Du học sinh Hàn kể trải nghiệm làm việc với TWICE và "em trai BTS", đáp trả siêu hài khi bị hỏi: "Người Việt có ăn cơm không?"

Điển trai, nói chuyện mặn còn tâm lý... - anh chàng A Síng Đi Đại Hàn nhất định siêu quen mặt với ai định đi du học Hàn Quốc.

Nếu định đi du học Hàn, bạn nhất định biết đến YouTuber A Síng Đi Đại Hàn (tên thật: Tô Tôn Thành). Anh chàng thường xuyên làm series video những bí quyết học tập, trải nghiệm văn hoá éo le khi du học Hàn.

Tôn Thành từng là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), tốt nghiệp trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Cú rẽ ngang sang Hàn du học đã khiến Tôn Thành thay đổi cuộc đời và trong năm 2021 còn được dịp làm việc cùng hai nhóm nhạc đình đám là TWICE và TXT.

Du học sinh Hàn kể trải nghiệm làm việc với TWICE và em trai BTS, đáp trả siêu hài khi bị hỏi: Người Việt có ăn cơm không? - Ảnh 1.

4 năm qua Hàn du học Thạc sĩ và những trải nghiệm bá đạo: Bị hỏi người Việt có ăn cơm không?

Sang Hàn Quốc từ cuối năm 2017, tính đến nay Tôn Thành đã có hơn 4 năm làm du học sinh xa nhà. Anh chàng có 2 năm đầu học Thạc sĩ ngành Địa chất. Sau khi tốt nghiệp, anh trở về Việt Nam khoảng hơn 3 tháng nhưng sau đó lại quyết định quay trở lại Hàn Quốc và chuyển hướng sang học Thạc sĩ Thông dịch Hàn Việt. Đến nay, anh còn 1 học kì nữa sẽ tốt nghiệp chương trình này.

Dù ban đầu học về ngành nghề nghe có vẻ khô khan là Địa chất/Dầu khí nhưng sau đó nam sinh lại rẽ hướng để làm công việc của một YouTuber và học thêm về ngôn ngữ. Anh chàng cho biết nguồn thu chính để trang trải việc học và sinh sống tại Hàn Quốc đến từ việc làm nội dung trên MXH, song anh vẫn chưa xem đây là công việc chính mà anh có thể theo đuổi lâu dài.

"Có thể nói, mình vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm sở thích và niềm đam mê của bản thân. Mình xem những năm học chuyên ngành địa chất dầu khí trong quá khứ là một chuỗi trải nghiệm và kỉ niệm đẹp, nó giúp mình nhận ra rằng bản thân chưa thực sự phù hợp với công việc đó!", Tôn Thành chia sẻ.

Du học sinh Hàn kể trải nghiệm làm việc với TWICE và em trai BTS, đáp trả siêu hài khi bị hỏi: Người Việt có ăn cơm không? - Ảnh 2.

Anh cho biết thêm, nhờ có những năm tháng theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học, anh có cơ hội gặp nhiều người giỏi, được đi tham dự hội nghị khoa học ở nhiều nơi, trong đó có Mỹ và châu Âu. Vì thế, dành nhiều năm theo đuổi ngành Địa chất/Dầu khí, chàng YouTuber vẫn chưa bao giờ thấy tiếc hay hối hận vì khoảng thời gian đó.

Du học ở Hàn Quốc trong 4 năm, chàng YouTuber này đã có những trải nghiệm siêu đáng nhớ về sự khác biệt văn hóa giữa hai quốc gia, những điều này thường xuyên được anh chia sẻ trên các trang MXH mà anh đang tham gia sáng tạo nội dung.

Chẳng hạn kể về điều anh sốc nhất khi vừa đặt chân đến Hàn Quốc, Tôn Thành từng hài hước tâm sự: "Buổi sáng đầu tiên khi mình thức dậy ở Hàn Quốc, mình đã đi dạo một vòng thành phố, điều đặc biệt và cảm thấy bị sốc nhất là trời thì nắng chang chang nhưng người ta không đội nón, không mặc áo tay dài, không cầm dù che mà người ta đi thênh thênh còn mặc áo tay ngắn nữa!"

