Chi tiền cho cả đống serum, tinh chất đắt đỏ nhưng bỏ quên 2 bước đơn giản thì da bạn vẫn già xọm như thường

Đây là 2 bước đơn giản nhưng lại được bác sĩ da liễu đánh giá là hiệu quả nhất để chống lão hóa.

Nếu hỏi hội "bánh bèo" sợ gì nhất, đến 80% câu trả lời sẽ là sợ già, sợ xấu. Đó là lý do mà chống lão hóa trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều chị em khi chăm da hàng ngày. Để chống già triệt để, các nàng không ngại bỏ ra hàng triệu đồng để sắm nào serum, nào tinh chất với thành phần đắt đỏ, hiếm có khó tìm. Dĩ nhiên là những sản phẩm này đều có công dụng chống lão hóa nhất định, nhưng nếu cho rằng chỉ cần dựa vào đó là đã có thể yên tâm thì chị em nhầm to rồi. 

Chi tiền cho cả đống serum, tinh chất đắt đỏ nhưng bỏ quên 2 bước đơn giản thì da bạn vẫn già xọm như thường - Ảnh 1.

Theo bác sĩ da liễu, để chống lão hoá thành công, bạn không nhất thiết phải dùng những sản phẩm phức tạp, đắt đỏ mà chỉ cần chú trọng 2 thứ: kem chống nắng và sản phẩm có chứa retinoid. Chỉ cần dùng đúng và đủ 2 sản phẩm này, thậm chí không phải đồ hi-end mà chỉ là đồ bình dân, bạn đã phần nào "delay" được những nếp nhăn rồi.

Bôi kem chống nắng 365 ngày/năm

Tất cả các bác sĩ da liễu đều đồng ý rằng kem chống nắng chính là sản phẩm chống lão hoá da lợi hại nhất. Chưa cần đến quy trình chăm da cầu kỳ, bạn cứ làm tốt việc bôi kem chống nắng mỗi ngày là da đã trẻ đẹp lâu hơn hẳn rồi. Hãy bôi kem chống nắng đều đặn hàng ngày, không bỏ sót ngày nào kể cả khi nắng lẫn khi mưa, bạn sẽ thấy da mình "ngon nghẻ" hơn hẳn so với những người lười bôi kem chống nắng.

Sai lầm thường gặp nhất khi bôi kem chống nắng là không bôi đủ lượng kem cần thiết. Bạn cứ tưởng tượng lớp kem chống nắng như một tấm khiên phủ trên bề mặt da thì tấm khiên này phải đủ dày mới có thể bảo vệ da được. Theo lời khuyên của bác sĩ da liễu, bạn sẽ cần một lượng kem chống nắng tương đương với 2 đốt ngón tay cho mặt và cổ để đảm bảo tác dụng.

Sản phẩm gợi ý:

Chi tiền cho cả đống serum, tinh chất đắt đỏ nhưng bỏ quên 2 bước đơn giản thì da bạn vẫn già xọm như thường - Ảnh 2.

L'Oréal Paris UV Perfect Matte & Fresh: Ngoài khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB cực "xịn sò" sử dụng công nghệ Mexoryl độc quyền của nhà L'Oréal, em kem chống nắng này còn được bổ sung tính năng ngăn ngừa bụi mịn vô cùng hiếm có khó tìm. Không những vậy, sản phẩm còn kiềm dầu tốt và làm se mịn lỗ chân lông nhờ thành phần đất sét, rất thích hợp với da dầu. Với công thức lâu trôi, đây không chỉ là kem chống nắng lý tưởng để dùng trong mùa hè, khi da dễ đổ mồ hôi mà còn là trợ thủ đắc lực của chị em khi đi bơi, đi biển.

L'Oréal Paris UV Perfect Matte & Fresh

Giá tham khảo: 148.000 VNĐ

Nơi mua: L'Oréal Việt Nam

Bổ sung retinoid vào quy trình dưỡng da

Retinoid đã được khoa học chứng minh là thực sự hiệu quả trong việc đẩy lùi nếp nhăn cũng như các dấu hiệu lão hóa nhờ khả năng tái tạo collagen, cải thiện kết cấu da, tăng độ đàn hồi và độ mịn màng của da. Chính bởi vậy, các bác sĩ da liễu đều khuyên rằng sau kem chống nắng, retinoid là sản phẩm "đinh" mà ai cũng nên bổ sung vào quy trình skincare chống lão hoá.

Đi kèm với quyền năng chống già, retinoid có một nhược điểm là dễ gây kích ứng da với biểu hiện là khô da, bong tróc. Để giảm thiểu tác dụng phụ này, bạn hãy bắt đầu với nồng độ thấp và tần suất sử dụng thấp (1 lần/tuần trong tuần đầu, 2 lần/tuần trong 2 tuần kế tiếp, 3 lần/tuần trong 3 tuần kế tiếp...). Ngoài ra, có 2 điều bạn cần đặc biệt chú trọng khi dùng retinoid: dưỡng ẩm da thật kỹ và bôi kem chống nắng đầy đủ.

Sản phẩm gợi ý:

Chi tiền cho cả đống serum, tinh chất đắt đỏ nhưng bỏ quên 2 bước đơn giản thì da bạn vẫn già xọm như thường - Ảnh 4.

InstaNatural Retinol Moisturizer: Sản phẩm retinoid lý tưởng cho người mới bắt đầu với thành phần lành tính, ít gây kích ứng nhờ nhiều thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da như hyaluronic acid, dầu hồng hoa, trà xanh kết hợp vitamin C tăng hiệu quả chống lão hóa.

InstaNatural Retinol Moisturizer

Giá tham khảo: 560.000 VNĐ

Nơi mua: Bibi Shop