Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không?

Trend mới nhất dạo này: Mua kem ốc quế rồi dầm “từa lưa” ra ăn. Bạn đã thử chưa?

Giống như chuyện “tình iu”, đừng nên cố tìm lý do một hành động, một hiện tượng bỗng nhiên thành trend. Hai người chẳng biết từ khi nào yêu nhau thì khởi nguồn của trend cũng vậy, tự dưng viral cái ai cũng làm theo. Tuỳ trend tốt xấu, trend nào vui vui, vô hại thì cứ phiên phiến thôi phải không quý vị?

Cái vụ ăn kem dầm trong hộp, trong bát tô gần đây cũng vậy. TikTok góp phần rất lớn khiến cho “trò mèo” này thành trải nghiệm ai cũng thấy lạ kỳ:

Mấy ngày nay lướt TikTok xu hướng bạn có thấy toàn clip người ta ăn kem kiểu này “khum”?

Trông cũng ngộ nghĩnh mà còn tiết kiệm kinh tế, kem này rẻ thôi à. Để mình kiểm chứng cho các bạn xem ăn kiểu này có ngon hơn như lời đồn không nha?

Điều kiện thì cũng đơn giản lắm: Mang theo một cái hộp/khay/bát to + thìa inox (cho cứng chứ thìa nhựa èo uột lắm) + 20k - 30k + một cái bụng đói và một tâm hồn trẻ thơ. Rồi, chúng ta “mặt dày” order: “Dạ cho em 4/6/8 cái kem ạ”. Đừng lo, nhân viên người ta quen rồi, thiếu hộp họ còn nhắc đấy.

Đu trend ăn kem dầm trong hộp và cái kết

Hình thức: Trời ơi... xấu không dám ví von với cái gì luôn á!

Mình mang hộp nhựa chuẩn bị sẵn từ nhà đến McDonald's hồ Gươm và Lotteria Đinh Tiên Hoàng. Hộp thuỷ tinh hay inox thì sẽ xinh hơn, nhưng thôi cũng tạm được. 

Mang hai hộp nhựa với bộ mặt dày 15cm vào cửa hàng

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 4.

Lúc mình bước vào thấy hai bạn cầm 2 hộp nhựa đi ra là biết vừa làm gì rồi (mà không có kịp chụp)

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 5.

Với McDonald's hồ Gươm, mình không được xem trực tiếp nhân viên bơm kem mà họ yêu cầu về chỗ ngồi chờ, họ sẽ mang ra tận nơi cho mình

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 6.

Trước khi dầm kem, hình dáng sẽ trông thế này nè

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 7.

Cái giấy lót này khó gỡ lắm nhé brand...

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 8.

Với Lotteria thì quầy mở hơn, mình quan sát được bạn nhân viên bơm kem

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 9.

Sau đó bạn nhân viên cũng mang ra úp vào hộp cho mình

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 10.

Chiếc kem nguyên bản trước khi bị úp

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 11.

Với kem Lotteria thì mình mang sang hồ Gươm ngồi ăn cho sáng, nắng lung linh hoa vàng lên hình xinh hơn hẳn

Đó là những hình ảnh đẹp đẽ cuối cùng được thấy trước khi dầm các chiếc kem ra…

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 12.

Kem McDonald's sau khi dầm…

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 13.

… Và kem Lotteria sau khi dầm

Về công đoạn dầm, dù rất cố gắng nhưng khó mà khiến hai hộp kem trông đẹp hơn được. Đây cũng là bước khiến dân tình mất cảm tình nhiều nhất với trend dầm kem. Ngoài chất kem, vỏ ốc quế cũng có độ giòn - cứng nhất định nên để dầm ra đều khá khó khăn. Lưu ý là sau khi dầm bạn trộn lên để ốc quế mềm ra, ăn sẽ “cuốn” hơn nhé. Ai thích ốc quế giòn thì để trên bề mặt cũng được. Nhưng phải nhanh tay lên, kem chảy đó.

Hương vị: Ngon hơn tuỳ chỗ, quan trọng là vị kem và chất kem

Ngoài McDonald's và Lotteria thì ở KFC, Jollibee… - nói chung là các hãng đồ ăn nhanh mà bán kem ốc quế thì đều xuất hiện trong trend này. Hầu hết đều có chung mức giá (khoảng 5k/chiếc) nhưng hương vị và chất kem thì khác biệt rõ rệt ở từng hãng. Với cách ăn kem dầm thì những hãng có chất kem sánh, vị ngọt vừa đủ sẽ dễ chiếm được cảm tình nhất, do người ăn có thể ăn thoải mái nhiều chiếc một lúc mà không lo ngấy. 

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 14.

Kem McDonald’s sánh mịn, nhiều sữa và cũng hơi ngọt

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 15.

Kem Lotteria thì ngọt thanh hợp để ăn nhiều, chất kem thiên đá hơn, ốc quế cứng hơn

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 16.

Cứng tới mức phải “đập” chứ không dầm được

Theo nhận xét của một số vị khách mình bắt gặp ở hai cửa hàng thì cách ăn kem này mang đến trải nghiệm khá thú vị cho họ. Về hương vị không có quá nhiều sự khác biệt so với cách ăn kem truyền thống, hình thức thì lích kích vì phải mang theo hộp rồi mang về. Tuy nhiên trend kem dầm lại mang lại niềm vui, nhất là với các cặp đôi hay nhóm bạn.

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 17.

Có người thấy ăn ngon hơn do các thành phần được trộn đều với nhau, có người thấy chẳng có sự khác biệt, người lại thấy kém ngon hơn do mất thẩm mỹ… Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một trải nghiệm vui, đáng để thử dù chỉ một lần. Hà Nội đang chuyển mùa, Sài Gòn cũng đang se lạnh, ăn kem kiểu này sẽ bớt lo chảy, để được lâu hơn đó!

Chuyện lạ cuối tuần: Giới trẻ ôm hộp nhựa với bát tô lên phố mua kem đu trend, dầm “tanh bành” như vậy có ngon hơn không? - Ảnh 18.