Tôn Thành kể về điều mình sốc nhất khi vừa đến Hàn Quốc

Cũng như nhiều người, anh chàng từng nghĩ với đất nước xem da trắng là chuẩn mực vẻ đẹp như Hàn thì người ta phải có biện pháp chống nắng mạnh hơn Việt Nam, do đó chính điều này đã làm anh chàng khá sốc. Sau một thời gian, anh mới biết lý do là vì tại đất nước này có 4 mùa rõ rệt và ánh sáng mặt trời cũng yếu hơn ở Việt Nam nên chỉ cần thoa kem chống nắng là đã có thể bảo vệ da.

Một lần khác, anh chàng nhận được một thắc mắc có phần kỳ lạ từ một ông chú người Hàn về việc người Việt Nam có ăn cơm không bởi nhiều người ở đây cho rằng Việt Nam nổi tiếng với phở nên cơm không phải là lương thực phổ biến. Lúc này, Tôn Thành mới giải thích: "Ở Việt Nam phở và bánh mì cũng nổi tiếng nhưng người Việt ngày nào cũng ăn cơm, bữa nào cũng ăn cơm y như người Hàn vậy á! Ở Việt Nam mà người ta không xem phim Hàn chắc ai cũng tưởng ở Hàn người ta ăn bánh gạo thay cơm không!"

Anh chàng khá bất ngờ khi có những món ăn Việt Nam ngỡ xa lạ nhưng lại rất nổi tiếng tại Hàn, ví dụ điển hình là bún chả. Tôn Thành kể lại: "Hồi mình mới qua Hàn năm 2017, mình không có biết bên Hàn bún chả nổi tiếng và thật ra ở Việt Nam mình cũng chưa từng ăn bún chả. Là người Việt nhưng thực sự lần đầu tiên ăn bún chả lại là ở bên Hàn Quốc!"

Du học sinh Hàn kể trải nghiệm làm việc với TWICE và em trai BTS, đáp trả siêu hài khi bị hỏi: Người Việt có ăn cơm không? - Ảnh 4.

Năm 2021: Được làm việc cùng TWICE, TXT, thành lập kênh TikTok và tham gia dự án giao lưu Hàn - Việt

Năm 2021 dù có nhiều thách thức song với Tôn Thành, đây là năm mở ra cho anh nhiều cơ hội và bước tiến trong sự nghiệp. Đặc biệt, dấu mốc khiến anh ấn tượng nhất là việc được làm việc với các idol Hàn Quốc, đó là các nhóm nhạc đình đám TWICE và TXT. Anh chàng bày tỏ niềm vui về bước ngoặt này: "Vừa liên quan đến những thứ mình đang học, và vừa được gặp những người mình yêu thích, phải nói là đây chính là công việc trong mơ đối với bất kì sinh viên chuyên ngành thông dịch nào!"

Kể thêm về lần hợp tác với TWICE, Tôn Thành cho biết đây là sự kiện live của một sàn thương mại điện tử, anh may mắn được ekip tin tưởng giao trọng trách MC trong buổi giao lưu này.

Cảm giác về lần đầu tiên được ngồi chung sân khấu với nhóm nhạc đình đám, A Síng chia sẻ: "Mình đã rất run vì là lần đầu tiên được làm việc với một ngôi sao quốc tế như TWICE. Các bạn ấy chẳng những siêu xinh (ngoài đời càng xinh xỉu) mà còn cực kì thân thiện nữa. Và một điều mình cũng cực kì ấn tượng đó chính là sự nghiêm túc và cực kì hùng hậu của đội ngũ công ty quản lý hỗ trợ cho TWICE. Mình nhận thấy sự chuyên nghiệp của ngành giải trí Hàn Quốc và những kinh nghiệm lần đó chắc chắn sẽ giúp ích cho mình rất nhiều trong tương lai!"

Du học sinh Hàn kể trải nghiệm làm việc với TWICE và em trai BTS, đáp trả siêu hài khi bị hỏi: Người Việt có ăn cơm không? - Ảnh 5.

Ngoài ra, thêm một cột mốc đáng nhớ trong năm 2021 của chàng trai Sài thành là việc bắt đầu kênh TikTok và cũng gặt hái được nhiều sự quan tâm và yêu thích của các bạn trên nền tảng này.

Cuối cùng, điều khiến anh chàng tự hào trong năm 2021 là việc được hợp tác với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam để thực hiện một series mang tên KCC Kết Nối, được chiếu trên trang Facebook chính thức của Trung tâm và kênh YouTube của anh.

Đây là series quảng bá những nhân vật và sự kiện mang tính kết nối văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Nam sinh cực kì vui và vinh hạnh khi được tham gia vào một dự án ý nghĩa như thế này cùng với một cơ quan của chính phủ Hàn Quốc.

