Kiatisuk phải "chuyển sai thành đúng", trước khi Công Phượng, Văn Toàn... trở nên vô hại

Công Phượng, Văn Toàn đang phải trải qua thời khắc vô cùng khó chịu khi đang dần "mất số" ở cả ĐQTG Việt Nam lẫn HAGL.

Có hai trận đấu khiến "đoàn quân" U19 HAGL một thời lừng lẫy phải khiến người hâm mộ phải thất vọng não nề. Một trận trong tay HLV Hữu Thắng, trận còn lại dưới tay HLV Park Hang-seo, và hoàn toàn không phải là tình cờ khi cả hai trận đấu ấy đối thủ của Việt Nam đều là Thái Lan.

Trước đây gần 5 năm, ở SEA Games 2017, U22 Việt Nam chạm trán U22 Thái Lan ở trận đấu cuối vòng bảng. HLV Hữu Thắng ngày ấy đã tung ra đến 6 cầu thủ HAGL ở đội hình xuất phát, gồm toàn những ngôi sao sáng của bầu Đức. Kết quả, U22 Việt Nam thua đậm đà với tỷ số 0-3, xách vali về nước trong kỳ SEA Games đầy tủi hổ.

Trận còn lại chỉ mới đây, ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020. Tương tự Hữu Thắng ngày nào, HLV Park Hang-seo tung đến 5 cầu thủ HAGL đá chính, gồm Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn và Công Phượng . Kết quả chắc người hâm mộ Việt Nam còn nhớ rõ, Chanathip Songkrasin ghi hai bàn để "loại sớm" đội tuyển Việt Nam khỏi trận chung kết AFF Cup trước khi thắng nốt Indonesia để lên ngôi vô địch.

Kiatisuk phải chuyển sai thành đúng, trước khi Công Phượng, Văn Toàn... trở nên vô hại - Ảnh 1.

Trận đấu khai màn V.League mùa này, Kiatisuk chỉ để duy nhất Công Phượng trên ghế dự bị, và tung cả 7/8 tuyển thủ quốc gia của HAGL vào đội hình xuất phát hòng kiếm trận thắng đầu tay trước Nam Định. Song rốt cuộc đội bóng phố Núi chỉ giành được vỏn vẹn có 1 điểm sau trận hòa "nhạt như nước ốc". Sự kỳ vọng về một HAGL đầy máu lửa và đẹp mắt tạm thời sụp đổ trong mắt người hâm mộ.

Khó lòng trách được Văn Toàn hay Công Phượng ở trận đấu này khi tuyến tiền vệ của HAGL chơi quá tệ ở trận đấu này. Ngoài Xuân Trường còn tung ra đường hai đường chuyền dài sở trường - dù chẳng đi tới đâu, thì Tuấn Anh "mất hút" hoàn toàn trước tuyến giữa của đội chủ sân Thiên Trường, còn Minh Vương thì có trận đấu thất vọng ngoài sức tưởng tượng.

Sự "vô hại" của Văn Toàn, Công Phượng còn đến từ việc các ngoại binh trên hàng công của đội bóng phố Núi thi đấu khá vụng về, và quan trọng nhất là tạo cảm giác không hề có sự kết nối với các cầu thủ nội, đa phần chỉ "tự làm tự ăn".

HAGL với đến 7 tuyển thủ quốc gia trong đội hình xuất phát ở trận đấu ấy khác hoàn toàn với một HAGL đầy máu lửa và cơ động ở Cúp Hoàng đế Quang Trung, khi ra sân với đội hình toàn các cầu thủ trẻ và ngoại binh khi những nhân tố chủ chốt đang bận làm nghĩa vụ quốc gia.

Kiatisuk phải chuyển sai thành đúng, trước khi Công Phượng, Văn Toàn... trở nên vô hại - Ảnh 2.

Không khó để nhận ra khi những "ngôi sao lớn" của HAGL có dịp chơi cùng nhau, họ thường thể hiện tâm thế "cửa trên" trước đối thủ. Ngoại trừ Văn Thanh và Hồng Duy còn chịu khó thi đấu với tốc độ và nhịp độ cao, đa phần các tuyển thủ quốc gia khác của HAGL đều chơi theo kiểu đủng đỉnh, phô diễn kỹ thuật cá nhân và sự phối hợp nhỏ ăn ý như thời còn U19.

Chính lối chơi ấy đã khiến HAGL đánh mất nhịp trận đấu trước một Nam Định chơi cực kỳ nỗ lực, tuân thủ tốt chiến thuật và dành sự tôn trọng lớn cho đối phương.

"Hổ xuống đồng bằng" thì "vô hại", "hổ" HAGL không có được "cú xuất phát" như ý ở "đồng bằng" Thiên Trường. Chiều nay, trở lại phố Núi, chắc chắn mục tiêu của HLV Kitisuk là một chiến thắng. Chắc chắn Công Phượng, Văn Toàn đang cực kỳ "khát" bàn thắng sau chuỗi dài gây thất vọng trong cả màu áo ĐTQG lẫn HAGL. Nhưng để "giải khát" cho hay chân sút ngôi sao này, Tuấn Anh và Xuân Trường phải trở lại trước tiên.

Nếu không, HAGL sẽ lâm nguy ngay ở "vạch xuất phát". Và sự lựa chọn "đầy sao" của Kiatisuk sẽ lại "đúng mà thành sai" như Hữu Thắng và thầy Park đã từng.

Kiatisuk phải chuyển sai thành đúng, trước khi Công Phượng, Văn Toàn... trở nên vô hại - Ảnh 3.
https://soha.vn/kiatisuk-phai-chuyen-sai-thanh-dung-truoc-khi-cong-phuong-van-toan-tro-nen-vo-hai-20220302090008332.htm