Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng

Đại minh tinh này từng có một sự nghiệp khiến bao người ngưỡng mộ.

Lưu Hiểu Khánh là nàng Võ Tắc Thiên kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ, được giới truyền thông công nhận là "truyền kỳ". Cô là nữ diễn viên đình đám giai đoạn những năm 1980 - 2000 từng lấy không ít giấy mực của báo chí vì bê bối trốn thuế và chuyện tình ái đầy thị phi.

Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng - Ảnh 1.

Tuổi thơ bị cha ruột bỏ rơi, lớn lên thành minh tinh hàng đầu Hoa ngữ

Lưu Hiểu Khánh từ nhỏ đã chịu nhiều bất hạnh khi bị cha bỏ rơi vì mắc bệnh lao phổi. Khi mẹ đi bước nữa, cô may mắn được bố dượng yêu thương, nhờ vậy mà được học về nghệ thuật. Sau này nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng nổi bật, cô sớm gia nhập làng giải trí.

Trong sự nghiệp vẻ vang của mình, cô từng 6 lần đạt giải Ảnh hậu Bách Hoa - Kim Kê, 3 năm liên tiếp giành cúp vàng Bách Hoa - 1 kỷ lục đến nay chưa ai phá nổi. Trong 16 năm đầu sự nghiệp, cô là cái tên là không một sao nữ nào có thể bì lại, vì vậy mới được gọi với danh xưng truyền kỳ của màn ảnh Trung. Ngoài diễn xuất, cô thậm chí còn sở hữu 26 công ty truyền thông, gia tài ước tính từ 500 triệu - 1 tỷ tệ (tương đương 1800 tỷ - 3600 tỷ đồng), lọt vào top người giàu nhất Trung Quốc.

Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng - Ảnh 2.

Tình sử phức tạp, hết cưới vì công việc lại giật chồng, ngoại tình

Ngay những năm đầu sự nghiệp, Lưu Hiểu Khánh đã sớm quen biết với một diễn viên đoàn ca kịch Bắc Kinh tên là Vương Lập. Dù chẳng hề có tình cảm với Vương Lập nhưng vì muốn có hộ khẩu ở Bắc Kinh cho tiện công việc, cô vội vã làm đám cưới với người này. Ngay sau đám cưới, cô bỏ bê gia đình, chỉ mải đến phim trường. Thậm chí sẵn sàng phá thai để không làm ảnh hưởng tới việc đóng phim.

Năm 1980, khi đóng bộ phim Sâu Trong Tâm Linh, Lưu Hiểu Khánh lại si mê một vị đạo diễn đã có vợ là Trần Quốc Quân. Vì chuyện này, cô và chồng đường ai nấy đi. Quen biết được 3 năm thì Trần Quốc Quân ly dị vợ, đường đường chính chính sống chung với Hiểu Khánh như vợ chồng dù dư luận công kích hai người rất nhiều. Nhờ chồng mới, sự nghiệp của Lưu Hiểu Khánh thăng tiến vượt bậc thế nhưng không lâu sau đó, cô lại để ý nam diễn viên trẻ tài năng Khương Văn.

Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng - Ảnh 3.

Lưu Hiểu Khánh và Trần Quốc Quân

Với chàng "phi công" kém 10 tuổi này, Lưu Hiểu Khánh nhiệt tình nâng đỡ, không chỉ giúp anh mở rộng mối quan hệ trong showbiz và còn hỗ trợ để Khương Văn theo đuổi giấc mơ làm đạo diễn. Nhờ điều này mà Khương Văn mới giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở lễ trao giải Kim Mã. Dĩ nhiên người chồng quyền lực của Lưu Hiểu Khánh không để yên, ông Trần sau khi cảnh cáo Khương Văn thì đã đưa vợ lên núi, ép Lưu Hiểu Khánh phải thắt cổ tự sát. Năm 1990, cặp đôi này vẫn đường ai nấy đi.

Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng - Ảnh 4.

