Bà ngoại 80 tuổi mặn nhẵn như gương, lão hóa ngược nhờ những thực phẩm "vàng" trên mâm

Đa số chị em phụ nữ đều tập trung chống lão hóa với những mỹ phẩm bôi thoa có chứa tính acid mạnh, tuy nhiên, bạn cũng có thể duy trì thanh xuân chỉ với việc ăn.

Lão hóa hay lão hóa da là một quá trình tự nhiên của cơ thể với sự suy giảm về cấu trúc, chức năng và độ đàn hồi của da theo thời gian. Làn da lão hóa có nhiều biểu hiện song dễ nhận biết nhất chính là hiện tượng bề mặt da khô, thô ráp, da xỉn màu mất độ sáng hồng, xuất hiện đốm đồi mồi, da chảy nhão, có nhiều nếp nhăn… 

Phụ nữ ở tầng lớp nào cũng đều muốn bản thân đẹp, khỏe và trẻ. Mặc dù chưa có giải pháp nào thực sự hữu hiệu để ngăn ngừa lão hóa da nhưng các biện pháp sinh hoạt, làm việc, tập luyện, nghỉ ngơi, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý có thể hỗ trợ, cải thiện tình trạng lão hóa da.

Bà ngoại 80 tuổi mặn nhẵn như gương, lão hóa ngược nhờ những thực phẩm amp;#34;vàngamp;#34; trên mâm - 1

Chưa cần qua tuổi 30 tình trạng lão hóa mới xảy ra. Thực tế, phái nữ bước vào tuổi 25 là đã dần có những dấu hiệu xuống cấp về làn da, cơ mặt.

Chống lão hóa là cả một chu trình và lối sống mà không phải câu chuyện ngày 1-2. Phụ nữ cần kết hợp chống lão hóa bằng 2 biện pháp là bên trong và bên ngoài. Điều lầm lẫn là đa số chị em đều mải miết tìm cách chống lão hóa bằng biện pháp thoa bôi với mỹ phẩm. Các món đồ trị liệu (treatment) có nồng độ acid hay các hoạt chất phản ứng mạnh trên da như AHA, BHA, Retinol, Tretinoin,... được nhiều người "săn lùng" và áp dụng. Tuy nhiên, cơ thể con người là một tiểu vũ trụ. Mọi cơ quan được kết nối với nhau mật thiết. Làn da bên ngoài có trẻ và khỏe được là nhờ cách chăm sóc từ sâu bên trong.

"We are what and how we eat" (tạm dịch: Chúng ta là những gì chúng ta ăn) đang là châm ngôn sống cũng như chống lão hóa được nhiều chuyên gia tích cực truyền thông. Cách chống lão hóa bền vững và cũng khá rẻ so với đồ treatment chính là ăn uống khoa học và thông minh.

Bà ngoại 80 tuổi mặn nhẵn như gương, lão hóa ngược nhờ những thực phẩm amp;#34;vàngamp;#34; trên mâm - 2

Bà ngoại tuổi 80 Nhật Bản này từng "gây bão" khắp các nền tảng TikTok, Instagram hay Facebook vì làn da tuổi 80 có độ căng bóng, trẻ hóa ngỡ ngàng.

Đó là bà ngoại của nữ beauty blogger nổi tiếng Nhật Bản - Yuri Lee. Nữ blogger từng đăng tải bà với các clip trang điểm, chăm sóc da nhận được hàng chục triệu lượt xem. Trong đó, có clip trên facebook chiếm gần 15 triệu lượt view với hàng nghìn bình luận. Hội chị em châu Á rần rần vào xin bí kíp chăm sóc da của bà ngoại đáng kính. So sánh làn da của bà 80 tuổi với cháu gái 36 tuổi khi để mặt mộc càng nể nang hơn khi làn da của bà quá trẻ trung.

Cô chia sẻ, bà ngoại rất tin tưởng vào 1 dòng sản phẩm mỹ phẩm nội địa. Vì bà đã có tuổi, làn da có phần khô hơn bình thường nên dòng skincare lẫn make-up của bà đều có thành phần nhiều dưỡng. Theo yêu cầu của người hâm mộ, người đẹp đã show thêm bí quyết trẻ hóa của bà ngoại thông qua các bữa ăn hằng ngày.

Bà ngoại 80 tuổi mặn nhẵn như gương, lão hóa ngược nhờ những thực phẩm amp;#34;vàngamp;#34; trên mâm - 4

Cháu ngoại chia sẻ, mâm cơm với đầy đủ những món cần phải có của bà ngoại tuổi 80 để cho làn da căng bóng như gương.

Mâm cơm của U80 người Nhật bao gồm rất nhiều món. Đếm sương sương có tới 16 món bao gồm cả cơm trắng và nước uống. Theo Yuri Lee, bà ngoại của cô ngày 3 bữa chính và bữa nào cũng rất nhiều món. Thông thường bà sẽ ăn như hình ảnh clip chia sẻ, kể cả bữa sáng. Mâm cơm đáp ứng đầy đủ 3 yếu tố chính là tinh bột, chất đạm và chất béo. Cô nàng còn thủ thỉ rằng, cô ước có thể ăn uống lành mạnh được như bà.

Trên mâm cơm của bà ngoại có thể nhận ra rất nhiều món ăn dạng panchan, những món lên men tốt cho sức khỏe và chống lão hóa (Fermented foods)như kim chi, dưa cải muối, gừng muối, natto (đậu lên men),... Bà cũng thoải mái ăn những món chiên xào như trứng chiên, đậu hũ chiên. Nguồn đạm bà tiêu thụ chủ yếu từ cá, rong biển. Nếu là người sành sỏi về ăn uống, bạn có thể nhận ra bữa ăn của bà ngoại tuổi 80 trẻ hóa rất tinh tế khi giàu vitamin và khoáng chất. 

Vậy chúng ta học gì được từ bữa ăn của bà ngoại. Chị em Việt có thể không bày biện hay chuẩn bị được mâm cơm thịnh soạn với nhiều món như bà nhưng có thể chú ý thêm các món lên men. Lên men là một quá trình tự nhiên trong đó các vi sinh vật, chẳng hạn như vi khuẩn hoặc nấm men, chuyển đổi đường thành axit hoặc rượu trong điều kiện yếm khí. Quá trình lên men thực phẩm tạo ra vi khuẩn “tốt” được gọi là men vi sinh probiotics. Probiotics mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và còn có công dụng chống lão hóa.

Bà ngoại 80 tuổi mặn nhẵn như gương, lão hóa ngược nhờ những thực phẩm amp;#34;vàngamp;#34; trên mâm - 5

Có rất nhiều loại thực phẩm và đồ uống lên men ngon. Thực phẩm lên men có vị chua chua, thơm phức và có thể được thưởng thức vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. 

Nữ hoàng gợi cảm Hàn Quốc ở tuổi ngũ tuần, hễ diện đầm ôm là đàn em rén ngang