Đứng ở độ tuổi 20 lỡ dở, bạn sẽ chọn tình yêu hay sự nghiệp?

Ai cũng vậy, quá chú trọng vào yêu đương hay sự nghiệp rồi cũng sẽ có những nuối tiếc.

“Gặp người tốt thì lập gia đình, gặp quý nhân thì lập nghiệp", nhưng ở tuổi 22, có thể bạn chưa gặp được định mệnh, cũng như chưa có cơ hội gặp được quý nhân. Nếu thực sự có thể quay lại năm 22 tuổi, tôi chắc chắn sẽ không lựa chọn tình yêu.

22 tuổi còn quá trẻ và quá xa vời để có thể lựa chọn cho mình một tương lai phù hợp. Ở cái tuổi đang lỡ dở, học vừa xong, việc làm thì chưa có, tôi chưa có nhiều hiểu biết về bản thân, lại càng không biết gì về xã hội bên ngoài. Tương lai là gì? Tôi chưa biết có thể làm gì để có được một tương lai tốt đẹp. Có lẽ, ở thời điểm này, khi nói về sự nghiệp, tôi chỉ biết rằng ngành học hiện tại của mình là xxx, và tương lai có thể là tôi sẽ chẳng theo nghề này.

Khi nói về sự nghiệp là thế, nhưng ở đầu độ tuổi 20 mới thực sự là lần đầu nếm trải tình yêu. Lúc này, có thể yêu nhầm người nhưng nhất định bạn sẽ dần dần nhận ra tình yêu là gì, tình yêu đóng vai trò gì trong mối quan hệ này và đó là điều vô cùng quan trọng. Bạn từ từ học cách yêu người khác, trải qua một vài cuộc chia tay, bạn quay lại yêu bản thân và dần có khả năng nhận ra ai là người mình yêu, ai là người yêu mình. Và đây chính là bước đầu để có được hạnh phúc trong cuộc sống.

Đứng ở độ tuổi 20 lỡ dở, bạn sẽ chọn tình yêu hay sự nghiệp? - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Nhưng theo quan điểm của một người 29 tuổi, quá chú trọng vào yêu đương hay sự nghiệp rồi cũng sẽ có những nuối tiếc. Sẽ rất tốt nếu như người bạn muốn yêu đương có thể hỗ trợ được cho con đường sự nghiệp của bạn. Nhưng nếu thực sự phải chọn một trong hai, hãy chọn tương lai. Thậm chí, khi cảm thấy tình yêu và tương lai xảy ra xung đột, tôi khuyên bạn nên lựa chọn tương lai của mình.

Mặc dù lựa chọn tương lai có thể không hẳn sẽ dẫn đến một tương lai tốt đẹp hơn, nhưng bạn cũng nên nhớ rằng tình yêu cũng chẳng thể chắc chắn 100%, lựa chọn tình yêu chưa chắc đã dẫn đến một kết thúc có hậu. Thực tế mà nói, khi hai người xung đột, bạn sẽ lựa chọn tương lai của mình, và rất có thể bạn sẽ gặp lại người đó sau khi đã có tương lai tốt đẹp. Dù không gặp được mối tình khiến mình trăn trở trong quá khứ thì bạn vẫn có thể có nhiều cơ hội gặp được người phù hợp với mình hơn. Nếu bạn chọn tình yêu và từ bỏ tương lai của mình thì khả năng cao là cuộc tình này sẽ không có kết cục tốt đẹp và bạn sẽ phải hối hận trong tương lai.

Người ta thường nói, đàn ông càng lớn tuổi càng quyến rũ. Thực tế, nó ám chỉ một người đàn ông có giá trị ngày càng cao, chứ không phải một người đàn ông ba mươi bốn mươi tuổi, bụng phệ và cái đầu hói mà không có gì trong tay. Thời nay, phụ nữ cũng có thể giống như vậy. Chỉ cần họ nắm bắt và biết cách thể hiện giá trị của mình thì dù đã bốn mươi tuổi nhưng không thiếu người bầu bạn. Tất nhiên, tôi cũng biết rằng, ở bên nhau vì vật chất không thể gọi là tình yêu, nhưng bạn phải hiểu tình yêu là một thứ xa xỉ, có người cả đời không biết như thế nào gọi là tình yêu, và tình yêu có bắt đầu và kết thúc tốt đẹp lại càng hiếm.

Đứng ở độ tuổi 20 lỡ dở, bạn sẽ chọn tình yêu hay sự nghiệp? - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

Ở độ tuổi 20 hoặc đầu tuổi 20, tôi hy vọng bạn hiểu: Bạn có tương lai, nó có thể mang lại cho bạn sự an toàn trong cuộc sống, bạn cũng có thể theo đuổi ước mơ, có thể bảo vệ gia đình và phẩm giá của bạn. Nếu không, ít nhất bạn cũng có thể sẽ được sống cuộc sống mà bạn muốn.

Nếu vì tình yêu mà đánh mất tương lai thì tình yêu này khó có thể kết thúc tốt đẹp. Khi nửa kia không ngừng vươn lên, bạn vẫn tự ti, cho dù đối phương không coi thường bạn thì bạn cũng sẽ coi thường chính mình.

https://ahadep.com/dung-o-do-tuoi-20-lo-do-ban-se-chon-tinh-yeu-hay-su-nghiep-20220205230154177.chn