Chăm da từ bên ngoài là không đủ, đây là bí quyết để làn da lúc nào cũng căng mịn

Bạn có để ý thấy rằng, dù trên màn ảnh rộng, trên phim truyền hình hay trên sân khấu, làn da của các ca sĩ, diễn viên, idol Hàn Quốc luôn trong trẻo căng mịn với một lớp makeup siêu mỏng tựa như không trang điểm.

Chăm da từ bên ngoài là không đủ, đây là bí quyết để làn da lúc nào cũng căng mịn - 1

Làn da căng tràn sức sống của idol Kpop nổi tiếng. (ảnh minh họa)

Để có làn da đẹp rạng ngời như vậy, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là không đủ, bạn cần chăm sóc từ sâu bên trong.

Ăn uống lành mạnh

We are what we eat” - tức là làn da chúng ta sẽ thể hiện những gì mà chúng ta nạp vào cơ thể.

1/ Hạn chế sử dụng nhiều đường (High GI Foods)

Sử dụng thực phẩm nhiều đường trong chế độ ăn uống cũng có khả năng gây phản ứng glycation, phá hủy collagen trong da và các chất có thể giúp da tăng độ đàn hồi, mịn màng và rạng rỡ, lành mạnh, tốt cho sức khỏe và cho làn da.

Khi phân tử đường liên kết với collagen trong da bạn, chúng sẽ vô hiệu hóa các chức năng của collagen, có thể khiến da bạn có thể chảy xệ, sạm màu, nếp nhăn và sần sùi.

Hãy hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm nhiều đường như các món chiên, soda, nước ngọt, pizza, khoai tây, bánh mì trắng, các loại snack, bánh kẹo, bánh ngọt và ngũ cốc.

2/ Không phải chất béo nào cũng không tốt cho làn da

Một xu hướng đáng lo ngại ở Việt Nam, đó là cơ thể chúng ta có thể đang tiêu thụ Omega-6 rất nhiều nhưng lại sử dụng rất ít chất béo Omega-3.

Bạn có thể bổ sung Omega-3 qua các loại thực phẩm như hạt (hạt chia, hạt dầu, hạt óc chó), quả bơ, rong biển, tảo biển, hải sản (đặc biệt là các loại cá nước lạnh), cung cấp chất béo trong các loại đậu (đậu nành Nhật, đậu thận đỏ – giàu axit béo Omega 3), cung cấp trứng và thịt bò,...

3/ Hạn chế đồ uống có cồn và cà phê

Cà phê và rượu bia có thể là một trong những món đồ uống ưa thích trong chế độ ăn uống của nhiều người, song chúng lại là nguyên nhân gây khô da.

Chăm da từ bên ngoài là không đủ, đây là bí quyết để làn da lúc nào cũng căng mịn - 2

Làn da đáng mơ ước của sao Hàn (ảnh minh họa)

4/ Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxi hóa

Khi bạn bổ sung nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể, chúng sẽ giúp bạn có thể sẽ trông tươi trẻ và khỏe hơn.

Các loại trái cây, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong chế độ ăn đẹp da như các loại rau xanh, bí đỏ, trái cây.

Đặc biệt là sử dụng các loại quả họ cam, chanh, bưởi, các loại trái cây mọng có màu đỏ và xanh dương, cà chua, củ cải đường, hành tây, chocolate, rau kale, bông cải xanh, rau bina, atiso…chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

5/ Uống đủ nước

Nước giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da có độ căng bóng, mịn màng hơn. Đặc biệt là những ngày thời tiết hay khô, khiến da nứt nẻ, việc uống đủ nước sẽ giúp da cải thiện được tình trạng này.

Ngoài ra, uống nước cũng là cách để giảm tình trạng da mụn, đặc biệt là những người da dầu

Chăm da từ bên ngoài là không đủ, đây là bí quyết để làn da lúc nào cũng căng mịn - 3

Uống đủ hai lít nước mỗi ngày, ăn các loại trái cây như táo, kiwi, dâu tây và các loại hạt là bí quyết để giữ gìn làn da căng bóng. (ảnh minh họa)

Thay đổi chế độ nghỉ ngơi - tập thể dục đều đặn

Bạn nên ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm để giữ cho cơ thể và làn da của bạn được nghỉ ngơi và hồi phục sau một ngày dài.

Ngoài ra, nên tập thể dục đều đặn vì việc tập thể dục có lợi cho tất cả các bộ phận của cơ thể, kể cả làn da. Thể dục giúp cải thiện lưu thông máu và nuôi dưỡng làn da. Lưu lượng máu tốt hơn mang lại nhiều oxy và chất dinh dưỡng, giúp bạn bổ sung collagen cho da và giảm nếp nhăn.

Chăm da từ bên ngoài là không đủ, đây là bí quyết để làn da lúc nào cũng căng mịn - 4

Bạn nên ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm để giữ cho cơ thể và làn da của bạn được nghỉ ngơi và hồi phục (ảnh minh họa)

Sử dụng những sản phẩm bổ sung giúp tái tạo làn da để bổ sung collagen

Phần lớn chúng ta đều thiếu một số các chất thiết yếu, điều này làm da khó tái tạo và phục hồi. Do chúng ta thường không chú ý cân đối chế độ ăn hoặc thực phẩm bổ sung hàng ngày chưa đủ đa dạng để đáp ứng điều đó. Đặc biệt là Collagen - là một loại protein chiếm khoảng 25 – 35% tổng lượng protein của cơ thể. Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da.

Theo quá trình lão hóa, mỗi năm có từ 1-1,5% lượng collagen mất đi khiến cho các cơ suy yếu, da dễ bị chảy xệ, dễ gặp các vấn đề về da như sạm, thâm, nám và dễ tạo thành các nếp nhăn.

Chính vì vậy, có một giải pháp an toàn là nạp thêm collagen bằng cách sử dụng các thực phẩm bổ sung, như Collagen5000 đông trùng hạ thảo Biok. Trong mỗi chai 75ml có chứa 5000mg collagen peptit thủy phân từ cá, thêm đông trùng hạ thảo, vitamin C và hyarulonic acid. Sản phẩm không có mùi tanh, chỉ có mùi thảo dược đặc trưng. Sử dụng 1 liệu trình từ 8-12 tuần hoặc uống hàng ngày để thấy những thay đổi tích cực từ làn da, tóc, móng tay,…

Chăm da từ bên ngoài là không đủ, đây là bí quyết để làn da lúc nào cũng căng mịn - 5

Tham khảo sản phẩm tại: https://biok.com.vn/