Câu đố Tiếng Việt: "Da thịt như than, áo choàng như tuyết là con gì?" - IQ "vô cực" mới nghĩ ra đáp án

Bạn sẽ đưa ra đáp án cho câu hỏi này sau bao lâu suy nghĩ?

Nếu bạn đang tìm kiếm những câu đố vui, hài hước, "khó mà dễ, dễ mà khó" để thư giãn và thử thách trí tuệ thì đừng nên bỏ qua chương trình Nhanh Như Chớp. Dù đã trải qua nhiều mùa phát sóng nhưng chương trình vẫn thu hút khán giả bởi những câu hỏi độc đáo, thú vị.

Trong tập 36, mùa 3 - chương trình Nhanh Như Chớp đã đưa ra một câu đố hóc búa khiến người chơi phải "vò đầu bứt tai". Câu hỏi có nội dung như sau:

"Da thịt như than, áo choàng như tuyết là con gì?".

Câu đố Tiếng Việt: Da thịt như than, áo choàng như tuyết là con gì? - IQ vô cực mới nghĩ ra đáp án - Ảnh 1.

Nguồn: Nhanh Như Chớp

Sau một hồi lâu suy nghĩ, người chơi không có câu trả lời đúng bèn cầu cứu đồng đội cùng khán giả có mặt trong trường quay. Tuy nhiên, không ai đưa ra được đáp án.

MC Trường Giang đành đưa ra đáp án cho câu hỏi này là: GÀ ÁC.

Quả đúng như vậy, gà ác có màu da đen như than, còn "áo choàng" chính là lớp lông bên ngoài có màu trắng như tuyết.

Gà ác hay còn gọi là gà đen, gà chân chì, gà ngũ trảo, ô cốt kê, ô kê,... Đây là giống gà được nuôi nhiều tại Việt Nam, có kích thước và trọng lượng tương đối nhỏ (khoảng 1kg), thuộc họ trĩ. Gọi là gà ác bởi từ da đến thịt, xương và nội tạng của gà đều có màu đen, hơi xám giống quạ khoang. Vì thế, người Việt Nam gọi là gà ác ("ác" trong Tiếng Hán Việt nghĩa là con quạ có màu đen lông màu đen xám).

Câu đố Tiếng Việt: Da thịt như than, áo choàng như tuyết là con gì? - IQ vô cực mới nghĩ ra đáp án - Ảnh 3.

Thịt gà ác vừa là món ăn để bồi bổ, vừa là bài thuốc đặc trị một số bệnh (Ảnh minh hoạ)

Gà ác có chân mà đen và 5 ngón chân thì được gọi là gà chân chì, gà ngũ trảo. Tuy nhiên điểm phân biệt gà ác với gà tre, gà ri là lông của nó có màu trắng. Đây là giống gà mang lại giá trị dinh dưỡng cao, được chế biến thành nhiều món ăn như: Cháo gà ác hạt sen, gà ác tần thuốc bắc, gà ác hấp với tam thất, canh gà nấu với đông trùng hạ thảo,…

Thịt gà ác vừa là món ăn để bồi bổ, vừa là bài thuốc đặc trị một số bệnh. Người mới ốm dậy, người già, trẻ em còi xương, phụ nữ sau sinh,… được khuyên nên ăn thịt gà ác để lưu thông khí huyết và nhanh chóng phục hồi sức khoẻ.

https://afamily.vn/cau-do-tieng-viet-da-thit-nhu-than-ao-choang-nhu-tuyet-la-con-gi-iq-vo-cuc-moi-nghi-ra-dap-an-20220323215424232.chn