Không váy cưới chẳng tiệc mừng, Công chúa Nhật xuất hiện đầy căng thẳng cùng chồng trong ngày kết hôn trước sự soi mói của dân chúng

Đám cưới của Công chúa Nhật Mako đang được diễn ra theo cách khác lạ chưa từng thấy, cô dâu không mặc váy cưới, cũng chẳng có tiệc mừng hạnh phúc nào cả.

Truyền thông thế giới đang đổ dồn sự chú ý vào đám cưới của Công chúa Mako cùng hôn phu thường dân Kei Komuro ngày hôm nay 26/10. Sáng nay, Công chúa được nhìn thấy cúi chào cha mẹ mình là Thân vương Akishino và Công nương Kiko trước khi rời khỏi dinh thự Hoàng gia Akasaka (Minato-ku, Tokyo) để đến nơi đăng ký kết hôn.

Không váy cưới chẳng tiệc mừng, Công chúa Nhật xuất hiện đầy căng thẳng cùng chồng trong ngày kết hôn trước sự soi mói của dân chúng - Ảnh 1.

Công chúa chào cha mẹ, em gái trước khi rời đi

2 giờ chiều 26/10 (theo giờ Nhật Bản), công chúa đã có mặt tại buổi họp báo công bố kết hôn được tổ chức tại một khách sạn ở Tokyo. Đây là lần đầu tiên cả hai xuất hiện trước công chúng kể từ buổi họp báo đính hôn vào tháng 9/2017. Cặp đôi cúi chào tất cả các phóng viên và nói "Cảm ơn" đến họ.

Không váy cưới chẳng tiệc mừng, Công chúa Nhật xuất hiện đầy căng thẳng cùng chồng trong ngày kết hôn trước sự soi mói của dân chúng - Ảnh 2.

Cặp đôi xuất hiện tại cuộc họp báo trước truyền thông trong ngày cưới của mình

Không váy cưới chẳng tiệc mừng, Công chúa Nhật xuất hiện đầy căng thẳng cùng chồng trong ngày kết hôn trước sự soi mói của dân chúng - Ảnh 3.

Cả hai ngồi khá xa nhau

Trước sự theo dõi trực tiếp lẫn trực tuyến qua các diễn đàn mạng của đông đảo dân chúng, Công chúa Mako, với nét mặt vô cùng căng thẳng, nói: "Tôi biết rằng có nhiều tranh cãi và ý kiến về cuộc hôn nhân này của tôi và Kei. Kei là sự tồn tại không thể thay thế. Kết hôn là để sống và bảo vệ cảm xúc của chúng tôi vì vậy điều này là thực sự cần thiết".

Không váy cưới chẳng tiệc mừng, Công chúa Nhật xuất hiện đầy căng thẳng cùng chồng trong ngày kết hôn trước sự soi mói của dân chúng - Ảnh 4.

Kei sau đó cũng tiếp lời: "Tôi yêu Mako. Tôi muốn sống một lần trong đời với người yêu thương mình. Dù hạnh phúc hay không, tôi có thể chia sẻ cảm xúc của mình với họ. Chúng tôi luôn chia sẻ và động viên nhau."

Vậy là ngày Công chúa Mako kết hôn, cô không mặc váy cưới, không có hoa quà cũng chẳng có tiệc mừng hạnh phúc nào, mà lại là buổi họp báo vô cùng căng thẳng như vậy. Mặc dù phản đối hôn nhân của con gái Thân vương Akishino nhưng chứng kiến cảnh đám cưới diễn ra theo cách trầm buồn như vậy, đông đảo dân chúng không khỏi xót xa cho vị công chúa xinh đẹp, giỏi giang mà họ từng rất yêu mến.

Không váy cưới chẳng tiệc mừng, Công chúa Nhật xuất hiện đầy căng thẳng cùng chồng trong ngày kết hôn trước sự soi mói của dân chúng - Ảnh 5.

Không tiệc mừng linh đình cũng chẳng mặc váy cưới, hôn lễ của Công chúa là buổi họp báo cực kì căng thẳng

Không váy cưới chẳng tiệc mừng, Công chúa Nhật xuất hiện đầy căng thẳng cùng chồng trong ngày kết hôn trước sự soi mói của dân chúng - Ảnh 6.

Cô nói rằng mình cần Kei dù cho dân chúng có thể không thật sự ủng hộ cuộc hôn nhân này

Trước đó, vào tối ngày 25/10, phía cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đột ngột đưa ra thông báo rằng họp báo chiều ngày 26 này đã được thay đổi kế hoạch vào phút chót. Công chúa Mako và chồng Kei Komuro chỉ phát biểu mở đầu, chào hỏi giới truyền thông mà thôi. Phần trả lời các câu hỏi trực tiếp được mong ngóng nhất sẽ bị cắt bỏ. Thay vào vào đó, cặp đôi sẽ trả lời những câu hỏi được truyền thông gửi lên trước bằng văn bản đã chuẩn bị sẵn.

Hoàng gia Nhật cho biết quyết định trên được đưa ra do Công chúa Mako nói cô "có cảm giác vô cùng lo lắng" khi tưởng tượng đến việc phải trả lời các câu hỏi trực tiếp bằng lời nói. Công chúa 30 tuổi vốn đang phải điều trị chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) vì quá áp lực trước sức ép từ truyền thông và dư luận về cuộc hôn nhân sóng gió của mình.

Nguồn: Yahoo Japan, Asahi