Em bé sinh ra với nội tạng ở bên ngoài khiến bố mẹ cũng không dám nhìn thẳng, hình ảnh hiện tại sau 1 năm gây xúc động mạnh mẽ

Mắc căn bệnh siêu hiếm sổ tạng, bé gái người Anh sinh ra đời đã có gần như toàn bộ phần ruột ở bên ngoài cơ thể.

Mới đây, chị Laura Woodward (24 tuổi), đến từ Clitheroe, Lancashire, Anh quốc đã chia sẻ câu chuyện về hành trình chữa bệnh cùng với con gái út của mình là bé Millie khiến mọi người ai cũng phải cảm động. 

Ngay từ khi đi siêu âm lúc thai được 12 tuần tuổi, các bác sĩ đã thông báo với vợ chồng Laura tin buồn rằng em bé trong bụng chị mắc chứng bệnh siêu hiếm gặp tên gastroschisis (sổ tạng bẩm sinh). Đây là một loại dị tật bẩm sinh khiến gần rốn em bé sẽ có một chiếc lỗ kích cỡ tùy trường hợp. Vì vậy, ruột của trẻ sẽ mở rộng ra ngoài thành bụng. Trong trường hợp nặng, các cơ quan khác bao gồm dạ dày và gan cũng có thể bị đưa ra bên ngoài cơ thể của em bé.

"Thế giới của tôi sụp đổ khi bác sĩ nói 2 chữ 'Xin lỗi'. Họ nói rằng tôi có thể lựa chọn phá thai. Nhưng tất nhiên không bao giờ có chuyện tôi từ bỏ đứa con của mình. Tôi chỉ biết cố gắng cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất sẽ đến", Laura kể lại về giây phút đau lòng hơn 1 năm trước. 

Khi cô bé Millie được sinh ra, em bị sinh non thiếu tháng - trường hợp thường thấy với mọi trẻ mắc bệnh sổ tạng. Cô bé ra đời dưới hình thức mổ đẻ vào ngày 11/12/2020, nặng hơn 2 kg.

Em bé sinh ra với nội tạng ở bên ngoài khiến bố mẹ cũng không dám nhìn thẳng, hình ảnh hiện tại sau 1 năm gây xúc động mạnh mẽ - Ảnh 1.

Phần ruột của bé Millie nằm hết ở bên ngoài bụng

Phần nội tạng của Millie bị đẩy ra bên ngoài cơ thể được các bác sĩ bọc lại bằng màng bọc. Khi nhìn cảnh tượng này, vợ chồng Laura đều thắt tim lại. Laurau và chồng - anh Adam được các nhân viên y tế cho phép ôm con, nhưng cả hai đều khóc nấc và không ai dám nhìn thẳng vào bụng con gái. 

Cô bé chào đời trong sự vỡ òa và lo lắng vô tận của gia đình

Sức khỏe của Millie sẽ diễn tiến như thế nào là điều không ai có thể chắc chắn được. May mắn là sau biết bao ngày tháng lo lắng, sợ hãi, ca phẫu thuật của cô bé cuối cùng cũng thành công. Trường hợp bệnh hiếm của Millie được chuyển lên bệnh viện lớn để chữa trị. Các chuyên gia đầu ngành tại bệnh viện nhi Alder Hey tại Liverpool đã đem đến cho Millie "cuộc đời mới" một lần nữa.

"Khoảng thời gian mang thai Millie là quãng thời gian khó khăn nhất trong đời tôi từng trải qua vì vô cùng lo lắng. Nhưng cuối cùng mọi chuyện đã diễn tiến theo cách không thể tốt hơn. Chúng tôi rất tự hào về con bé. Nhìn Millie bây giờ, không ai có thể tưởng tượng được con bé đã từng phải trải qua những chuyện gì", chị Laura xúc động khi kể về con gái mình.

Em bé sinh ra với nội tạng ở bên ngoài khiến bố mẹ cũng không dám nhìn thẳng, hình ảnh hiện tại sau 1 năm gây xúc động mạnh mẽ - Ảnh 3.
Em bé sinh ra với nội tạng ở bên ngoài khiến bố mẹ cũng không dám nhìn thẳng, hình ảnh hiện tại sau 1 năm gây xúc động mạnh mẽ - Ảnh 4.

Vết sẹo phẫu thuật trên bụng cô bé

Bé Millie giờ đã 1 tuổi và là một cô bé hay cười, vô cùng dễ thương và xinh xắn

Dù đã được phẫu thuật, bé Millie vẫn khó có thể phát triển thể chất một cách bình thường như bạn bè đồng trang lứa. Nhưng bé gái 1 tuổi vẫn luôn vui vẻ mỗi ngày, đem đến niềm vui cho cả gia đình. Chị Laura cũng hy vọng câu chuyện của "thiên thần nhỏ" Millie sẽ truyền động lực đến những gia đình và em bé gặp hoàn cảnh tương tự mình. 

Nguồn: Daily Mail