Dùng 1 thìa dầu này để tắm mỗi ngày, chị em sẽ có làn da trắng như trứng gà bóc vỏ

Một làn da trắng trẻo mịn màng là điều mà bất cứ cô gái nào cũng phấn đấu để đạt được, nó không chỉ biểu hiện cho nét đẹp mà còn là sự khỏe mạnh. Tuy nhiên, hành trình để có được làn da nhưng mơ ước là điều khó khăn và nhiều vất vả. Khi bắt đầu bước vào con đường chăm sóc da, chắc hẳn nhiều chị em loay hoay và mắc phải một số sai lầm mà không hề biết. Những sai lầm đó sẽ được bật mí trong bài viết này.

Sai lầm 1: Không tẩy tế bào chết trước khi dưỡng da

Chúng ta hoạt động cả một ngày dài, những chất bẩn, vi khuẩn, tế bào chết đọng lại trên da rất nhiều, theo thời gian chúng làm da đen sạm đi và khô ráp. Vì vậy, tẩy tế bào chết là bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da, để bỏ đi những bã nhờn, bụi bẩn, giúp cho quá trình hấp thụ dễ dàng hơn. Tẩy tế bào chết cần thực hiện hàng tuần, và tùy vào loại da mà chị em chỉnh sửa tần suất từ 2-3 lần một tuần. Khi lỗ chân lông thông thoáng thì các dưỡng chất tốt trong các sản phẩm dưỡng da mới được thẩm thấu sâu vào da.

Tẩy tế bào chết trước khi dưỡng da để lỗ chân lông được thông thoáng

Tẩy tế bào chết trước khi dưỡng da để lỗ chân lông được thông thoáng 

Sai lầm 2: Không cấp ẩm cho da khi dưỡng trắng

Chị em chúng ta sở hữu những làn da khác nhau như da khô, da dầu, da hỗn hợp, và tất cả loại da đều cần cấp ẩm một cách đầy đủ. Có nhiều chị em nghĩ mình da dầu thì không cần cấp ẩm nữa nhưng thực tế da dầu vẫn cần cấp ẩm để luôn khỏe mạnh và tươi trẻ. Đối với chị em da dầu, khi chọn kem dưỡng thì nên ưu tiên các dòng cung cấp độ ẩm vừa phải và có khả năng kiềm dầu tốt, chứa thành phần như axit hyaluronic, axit salicylic, hay axit glycolic ở nồng độ vừa phải để không gây kích ứng da. Trong khi chị em da khô thì nên chọn kem dưỡng cấp ẩm cao hơn, có chứa glycerin, ceramides…

Dù chị em sở hữu làn da nào thì dưỡng ẩm là điều quan trọng

Dù chị em sở hữu làn da nào thì dưỡng ẩm là điều quan trọng

Sai lầm 3: Không bôi kem chống nắng

Tia UV trong ánh nắng mặt trời được xem như kẻ thù với làn da vì chúng gây ra nám sạm hay nặng hơn là ung thư da. Vì vậy bôi kem chống nắng thường xuyên là điều hết sức quan trọng. Đặc biệt trong quá trình tái tạo, phục hồi và dưỡng trắng da, nếu không thoa kem chống nắng thì ánh nắng mặt trời sẽ làm hại da, thâm sạm, bỏng rát và da của chị em sẽ ngày càng hư tổn.

Hãy luôn bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất

Hãy luôn bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất

Sai lầm 4: Không duy trì chế độ ăn uống và ngủ nghỉ khoa học

Chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh cũng đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình dưỡng trắng da. Nhưng nếu chị em đang tiêu thụ các thực phẩm không lành mạnh, giấc ngủ không chất lượng, không uống đủ nước,… là đang gián tiếp tác động xấu đến làn da. Vì vậy để đạt được làn da trắng sáng và khỏe mạnh thì chị em hãy cố gắng duy trì một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.

Ăn đủ chất, ngủ đủ giấc quyết định làn da khỏe mạnh hay không

Ăn đủ chất, ngủ đủ giấc quyết định làn da khỏe mạnh hay không

Để có được làn da trắng mịn đều màu và khỏe mạnh, chị em cần phải thật kiên nhẫn và bổ sung nhiều thông tin hữu ích. Đừng vì lời đánh giá của người khác mà chọn những cách làm trắng như dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, mua các gói dưỡng trắng tại các spa không uy tín. Những cách này tuy đem lại hiệu quả tức thì nhưng sẽ gây hại đến da và cả sức khỏe của chị em. 

Cứ làm 3 điều này mỗi sáng, 3 điều này mỗi tối, da chị em dễ xấu đi từng ngày