nợ nần, tiền về như lũ.

Dưới đây là các thói quen tài chính mà bạn cần biết và nắm rõ để thay đổi được đời sống tài chính của mình.

Bạn đã Làm giàu tuổi 20 như thế nào, kể coi!

Bước 1: Chia sẻ câu chuyện về chủ đề "Tiền đẻ ra tiền" dưới hình thức bài viết hoặc video.

Bước 2: Đăng tải bài thi lên trang cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #LamGiauTuoi20 #CafeF #Kenh14 hoặc gửi về cho BTC qua website Làm giàu tuổi 20 email [email protected] hoặc fanpage Kenh14.vnCafeF.

1. Thanh toán hóa đơn đúng hạn

Đừng xem thường tác động của việc thanh toán hóa đơn đúng hạn lên đời sống tài chính của bạn. Việc thanh toán trễ các hóa đơn không chỉ làm tăng thêm phí phát sinh mà còn khiến tâm lý bạn lo âu, khó tập trung vào công việc. Thanh toán đơn trước hoặc đúng thời hạn sẽ giúp tâm trạng bạn trở nên thoải mái và cũng tiện hơn trong việc dự trù ngân sách chi tiêu hằng tháng.

Hiện nay, đa phần các ngân hàng và app thanh toán online đều có cài đặt thanh toán hóa đơn tự động. Bạn nên trích sẵn một phần lương hàng tháng để dành riêng cho khoản chi tiêu này.

5 thói quen tài chính quan trọng: Cái cuối tuy khó nhưng làm được sẽ giúp bạn thoát khỏi nợ nần, tiền đẻ ra tiền - Ảnh 2.

2. Trả hết nợ dù là nhỏ nhất

Cũng giống như thanh toán hóa đơn, việc kéo dài khoản nợ sẽ dẫn tới lãi suất ngày càng nhiều. Thậm chí số tiền bạn vất vả kiếm được hàng tháng có khi chỉ đủ để trả tiền lãi của các khoản vay.

Thế nên, dù là một khoản nợ nhỏ không thì bạn cũng nên cố gắng trả hết. Ngoài việc giảm áp lực nợ nần, khiến cuộc sống của bạn dễ thở hơn, việc trả nợ đầy đủ, đúng hạn còn cho thấy được uy tín của bạn và tăng thêm độ tín nhiệm về sau.

3. Cắt giảm các khoản "tiêu vặt - tốn nhiều"

Có rất nhiều khoản chi nhỏ trong cuộc sống trông không tốn kém bao nhiêu nhưng thật ra lại khiến ví tiền của bạn thâm hụt rất nhiều. Chẳng hạn như nếu bạn chi 80k cho một cốc cà phê mỗi ngày, bạn có thể mất đến 2 tỷ mà không hay biết.

Thế nên để có đời sống tài chính ổn định, hãy tạm biệt những thói quen tiêu vặt của bạn. Thay vì uống cà phê ở ngoài, bạn có thể tự pha ở nhà. Thay vì tốn tiền cho tài xế công nghệ, bạn có thể tự di chuyển hoặc đi nhờ xe và chia tiền với bạn bè. Bạn cũng có thể cắt giảm chi phí cho các hoạt động giải trí để tiết kiệm tiền.

5 thói quen tài chính quan trọng: Cái cuối tuy khó nhưng làm được sẽ giúp bạn thoát khỏi nợ nần, tiền đẻ ra tiền - Ảnh 3.

4. Kiểm tra tài khoản hàng ngày

Bạn có bao nhiêu tiền trong ví, tài khoản ngân hàng và sổ tiết kiệm? Ít người có thể nhớ ngay được số dư của từng tài khoản này nhưng việc kiểm tra tài khoản hàng ngày là vô cùng cần thiết.

Biết được bạn có bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn, kiểm soát được các dòng tiền đi đâu về đâu. Đây cũng là cách hạn chế thâm hụt tiền bạc hoặc mua sắm quá đà. Bởi lẽ nếu bạn muốn mua món đồ nào đó có giá trị lớn và nhớ ngay đến số dư còn lại của mình, tâm lý bạn sẽ bị dao động, ít muốn xuống ví hơn hẳn.

5. Dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư

Bắt đầu đầu tư là cách duy nhất giúp bạn có thêm thu nhập, trả được nợ và có tài sản tích lũy. Thế nhưng, đầu tư không phải là chuyện làm phát ăn ngay hay dễ dàng với bất cứ ai. Nó đòi hỏi thời gian, kiến thức và một số vốn.

Để bắt đầu đầu tư, bạn nên sử dụng khoản tiền nhàn rỗi không nằm trong kế hoạch tài chính nào nhằm hạn chế rủi ro đến mức tối đa. Bởi lẽ, nếu đầu tư thua lỗ khoản tiền này cũng không ảnh hưởng tới cuộc sống hay làm bạn sụp đổ tài chính cá nhân. Thêm nữa, hãy luôn chú trọng các hạng mục đầu tư dài hạn nhưng an toàn hơn là đầu tư lướt sóng thắng nhanh, thắng nhiều nhưng dễ mất tất cả.

5 thói quen tài chính quan trọng: Cái cuối tuy khó nhưng làm được sẽ giúp bạn thoát khỏi nợ nần, tiền đẻ ra tiền - Ảnh 4.

Ảnh: Tổng hợp

1 tỷ đã có trong tay nhưng sao có thể để tiền nằm yên không dịch chuyển. Tuổi trẻ là sự liều lĩnh đầu tư lớn để nhận về thành quả Tiền đẻ ra tiền cùng nhiều bài học giá trị. Đó cũng chính là chủ đề 2 của Làm giàu tuổi 20 - cuộc thi sáng tạo nội dung đầu tiên khai thác về chủ đề Tài chính Giới trẻ.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn lên trang cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #LamGiauTuoi20 #CafeF #Kenh14 hoặc gửi bài dự thi về BTC qua:

• Website: Làm giàu tuổi 20

• Email [email protected]

• Fanpage Kenh14.vnCafeF.

Chủ đề “Tiền đẻ ra tiền" sẽ diễn ra từ 23/3/2022 đến 12/4/2022 với nhiều giải thưởng hấp dẫn:

• Giải nhất: Kỷ niệm chương và 20.000.000 VND

• Giải Yêu thích do độc giả chọn: Kỷ niệm chương và 2.000.000 VND

• Giải yêu thích do BGK lựa chọn: Kỷ niệm chương và 3.000.000 VND

Các bài dự thi chất lượng sẽ được đăng tải trên 2 trang tin CafeF và Kenh14.vn

Cuộc thi Làm giàu tuổi 20 được đầu tư thực hiện, phối hợp tổ chức bởi Kenh14.vn, CafeF cùng đơn vị đồng hành SSI và sự góp mặt đặc biệt bởi các khách mời là Chuyên gia tài chính uy tín, những người có tầm ảnh hưởng và đam mê về lĩnh vực tài chính. Mọi thông tin chi tiết xem tại đây

5 thói quen tài chính quan trọng: Cái cuối tuy khó nhưng làm được sẽ giúp bạn thoát khỏi nợ nần, tiền đẻ ra tiền - Ảnh 6.
https://ahadep.com/5-thoi-quen-tai-chinh-quan-trong-cai-cuoi-tuy-kho-nhung-lam-duoc-se-giup-ban-thoat-khoi-no-nan-tien-de-ra-tien-20220408214220751.chn