Không khí tang thương bao trùm ngôi làng ở Hà Nội, nơi có 8 nạn nhân mất tích và tử vong trong vụ chìm cano ở Hội An

Người dân tại thôn Đoài (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) đều đau xót sau khi nhận được thông tin ở địa phương có 8 nạn nhân có quan hệ họ hàng mất tích và tử vong.

Liên quan đến vụ chìm cano khiến 17 người chết và mất tích trên biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam), sáng 27/2, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 thi thể gồm một phụ nữ và một trẻ em. Như vậy đến thời điểm hiện tại có 15 người chết, 2 người còn mất tích trên biển.

Trong số 17 người chết và mất tích, có 8 nạn nhân cùng trú tại thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội và có quan hệ họ hàng.

Không khí tang thương bao trùm ngôi làng ở Hà Nội, nơi có 8 nạn nhân mất tích và tử vong trong vụ chìm cano ở Hội An - Ảnh 1.

Con đường đi vào thôn Đoài

Sáng cùng ngày, chúng tôi đã có mặt tại thôn Đoài để có thêm thông tin về vụ việc. Theo quan sát, không khí tĩnh lặng, tang thương đang bao trùm khắp cả thôn. Những người dân trong thôn ai nấy đều tỏ ra đau xót khi nghe tin 8 người gặp nạn trong chiều 26/2.

"Đau xót lắm, trước khi xảy ra vụ việc, họ đều là những người hoà đồng, gần gũi", một người hàng xóm chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Sơn, trưởng thôn Đoài cho biết, một số người gặp nạn đang là công nhân tại nhà máy cơ khí trên địa bàn UBND xã Nam Hồng.

Con đường đi vào nhà nạn nhân

"Cả đoàn du lịch gồm 14 người (3 anh em đồng hao rủ nhau đi) thì 8 người gặp nạn, 6 người còn lại do sợ say sóng nên không đi. Hiện tại chúng tôi xác định gia đình nhà ông Đ. mất 5 người gồm (2 cháu ngoại, 1 con gái và 2 cháu nội). Nhà ông C. mất 3 người gồm (cháu ngoại, con trai, con dâu)", ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, gia đình ông Đ. và ông C. có quan hệ thông gia với nhau nên có nạn nhân là cháu nội của ông Đ. là cháu ngoại của ông C.

Vị trưởng thôn cho biết thêm, hiện tại lãnh đạo UBND huyện Đông Anh và lãnh đạo UBND xã Nam Hồng đã vào trong Hội An để chuẩn bị công tác hậu sự cho các nạn nhân. Hiện tại, 6 trong 8 nạn nhân của 2 gia đình đã được tìm thấy, còn 2 người vẫn đang mất tích.

Rất đông người thân, họ hàng sang hỏi thăm, chia sẻ nỗi buồn với gia đình 2 nạn nhân

Lãnh đạo UBND xã Nam Hồng cho biết, gia đình các nạn nhân thống nhất sẽ tiến hành hỏa táng cho các nạn nhân tại Hội An sau đó sẽ đưa tro cốt nạn nhân về quê nhà.

Được biết, UBND huyện Đông Anh đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân, phối hợp với gia đình lo công tác hậu sự. Ngoài ra, UBND xã Nam Hồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

https://ahadep.com/khong-khi-tang-thuong-bao-trum-ngoi-lang-o-ha-noi-noi-co-8-nan-nhan-mat-tich-va-tu-vong-trong-vu-chim-cano-o-hoi-an-20220227121616799.chn