Cập nhật vụ cháy chung cư ở Đài Loan: Ít nhất 46 người thiệt mạng

Tính đến sáng nay, có ít nhất 46 người đã thiệt mạng và hơn 41 người khác bị thương phải nhập viện sau một vụ cháy chung cư 13 tầng ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) xảy ra vào hôm qua.

Vụ hỏa hoạn là thảm kịch mới nhất làm nổi bật những điều đáng lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ lỏng lẻo ở Đài Loan. Ngay sau vụ việc thương tâm này, nhiều người dân Đài Loan đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ, kêu gọi giới chức điều tra minh bạch nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn chết nhiều người nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Theo báo cáo, cơ quan Cảnh sát Cứu hỏa Cao Hùng nhận được tin báo cháy lúc gần 3h sáng ngày 14/10 (giờ địa phương) và đến 7h15 sáng cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt. Hỏa hoạn xảy ra tại một tòa chung cư này được xây dựng từ cách đây hơn 40 năm.

Thời báo Đài Bắc dẫn lời Tổng giám đốc Sở Công chính Cao Hùng cho biết, nhiều vấn đề an toàn về cháy nổ đã được xác định trong các đợt kiểm tra vào năm 2019, 2020 và đầu năm nay. Song, những nỗ lực để khắc phục các vấn đề này vẫn chưa được triển khai hiệu quả.