Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, "chấn động" vì chẳng mất đồng nào

Nhà sáng lập của hãng mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng bậc nhất thế giới có những chia sẻ bất ngờ về thành phần chăm sóc da lẫn nguyên liệu tốt nhất trong chu trình chống lão hóa khiến nhiều người vỡ lẽ.

Skincare hay chăm sóc da có lẽ là khái niệm quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ Việt. Nhiều người đam mê chăm da tới mức dần thay đổi tư tưởng cũ kĩ của người xưa về việc làm đẹp như trước khi lên bàn đẻ cũng phải chăm da đầy đủ hay có thể nhịn ăn nhưng không thể nhịn skincare. Đam mê làm đẹp là thế song có nhiều người lại chưa thực sự hiểu rõ về những sản phẩm mình bôi thoa lên mặt hay nói đúng hơn là những thành phần mình cần phải có.

Mới đây, một clip phỏng vấn bác sĩ da liễu nổi tiếng Howard Murad đã nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ của hội chị em Việt.

Theo đó, khi được hỏi rằng, đâu là 3 thành phần để chống lão hóa thì bác sĩ da liễu nổi tiếng đã khẳng định rằng, để chăm da tốt thì phải có nhiều hơn con số 3 này. Cụ thể hơn là bác đã liệt kê vắn tắt 5 thành phần cần phải có là:  Alpha Hydroxy Acids (AHA), Vitamin C, Retinol, Peptides, Pre & Probiotics (lợi khuẩn).

Song khi được hỏi bước quan trọng nhất trong dưỡng da là gì thì chuyên gia da liễu nổi tiếng này không chần chừ mà trả lời luôn rằng: nụ cười. "Bạn sẽ luôn nhìn đẹp hơn và giống như bạn được căng da mặt. Vì khi bạn cười, cơ mặt được căng lên. Vậy nên, thái độ sống rất quan trọng. Bạn sẽ đẹp hơn nhiều khi bạn hạnh phúc và cười tươi. Gương mặt bạn rạng rỡ và bạn ngủ đủ đêm trước đó. Đó là lý do tôi nói chăm da là chăm cho sức khỏe." - Vị chuyên gia nhấn mạnh.

Thực sự chia sẻ này đã khiến nhiều chị em vỡ lẽ ra trong chu trình chăm sóc da chống lão hóa. Nhiều người vẫn nghĩ, chống lão hóa là phải sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có chứa acid hay retinol đắt tiền, hay phải chăm đi spa làm đẹp với công nghệ cao. Song điều đơn giản để bản thân trẻ đẹp và làn da được "bơm" dưỡng nhất mạnh nhất chính là thái độ sống tích cực.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 1

Những người lạc quan giống như rượu vang và pho mát hảo hạng – Để càng lâu càng ngon. Showbiz Việt chứng kiến nhiều mỹ nhân đã cận tuổi trung niên vẫn trông như đôi mươi. Điểm chung ở họ là tinh thần lạc quan.

‏‏Căng thẳng, stress quá độ là một những yếu tố góp phần đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, giảm độ đàn hồi, quầng thâm, nám da… Không những thế, các vấn đề khác về da như mụn trứng cá, chàm da, bệnh vẩy nến… có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu căng thẳng kéo dài.‏

‏Vì vậy, giảm thiểu căng thẳng cũng là giải pháp quan trọng đối với sức khỏe tổng thể nói chung và nhan sắc nói riêng. Bạn có thể xây dựng những thói quen như hít thở sâu, hòa mình vào thiên nhiên, nghe nhạc thư giãn, ngủ ngon giấc… để giải tỏa tâm trí sau một ngày làm việc.

Tất nhiên, phân tích như trên không có nghĩa, bạn chỉ... cười mỗi ngày là đủ để duy trì vẻ ngoài trẻ đẹp. Chị em chưa cần qua tuổi 30 mà khi chạm ngưỡng 25 là đã phải chú ý tới 5 thành phần mà vị chuyên gia hàng đầu Mỹ nhấn mạnh nên có trong việc chống lão hóa.

- Alpha Hydroxy Acids (AHA) là một dạng acid gốc nước, xuất hiện trong trái cây, thực vật, đường sữa. Chúng có khả năng tan trong nước đồng thời hấp thụ nước rất nhanh. Nhờ đặc tính an toàn trên da và kích thích sản sinh Collagen và Elastin, nên các loại mỹ phẩm chứa AHA rất phù hợp loại bỏ các vấn đề về da như: Loại bỏ tế bào chết, chống lão hóa, làm sáng da và ngăn ngừa mụn…

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 3

Trong số các AHA phổ biến nhất là Glycolic Acid và Lactic Acid. Theo nghiên cứu, hai acid này được cho là tốt nhất bởi độ lành tính và ít gây kích ứng với da nhất. 

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 4

Cơ chế trị mụn ẩn và tẩy da chết của AHA.

- Vitamin C không chỉ là hoạt chất hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà khi ứng dụng trong làm đẹp, chúng trở thành chất chống oxy hóa tuyệt vời. Việc bổ sung Vitamin C sẽ giúp củng cố duy trì chống oxy hóa, tạo nền tảng quan trọng để tổng hợp Collagen khi tăng cường các liên kết Amino Acids lại với nhau.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 5

Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua dạng uống hoặc tiết kiệm hơn có thể lựa chọn qua đường ăn bằng trái cây, củ quả,...

- Retinol là một trong những dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm Retinoid. Retinol hoạt động giống như một thành phần liên kết tế bào, trung hòa các gốc tự do phía trong da. Công dụng của Retinol là sẽ tác động đến các tế bào khác của làn da, thẩm thấu vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh Collagen cũng như hỗ trợ trị mụn và kháng khuẩn, từ đó giúp trẻ hóa làn da, cải thiện hầu hết các vấn đề da đang gặp phải, mang đến cho bạn làn da rạng rỡ không tì vết.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 6

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 7

Khi dùng Retinol bạn cần cảm nhận da để bổ sung dưỡng và chống nắng đầy đủ.

- Peptides chính là các đoạn protein, được tạo thành từ các amino acid (thường gọi là acid amin). Các amino acid khi được kết hợp theo một công thức nhất định sẽ tạo thành một loại Peptide cụ thể. Chính vì thế mà có hàng trăm phức hợp Peptide khác nhau mang tới công dụng chăm sóc toàn diện cho làn da.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 8

Cấu trúc phân tử của thành phần Peptide.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 9

Bạn có thể sử dụng peptide xen kẽ với những ngày sử dụng retinol.

- Pre & Probiotics đều có công dụng giúp duy trì một môi trường vi sinh lành mạnh trong cơ thể.

Bác sĩ da liễu tiết lộ bước quan trọng nhất khi chống lão hóa da, amp;#34;chấn độngamp;#34; vì chẳng mất đồng nào - 10

Prebiotics được tìm thấy tự nhiên trong trái cây và rau quả như chuối, hành tây, tỏi, măng tây, lúa mì, cà chua, tỏi tây,... Probiotics là lactobacillus acidophilus thường được thêm vào sữa chua, sữa (như sữa nuôi cấy), sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh,..

Mẹ chồng quốc dân qua clip chưa qua chỉnh sửa, U50 dáng bốc cỡ nào mà bị đồn phẫu thuật múi bụng