Có thể chị em chưa biết: 3 cách vệ sinh máy rửa bát bằng nguyên liệu rẻ bèo lại có sẵn trong gia đình, ghim ngay vì cực hữu ích

Gợi ý cực xịn cho các chị em chưa biết vệ sinh máy rửa bát đây.

Hiện nay, máy rửa bát đã trở thành "trợ thủ đắc lực" của nhiều bà nội trợ. Thậm chí, nhiều người còn ví von chiếc máy này là "chiếc máy giữ gìn hạnh phúc". Thế nhưng, máy rửa bát, cũng tương tự những đồ gia dụng khác trong gia đình. Nếu không vệ sinh định kỳ thì máy rửa bát sẽ trở thành "nơi cư trú" của hàng triệu vi khuẩn. Đồng thời, hiệu quả làm sạch của máy cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Có thể chị em chưa biết: 3 cách vệ sinh máy rửa bát bằng nguyên liệu rẻ bèo lại có sẵn trong gia đình, ghim ngay vì cực hữu ích - Ảnh 1.

Để máy rửa bát hoạt động tốt nhất, các bà nội trợ nên vệ sinh thường xuyên (Ảnh minh hoạ).

Ngoài ra, máy rửa bát khi được vệ sinh định kỳ sẽ giúp hạn chế hỏng hóc và kéo dài tuổi thọ của máy, tiết kiệm nước và điện cho mỗi lần rửa, máy hoạt động trơn tru hơn và đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình. Vậy các chị em đã biết cách vệ sinh máy rửa bát vừa hiệu quả lại an toàn và tiết kiệm chưa?

Gần đây, tài khoản TikTok chuyên về những mẹo vặt dọn dẹp đồ dùng gia đình @Carolina.mccauley đã chia sẻ 3 mẹo vặt vệ sinh máy rửa bát bằng những vật dụng rẻ tiền mà gần như luôn có sẵn trong mỗi gia đình. Đó là giấm, chanh và bột acid citric.

1. Giấm

Vệ sinh máy rửa bát bằng giấm thực hiện vô cùng đơn giản. Các bà nội trợ chỉ cần đặt cốc đựng giấm lên giá trên của máy rửa bát. Sau đó, ấn chọn chế độ có nhiệt độ cao nhất và chờ đợi thành quả thôi.

Chỉ với 1 cốc giấm, máy rửa bát của bạn sẽ được làm sạch hoàn toàn

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra, giấm được coi là "chất tẩy rửa" vô cùng hiệu quả mà lại an toàn. Hơn nữa, giấm còn có tác dụng giúp khử sạch mùi hôi, diệt sạch các vi khuẩn cũng như "đánh bay" những vết dầu mỡ bám trong máy.

2. Bột acid citric

Acid citric là một loại chất được tìm thấy trong bảng thành phần của các chất tẩy rửa. Loại chất này được chứng minh là có khả năng tẩy rửa hiệu quả giúp loại bỏ do cặn viên tẩy rửa để lại. Ngoài ra, còn có tác dụng loại bỏ các vết ố hoặc các vết bẩn "cứng đầu" trong máy rửa bát.

Để thực hiện vệ sinh máy rửa bát bằng acid citric, các chị em cho 1 ít bột acid citric vào khay đựng viên rửa bát. Khởi động chương trình rửa nhanh. Khi chu trình kết thúc, các chị em sẽ phải bất ngờ khi thấy "diện mạo mới" của chiếc máy rửa bát nhà mình.

Vệ sinh máy rửa bát bằng bột acid citric cũng rất ổn nhé!

3. Chanh

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới chanh, phương pháp tẩy rửa thiên nhiên cực kỳ hiệu quả mà lại an toàn. Cũng tương tự 2 nguyên liệu trên, chanh cũng có tác dụng làm sạch các vết dầu mỡ, những vết bẩn khó lau chùi trong máy rửa bát. Ngoài ra, loại quả này còn giúp khử mùi hiệu quả và mang lại cho chiếc máy rửa bát của bạn một hương thơm dễ chịu.

Tất cả những gì bạn cần làm là cho nửa quả chanh (đã vắt nước) vào trong máy rửa bát, khởi động chương trình rửa nhanh và ngồi đợi chanh thực hiện "nhiệm vụ" của nó.

Chanh cũng là nguyên liệu có tác dụng làm sạch máy rửa bát hiệu quả

Bên cạnh 3 mẹo vặt vệ sinh máy rửa bát ở trên, các bà nội trợ hoàn toàn có thể sử dụng các chất làm sạch máy rửa bát bán trên thị trường. Tuy nhiên, cần tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu cũng như những ưu, nhược điểm để tránh "tiền mất, máy hỏng" nhé!

Nguồn: TikTok @Carolina.mccauley
https://ahadep.com/co-the-chi-em-chua-biet-3-cach-ve-sinh-may-rua-bat-bang-nguyen-lieu-re-beo-lai-co-san-trong-gia-dinh-ghim-ngay-vi-cuc-huu-ich-20220331234750304.chn