Cứ làm 3 điều này mỗi sáng, 3 điều này mỗi tối, da chị em dễ xấu đi từng ngày

Có rất nhiều cách khác nhau để chăm sóc làn da, có chị em chọn dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền, có chị em lại chọn một lối sống lành mạnh. Những thói quen như ngủ sớm, uống nhiều nước góp phần vô cùng quan trọng trong quá trình phục hồi và tái tạo làn da. Chỉ với 5 thói quen mỗi ngày, chị em sẽ có làn da tươi trẻ, tạm biệt với lão hóa.

1. Ngủ từ 7 - 8 tiếng một ngày

Ngủ là hoạt động không thể thiếu của mỗi người. Trong lúc ngủ, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, ngủ đủ giấc sẽ làm cho làn da xinh đẹp và tươi tắn. Nếu chị em ngủ ít hơn 8 tiếng, làn da không được phục hồi và dẫn đến nếp nhăn, không còn hồng hào. Thiếu ngủ cũng làm tăng tuyến bã nhờn cho mụn phát triển, tạo quầng thâm và bọng mắt. Vì thế ngủ đủ giấc là phương pháp không mất tiền mà còn hiệu quả trong việc bảo vệ làn da.

Nên ngủ từ 7-8 tiếng một ngày để da luôn hồng hào, không bị mụn hay lão hóa.

Nên ngủ từ 7-8 tiếng một ngày để da luôn hồng hào, không bị mụn hay lão hóa.

2. Ăn uống lành mạnh và cân bằng

Ăn uống là một việc quan trọng, những thứ chị em đưa vào cơ thể sẽ là thứ cung cấp cho cơ thể năng lượng để hoạt động. Ăn uống một cách lành mạnh và cân bằng giữa các dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn duy trì vóc dáng cân đối, làn da khỏe mạnh. Khi chị em ăn nhiều trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein chất lượng cao, chúng sẽ giúp bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng, giúp chống oxy hóa, chống viêm và trì hoãn lão hóa. Ngoài ra, tránh ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, dầu và đường có thể giúp giảm mụn, hạn chế tình trạng viêm, làm chậm tốc độ lão hóa da.

Ăn nhiều trái cây, rau quả tươi, protein chất lượng sẽ cung cấp cho da nhiều chất dinh dưỡng

Ăn nhiều trái cây, rau quả tươi, protein chất lượng sẽ cung cấp cho da nhiều chất dinh dưỡng

3. Uống đủ nước

Nếu cơ thể bị mất nước, da sẽ trở nên khô, nứt nẻ, mất đi độ đàn hồi và không còn độ ẩm. Vì vậy uống đủ nước là điều cần làm mỗi ngày nếu chị em muốn duy trì làn da căng tràn sức sống. Uống đủ nước làm cho làn da trông dẻo dai và căng mọng hơn. Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và xem xét nhu cầu nước của cơ thể để cung cấp nước một cách đúng đắn hơn. Chị em hãy tính trên lượng nước lọc chứ đừng tính lượng nước từ đồ ăn nhé.

Uống đủ nước giúp da căng bóng, mịn màng và tạm biệt nám, sạm, tàn nhang

Uống đủ nước giúp da căng bóng, mịn màng và tạm biệt nám, sạm, tàn nhang

4. Giữ vệ sinh giường ngủ

Mền gối, ga trải giường là những thứ thường xuyên tiếp xúc với da nhất. Nếu chị em chưa vệ sinh chúng hay không để ý đến việc vệ sinh thì làn da sẽ bị vi khuẩn tấn công, bụi bẩn tích tụ trên da gây viêm, nổi mụn. Vì vậy hãy giặt, thay mền gối, ga trải giường thường xuyên để da tránh xa vi khuẩn.

Giữ vệ sinh giường ngủ là giữ cho da luôn sạch đẹp, tránh khỏi vi khuẩn

Giữ vệ sinh giường ngủ là giữ cho da luôn sạch đẹp, tránh khỏi vi khuẩn

5. Hạn chế đường trong thực đơn

Đường có trong các loại bánh kẹo, nước ngọt và khi ăn nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da. Đường làm mất đi collagen và elastin khiến chị em bị khô da, lão hóa sớm, gây tiểu đường và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Hạn chế đường sẽ giúp da sáng đẹp và trẻ trung hơn mỗi ngày.

Hạn chế ăn đồ ngọt sẽ giúp da bảo toàn sự mềm mại, trẻ trung

Hạn chế ăn đồ ngọt sẽ giúp da bảo toàn sự mềm mại, trẻ trung

Chỉ với các thói quen đơn giản, chị em đã có thể áp dụng ngay và làm cho làn da không bị lão hóa hay xấu đi. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày, uống đủ nước, hạn chế ăn đường, ăn nhiều rau quả và vệ sinh giường ngủ thường xuyên là những điều vô cùng đơn giản và có thể duy trì lâu dài. Chị em ghi nhớ các thói quen này sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể.

Đừng đắp mặt nạ sau khi vừa rửa mặt, đây là 3 thời điểm lý tưởng nhưng không phải ai cũng biết