Bé gái 2 tuổi tử vong vì đầu bị chấy rận nghiêm trọng, tình trạng lúc cuối đời gây ám ảnh và tội ác không thể tha thứ của mẹ đẻ

Cô bé 2 tuổi đã qua đời chỉ sau nửa tiếng nhập viện cấp cứu trong tình trạng tồi tệ đến mức các bác sĩ cũng phải sốc.

Ngày 5/4 vừa qua, Tòa án thành phố Glasgow, Scotland thông báo sẽ tổ chức phiên xử mới lật lại vụ án của Lauren Wade - một cô bé 2 tuổi đã bị tìm thấy qua đời trong một căn hộ hồi năm 2015. Vụ việc của bé gái xấu số đã gây chấn động thành phố này 7 năm về trước vì tình cảnh thảm thương đến ám ảnh khi bị phát hiện. 

Vào một ngày tháng 3/2015, bé Lauren nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng và sức khỏe yếu trầm trọng. Chỉ 30 phút sau, cô bé 2 tuổi qua đời. Các bác sĩ cho biết Lauren bị chấy rận nặng với hàng ngàn con chấy còn đang bò lúc nhúc trên đầu, rơi xuống cả người và đây là nguyên nhân khiến em bị mất máu, dẫn đến tử vong. Bé gái gầy đến nỗi các xương sống đều nhô ra ngoài, 2 lòng bàn tay lẫn bàn chân đều đen kịt vì bẩn và gần như cả hàm răng đều bị sâu. 

Bé gái 2 tuổi tử vong vì đầu bị chấy rận nghiêm trọng, tình trạng lúc cuối đời gây ám ảnh và tội ác không thể tha thứ của mẹ đẻ - Ảnh 1.

Hình ảnh bé Lauren - nạn nhân bị ngược đãi trẻ em nghiêm trọng

Khi cảnh sát vào căn hộ của Lauren để điều tra thì thấy một cảnh tượng bề bộn, ngập rác thải như thể nhà hoang. Chấy trên đầu bé gái đã chạy ra khắp căn phòng và thậm chí còn ăn ghế sofa. 

Khám nghiệm tử thi sau đó cho biết trong người đứa trẻ 2 tuổi còn có cả rượu và chất kích thích.

Suốt vài tháng cuối đời, Lauren Wade đã bị ngược đãi bằng cách bỏ đói. Mẹ đẻ của cô bé là Margaret Wade và bạn đời đồng tính 14 năm tên Marie Sweeney đã mặc kệ đứa trẻ tự "chết dần chết mòn" trong căn hộ, không cung cấp thức ăn và sự chăm sóc cơ bản. 

Mẹ đẻ nạn nhân (trái) và bạn đời đồng tính đều nhận mức án giống nhau

Vào năm 2019, cả hai đều đã bị kết án 6 năm 4 tháng cho tội bỏ bê và ngược đãi trẻ em. Cặp đôi được miêu tả là "cực kỳ ác độc một cách bất thường" và hoàn toàn biết hậu quả của hành động bỏ bê Lauren, nhưng hoàn toàn không quan tâm. 

Bé gái 2 tuổi tử vong vì đầu bị chấy rận nghiêm trọng, tình trạng lúc cuối đời gây ám ảnh và tội ác không thể tha thứ của mẹ đẻ - Ảnh 3.

Tòa nhà chung cư nơi xảy ra vụ việc

Phiên xử được dự kiến mở lại vào mùa hè năm nay và sẽ tiết lộ tới công chúng nhiều chi tiết cụ thể hơn về cái chết của bé gái. Việc điều tra lại và công khai bản án hồ sơ vụ án Lauren Wade nhằm xem xét cả trách nhiệm của các trung tâm chăm sóc sức khỏe và xã hội địa phương. Trước đó, trường hợp của gia đình Wade đã được chính quyền cân nhắc và không ít lần nhân viên xã hội đã ghé thăm tìm hiểu sự việc. Thế nhưng sau tất cả, bé gái đáng thương vẫn phải ra đi trong địa ngục, làm dấy lên sự phẫn nộ của xã hội suốt một thời gian dài. 

Nguồn: Mirror

https://ahadep.com/be-gai-2-tuoi-tu-vong-vi-dau-bi-chay-ran-nghiem-trong-tinh-trang-luc-cuoi-doi-gay-am-anh-va-toi-ac-khong-the-tha-thu-cua-me-de-20220406172544982.chn