Da mụn đắp mặt nạ mật ong có tốt không?

Bên cạnh những lợi ích, việc đắp mặt nạ thường xuyên cũng có thể tiềm ẩn một số ảnh hưởng tiêu cực đến làn da nếu không được thực hiện đúng cách.

1. Thường xuyên đắp 2-3 tuần/ lần, chọn mặt nạ hợp tình trạng làn da

Kết quả: Làn da mịn màng, sáng khỏe

Thói quen đắp mặt nạ thường xuyên cho thấy bạn quan tâm và chăm sóc da kỹ lưỡng. Điều này giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết, cải thiện độ đàn hồi, kết cấu da, từ đó da sẽ trở nên mịn màng, sáng khỏe và rạng rỡ hơn sau 5 năm. 

Ngoài ra, mỗi loại mặt nạ sẽ có công dụng khác nhau giúp bạn cải thiện tình trạng da. Hiểu được loại da và nhu cầu của làn da khi sử dụng các loại mặt nạ chính là bước đầu giúp bạn có vẻ ngoài lâu già.

Thói quen đắp mặt nạ tiết lộ gì về làn da của bạn sau 5 năm nữa? - 1

2. Đắp mặt nạ đất sét mỗi ngày với thời gian dài 

Kết quả: Làn da lão hóa sớm

Mặc dù mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho da, nhưng việc sử dụng quá thường xuyên và quá lâu có thể gây ra nhiều tác hại. Một trong số đó chính là làm khô da.

Cụ thể, mặt nạ đất sét có khả năng hút dầu và bụi bẩn trên da, tuy nhiên nếu sử dụng quá thường xuyên, nó có thể hút đi cả độ ẩm tự nhiên của da, khiến da trở nên khô, bong tróc và kích ứng. Lâu dần, da sẽ trở nên nhăn nheo, chảy xệ và lão hóa sớm hơn sau 5 năm.

Thói quen đắp mặt nạ tiết lộ gì về làn da của bạn sau 5 năm nữa? - 2

3. Thường sử dụng mặt nạ có chứa dầu, có chất tạo mùi hoặc cồn để dưỡng da đang lên mụn

Kết quả: Da khô, dễ bong tróc

Việc sử dụng mặt nạ không phù hợp với da mụn có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Một số loại mặt nạ có thể gây bít tắc lỗ chân lông, kích ứng da và dẫn đến viêm nhiễm, hình thành mụn trứng cá. Theo đó, loại mặt nạ có chứa dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá và mụn đầu đen. Các sản phẩm mặt nạ có kèm chất tạo mùi và cồn cũng dễ làm bong tróc da và khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Thói quen đắp mặt nạ tiết lộ gì về làn da của bạn sau 5 năm nữa? - 3

4. Bỏ qua bước dưỡng ẩm đầy đủ cho da sau khi đắp mặt nạ

Kết quả: Da mất nước và độ đàn hồi, nhanh lão hoá

Mặt nạ thường có tác dụng hút nước trên da, kể cả các loại mặt nạ dưỡng ẩm. Do đó, sau khi đắp mặt nạ trong thời gian dài, da bạn có thể bị mất nước và trở nên khô rát. Dưỡng ẩm giúp khóa ẩm và giữ cho da ngậm nước, từ đó tăng cường hiệu quả của mặt nạ. Khi da được cung cấp đủ độ ẩm, da sẽ trở nên mềm mại, mịn màng, đàn hồi và khỏe mạnh hơn. Dưỡng ẩm còn giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và ô nhiễm.

Thói quen đắp mặt nạ tiết lộ gì về làn da của bạn sau 5 năm nữa? - 4

5. Đắp nhiều loại mặt nạ làm trắng da mà không bôi kem chống nắng

Kết quả: Da sạm nám, tối màu

Không có kiểu đắp mặt nạ nào có thể gây đen da trực tiếp. Tuy nhiên, một số kiểu đắp mặt nạ có thể khiến da dễ bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời, từ đó dẫn đến tình trạng da sạm nám, đen sạm.

Mặt nạ có chứa các thành phần tẩy da chết hóa học như AHA, BHA hoặc các thành phần làm trắng da như vitamin C hay các nguyên liệu tự nhiên như nước chanh, mật ong... nếu sử dụng vào ban ngày mà không bôi kem chống nắng. Các thành phần này có thể làm mỏng lớp sừng của da, khiến da dễ bị tổn thương bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời, gây ra tình trạng da sạm nám, đen sạm.

Thói quen đắp mặt nạ tiết lộ gì về làn da của bạn sau 5 năm nữa? - 5

6. Không làm sạch da sau khi đắp mặt nạ

Kết quả: Da dễ lên mụn, sần sùi

Mục đích chính của mặt nạ là cung cấp dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, dư lượng dưỡng chất có trong mặt nạ dư thừa nhiều trên da, nếu không được rửa sạch, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen và khiến da trở nên sần sùi, xỉn màu. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với da dầu hoặc da mụn, vì da này vốn đã dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông hơn. 

Ngoài ra, dư lượng mặt nạ trên da có thể tạo ra lớp màng, ngăn cản các sản phẩm dưỡng da khác thẩm thấu vào da. Điều này khiến các bước dưỡng da tiếp theo kém hiệu quả hơn.

Thói quen đắp mặt nạ tiết lộ gì về làn da của bạn sau 5 năm nữa? - 6

Da mụn đắp mặt nạ mật ong có tốt không?