Gia đình "nhọ" nhất thiên niên kỷ: Bị 227 chủ nhà từ chối cho thuê chỉ trong 16 tháng, kết cục thảm hại ai cũng thương mà đành chịu

Mặc dù cả 2 vợ chồng đều có thu nhập ổn định và còn có "tiếng thơm" là biết cách giữ gìn nhà cho chủ nhưng họ vẫn bị các chủ nhà từ chối tổng cộng 227 lần, chỉ trong vòng 16 tháng.

Việc tìm nhà thuê trọ và chuyển nhà luôn là "cơn ác mộng kinh hoàng" đối với bất kỳ gia đình nào bởi nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh, cứ đóng thùng chuyển đi rồi lại phải sắp xếp lại. Chưa kể, môi trường sống thay đổi ảnh hưởng nhiều đến tâm lý. Vậy mà, với gia đình anh Hayden đến từ Adelaide, Australia, sau khi trải qua quá nhiều ác mộng với việc tìm và thuê nhà, giờ đây, bản thân anh và vợ con đang có nguy cơ phải ngủ trong ô tô vì không có nhà để ở.

Câu chuyện tưởng chừng như vô lý này hoàn toàn có thật!

Gia đình nhọ nhất thiên niên kỷ: Bị 227 chủ nhà từ chối cho thuê chỉ trong 16 tháng, kết cục thảm hại ai cũng thương mà đành chịu - Ảnh 1.

Cặp vợ chồng Hayden Coonan (39 tuổi) và người bạn đời của anh Aimee Kent (34 tuổi) đang đau đầu với chuyện tìm nhà thuê trọ.

Ngày 21/2 vừa qua là ngày cuối cùng, anh Hayden Coonan (39 tuổi) và người bạn đời của anh Aimee Kent (34 tuổi) cùng 3 đứa con nhỏ của họ được ngủ trong căn nhà thuê.

Ngày hôm sau, họ đã bị đuổi khỏi ngôi nhà thuê ấy trên cơ sở chấm dứt hợp đồng không có lý do. Tuy nhiên, sự thật là căn nhà này cần được bảo trì lớn nên điều này có thể giải thích cho việc gia đình anh Hayden phải chuyển đi gấp.

Gia đình anh từng chuyển đến một ngôi nhà cho thuê vào tháng 10 năm 2020 nhưng họ phải tìm một ngôi nhà khác ngay sau đó do tình trạng hư hỏng.

Hayden nói với News.com.au: "Mới ở đó được thời gian ngắn, chúng tôi đã gặp vấn đề với ngôi nhà - hết gas, không có nước nóng, ống nước bị vỡ".

Vợ của anh, cô Aimee có một con trai lớn từ mối quan hệ trước đây và bây giờ 2 người cùng nhau nuôi dưỡng đứa trẻ và các con chung. Họ đã cố gắng trong vô vọng để tìm một ngôi nhà mới có thêm một phòng ngủ cho cậu thiếu niên.

"Chúng tôi đã rất tích cực tìm kiếm nhưng chẳng hiểu sao cứ bị từ chối mà không có lý do. Rồi cứ thế, chuyện thuê nhà chẳng đi đến đâu", Hayden nói. "Tôi không bao giờ lường trước được sẽ mất nhiều thời gian như vậy. Công cuộc tìm nhà cứ kéo dài mãi thôi".

Mặc dù cả 2 vợ chồng đều có thu nhập ổn định và còn có "tiếng thơm" là biết cách giữ gìn nhà cho chủ nhưng họ vẫn bị các chủ nhà cho thuê từ chối tổng cộng 227 lần, chỉ trong vòng 16 tháng. Đây quả là một con số có thể lập kỷ lục Guinness nếu có hạng mục này.

Thật không may, dù đã cố gắng rất nhiều nhưng cặp vợ chồng hiện đang phải đối mặt với thực tế phũ phàng là phải ngủ trong xe hơi với ba đứa con của họ.

Cặp song sinh của họ mới 6 tuổi và đứa con lớn nhất 9 tuổi. Hai đứa trẻ sinh đôi đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ, khiến việc ngủ nghỉ của chúng vốn đã khó khăn nay lại càng trở nên khó khăn hơn. Một trong 2 đứa trẻ sinh đôi còn bị khuyết tật thoái hóa về thể chất. Đáng lẽ, cô bé cần được giữ tinh thần thoải mái và hạn chế leo cầu thang.

Gia đình nhọ nhất thiên niên kỷ: Bị 227 chủ nhà từ chối cho thuê chỉ trong 16 tháng, kết cục thảm hại ai cũng thương mà đành chịu - Ảnh 2.

3 đứa con của Hayden.

Cặp vợ chồng đã tính đến việc mua một ngôi nhà di động giống như một chiếc xe lưu động nhưng chưa tìm được phương án.

Hiện tại, họ dự định sẽ ở lại chỗ mẹ của Aimee trong vài ngày trong khi tìm ra giải pháp tối ưu.

Anh Hayden nói: "Chúng tôi đang ở tạm nhà mẹ đẻ của Aimee. Đó là một ngôi nhà ba phòng ngủ và có tới 8 người chui rúc ở đó".

Chỗ ở thì chật chội không lý tưởng, mọi thứ càng thêm phức tạp vì ngôi nhà cách nơi vợ chồng anh Hayden làm việc tới 1 giờ đồng hồ đi xe. Anh Hayden nói rằng anh cảm thấy rất khó hiểu tại sao gia đình mình lại bị từ chối cho thuê nhà vì họ luôn có "thu nhập dồi dào".

Nguồn: The Sun

https://afamily.vn/gia-dinh-nho-nhat-thien-nien-ky-bi-227-chu-nha-tu-choi-cho-thue-chi-trong-16-thang-ket-cuc-tham-hai-ai-cung-thuong-ma-danh-chiu-20220223164532467.chn