Du học sinh Hàn kể trải nghiệm làm việc với TWICE và em trai BTS, đáp trả siêu hài khi bị hỏi: Người Việt có ăn cơm không? - Ảnh 6.

Về quê bạn Hàn trải nghiệm không khí Tết "bản địa", gặp gỡ du học sinh Việt để vơi nỗi nhớ nhà

Với những du học sinh sống xa nhà, những dịp lễ Tết truyền thống của dân tộc luôn khiến mỗi người có chút chạnh lòng vì không được đoàn tụ cùng gia đình. Tôn Thành cũng vậy, anh cũng là một người rất hay nhớ nhà và nhớ những món ăn của gia đình. Song, so với những du học sinh khác, anh cho rằng mình may mắn vì có gia đình luôn gắn kết với nhau, anh cũng thường xuyên gọi điện về nhà mỗi tuần.

Những ngày giáp Tết, bố mẹ cũng thường gọi cho Thành để kể về việc chuẩn bị sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón tết làm anh nhớ Việt Nam da diết. Nhưng anh lại là người khá lạc quan khi tâm sự: "Những lúc như vậy, thay vì buồn và ủ rũ vì không được về nhà, mình suy nghĩ tích cực rằng sự bôn ba của mình ở nước ngoài đã phần nào giúp gia đình có một cái Tết ấm no, sung túc hơn, mình cảm thấy rất xứng đáng!"

Trong hơn 4 năm đi du học, A Síng đã từng một lần trở về Việt Nam đón Tết cùng gia đình. Anh kể lại: "Khi đó, để tiết kiệm tiền vé máy bay, mình chủ động về sớm và đi sớm, mình rời khỏi Việt Nam để quay trở lại vào đúng đêm 30 Tết. Mình lúc nào cũng tiếc vì lúc đó nếu không tiếc vài đồng mà đặt vé quay lại Hàn vào mùng 3 thì mình đã có thể có một cái Tết thật vui bên gia đình rồi huhu!"

Du học sinh Hàn kể trải nghiệm làm việc với TWICE và em trai BTS, đáp trả siêu hài khi bị hỏi: Người Việt có ăn cơm không? - Ảnh 7.

Còn tại Hàn Quốc, anh chàng khá may mắn khi nhiều lần được bạn người Hàn rủ về quê ăn lễ cùng với gia đình, để ngày lễ không phải thấy quá cô đơn và nhớ nhà. Còn nếu như không cùng về quê của các bạn Hàn để trải nghiệm lễ tết kiểu chuẩn “bản địa”, Tôn Thành thường cùng họp mặt với các bạn Việt Nam, cùng làm và thưởng thức những món ăn Việt Nam để đỡ nhớ nhà.

Riêng tết Nhâm Dần 2022, chàng YouTuber đang suy nghĩ về một kì nghỉ Tết khác với những năm trước. "Mình đang lên kế hoạch đi du lịch cùng với bạn mình. Đây cũng là một cách giúp mình trải qua kì nghỉ ý nghĩa, bớt nhớ nhà và còn khám phá được nhiều nơi!", anh tâm sự.

Du học sinh Hàn kể trải nghiệm làm việc với TWICE và em trai BTS, đáp trả siêu hài khi bị hỏi: Người Việt có ăn cơm không? - Ảnh 8.

Về kế hoạch trong tương lai gần, cụ thể là năm 2022, Tôn Thành đang ấp ủ nhiều dự định, trong đó có kế hoạch sẽ cùng hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức để có nguồn tài chính đủ cho việc sản xuất những nội dung bài bản và chất lượng hơn trên MXH.

Còn về tương lai xa hơn, anh tiết lộ mình đang cân nhắc 2 kế hoạch sau khi tốt nghiệp, một là học tiếp lên tiến sĩ một chuyên ngành thuộc khối Hàn Quốc học, hai là tìm một công việc liên quan đến tiếng Hàn để thử sức. Tuy nhiên, dù chọn kế hoạch nào đi chăng nữa, anh vẫn tin rằng sau 30 tuổi anh sẽ dành thời gian để làm việc hoặc kinh doanh tại Việt Nam.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

https://ahadep.com/du-hoc-sinh-han-ke-trai-nghiem-lam-viec-voi-twice-va-em-trai-bts-dap-tra-sieu-hai-khi-bi-hoi-nguoi-viet-co-an-com-khong-20220126004058234.chn