Ám ảnh bộ phim khiến sao nhí bạc tóc, suýt hóa điên: Tức nhất là đạo diễn còn thôi miên, dùng đạn thật để diễn viên nhập vai

Để nhập tâm vào vai diễn, sao nhí này đã phải trải qua một quá trình "hành xác" kinh hoàng và suýt thì vào nhà thương điên do quá nhập vai.

Ra mắt năm 1985, bộ phim Come and See của đạo diễn Elem Klimov kể lại vụ thảm sát tại ngôi làng Khatyn ở Cộng hòa Byelorussian vào ngày 22/3/1943, khi ấy đang nằm dưới tay của phát xít Đức. Nhân vật chính của bộ phim là Flyora, sống tại một vùng quê ở Cộng hòa Byelorussian. Sau khi chiếm đóng Byelorussian, phát xít Đức đã thực hiện chiến dịch thảm sát trên quy mô lớn, xóa sổ 628 ngôi làng và sát hại nhiều người dân. Trước tội ác tày trời của chúng, Flyora đã quyết tâm nhập ngũ, mặc cho sự ngăn cản của mẹ mình.

Ám ảnh bộ phim khiến sao nhí bạc tóc, suýt hóa điên: Tức nhất là đạo diễn còn thôi miên, dùng đạn thật để diễn viên nhập vai - Ảnh 1.

Được sản xuất nhằm kỷ niệm 40 năm chiến tranh thế giới thứ hai ở Xô Viết, tác phẩm là thành quả suốt nhiều năm của đội ngũ sản xuất và diễn viên. Đạo diễn kiêm biên kịch Elem Klimov cùng với đồng sự của mình Ales Adamovich là đã mất đến 8 năm để viết xong kịch bản cho phim. Sau khi hoàn thành Come and See, Elem cũng không đạo diễn thêm bất cứ phim nào nữa và nghỉ ngơi suốt 18 năm trước khi qua đời. 

Ngay sau khi được công chiếu, bộ phim đã nhận được vô số lời khen ngợi từ phía nhà phê bình. Phim được Liên Xô cử đi tranh giải tại hạng mục Phim tiếng nước ngoài hay nhất ở Oscar lần thứ 58 và luôn có mặt trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại.

Sở dĩ, phim được đánh giá cao như vậy là nhờ tính chân thực đến tàn khốc của phim. Nam diễn viên thủ vai Flyora, Aleksei Kravchenko, người khi ấy mới chỉ 14 tuổi, đã phải trải qua một quá trình “hành xác” để có thể nhập tâm vào nhân vật. Nhằm khắc họa được sự tiều tụy, kham khổ của Flyora, Kravchenko đã phải trải qua một chế độ ăn rất khắc nghiệt, dẫn tới cơ thể bị suy nhược trầm trọng và trên mặt có những nếp nhăn trước tuổi. 

Ám ảnh bộ phim khiến sao nhí bạc tóc, suýt hóa điên: Tức nhất là đạo diễn còn thôi miên, dùng đạn thật để diễn viên nhập vai - Ảnh 2.

Sao nhí kể lại: “Khi tôi trở lại trường học, tóc tôi đã bạc trắng và gầy còm”. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin khác nhau, tóc Kravchenko không phải bị bạc do stress mà do hiệu ứng trang điểm. Trong quá trình quay phim, nhà tạo mẫu đã phủ lên tóc cậu một hỗn hợp đặc biệt, khiến tóc cậu có màu bạc suốt một thời gian dài kể cả khi phim đã đóng máy.  

Ám ảnh bộ phim khiến sao nhí bạc tóc, suýt hóa điên: Tức nhất là đạo diễn còn thôi miên, dùng đạn thật để diễn viên nhập vai - Ảnh 3.

Không chỉ yêu cầu Kravchenko ăn kiêng, đạo diễn Klimov còn nhờ một người chuyên thôi miên đến giúp sao nhí để cậu có thể nhập vai tốt hơn. Ông chia sẻ: “Diễn xuất của Kravchenko có thể đi tới một kết cục rất đau lòng. Cậu ta đã có thể vào nhà thương điên. Nhưng tôi phải cho cậu bé ấy những gì cậu ta không có. Ở độ tuổi này, cậu ấy không thể nhận ra tình yêu đích thực là gì, hay sự ghét bỏ là gì. Sau khi hoàn thành quá tình thôi miên, Kravchenko đã có thể nhập tâm đến mức như cậu ta tự thôi miên bản thân cho vai diễn.”

Một lý do khiến cho phim chân thực đến vậy là đạo diễn đã không ngần ngại sử dụng đạn thật cho phim. Kravchenko từng chia sẻ rằng mình từng suýt bị trúng đạn do có những phân cảnh, đạo diễn sẽ dùng đạn thật nhằm ghi lại cảm xúc chân thật nhất. Ngoài ra, toàn bộ phim cũng được quay thật ở ngoài hiện trường, thay vì trường quay, khiến cho các diễn viên có thể cảm thấy như mình đang thực sự trải qua những biến cố kinh khủng này. 

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/am-anh-bo-phim-khien-sao-nhi-bac-toc-suyt-hoa-dien-tuc-nhat-la-dao-dien-con-thoi-mien-dung-dan-that-de-dien-vien-nhap-vai-20220309082856538.chn