Lưu Hiểu Khánh và Khương Văn

Sau khi ly hôn, Trần Quốc Quân xuất bản cuốn tự truyện nhưng thực tế là bản cáo trạng bóc phốt vợ cũ khiến danh tiếng của Lưu Hiểu Khánh ảnh hưởng nặng nề. Sau lần này cô cũng mất trắng khi Khương Văn sớm thay lòng. Chia tay với Khương Văn, Lưu Hiểu Khánh trải qua nhiều mối tình với các tài tử đình đám khác nhưng không có kết quả tốt đẹp. Năm 2000, Lưu Hiểu Khánh lại xiêu lòng trước nam diễn viên kém 6 tuổi Tôn Tương Quang và một lần nữa cô khiến nhân tình bỏ vợ con để đi theo mình.

Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng - Ảnh 5.

Trốn thuế chục tỉ nhưng vẫn thuận lợi trở lại showbiz

Trước hàng loạt vụ trốn thuế gây sốt mấy năm gần đây, từ năm 2002, Lưu Hiểu Khánh đã bị bắt vì trốn thuế, đây cũng là bê bối trốn thuế đầu tiên ở Cbiz. Cụ thể năm 2002, Lưu Hiểu Khánh bị điều tra, thông tin cho thấy hàng loạt công ty của cô bắt đầu làm giả số liệu từ năm 1996, trốn 14,583 triệu tệ (51 tỷ đồng). Kết quả của cuộc điều tra là cô bị bắt giam 422 ngày, bị phạt thêm 5,73 triệu tệ (20 tỷ đồng).

Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng - Ảnh 6.

Thời điểm bị bắt giam, cô hứa hẹn sẽ kết hôn với Tôn Tương Quang nếu anh đồng ý chờ mình và quả thật, sau khi ra tù, hai người đã kết hôn. Dù còn cả một khoản nợ lớn (20 triệu tệ - khoảng 72,2 tỷ đồng) nhưng Lưu Hiểu Khánh không hề bị đàn ông quay lưng, cả Tôn Tương Quang lẫn Khương Văn đều dốc lòng, dốc sức giúp cô. Thậm chí Khương Văn còn dùng mối quan hệ để giúp tình cũ trở lại showbiz.

Ngoài hai người đàn ông này, có rất nhiều bạn bè cũng ngỏ ý giúp cô nhưng Hiểu Khánh từ chối, cô quyết trở lại showbiz bằng thực lực. Những vai phụ ít đất diễn, thậm chí là vai quần chúng cô cũng nhận, chỉ mong tạo được thiện cảm cho khán giả. Cho đến nay, cô vẫn là người hiếm hoi có thể trở lại showbiz sau bê bối trốn thuế.

Thời điểm hiện tại, người đẹp họ Lưu đang hạnh phúc bên người chồng thứ tư - đại gia Hong Kong Vương Hiểu Ngọc, sau khi bị Tôn Tương Quang cắm sừng. Dù muộn nhưng đây lại là người thực sự thuộc về cô khi ở tuổi xế chiều, cô vẫn được chồng yêu thương như một nàng công chúa. Hiện tại, Hiểu Khánh không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhưng vẫn hoạt động ở lĩnh vực kịch nói. Điều đáng tiếc duy nhất là cô đã lựa chọn dao kéo để giữ gìn nhan sắc nhưng lại khiến mặt biến dạng.

Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng - Ảnh 7.
Đại minh tinh đi tù vì trốn thuế chục tỷ: Cắm sừng đại gia rồi bị ép treo cổ, phá thai vì mê diễn xuất, U70 ham dao kéo tới nhan sắc biến dạng - Ảnh 8.

Nguồn ảnh: Sohu, QQ

https://ahadep.com/dai-minh-tinh-di-tu-vi-tron-thue-chuc-ty-bi-ep-treo-co-vi-cam-sung-dai-gia-pha-thai-vi-me-dien-xuat-u70-ham-dao-keo-toi-nhan-sac-lui-tan-20220406235939476.chn