Kiểm tra về bị mẹ hỏi có làm được bài không, cậu bé khóc mếu máo rồi bật ra 1 câu không nhịn được cười

Nhìn cậu bé khóc lóc vì bài kiểm tra, có lẽ nhiều dân mạng sẽ thấy vừa thương cảm lại vừa không nhịn được cười.

Không thể phủ nhận rằng nhiều lúc trẻ con khiến người lớn phải cười lăn lóc vì sự ngây thơ đến mức hài hước của chúng. Và câu chuyện của cậu bé dưới đây là một ví dụ.

Mới đây, cư dân mạng đã truyền tay nhau clip của một học sinh khóc mếu máo trình bày lý do cho người mẹ. Được biết, cậu học sinh vừa đi kiểm tra về thì mẹ hỏi ngay một câu: "Rồi sao mẹ hỏi con con nói là con có học bài?". Có vẻ vì cậu bé làm bài không được tốt, thế nên cậu bé đã trình bày những lý do, phản ứng hài hước để giải thích mới người mẹ.

Nam sinh khóc nức nở với mẹ trình bày lý do không làm được bài (Nguồn video: Trường Người Ta)

“Con có học bài mà con không biết làm”, “có mấy câu lạ lắm”, “bài mà cô dạy thì con không làm được, còn mấy bài kia thì con làm được” là những câu nói của cậu bé để trình bày về lý do không làm bài tốt của mình. Đúng là với câu hỏi của người mẹ kia thì những học sinh chăm ngoan, xuất sắc của lớp thì trả lời đơn giản rồi. Thế nhưng với những cô cậu không mấy giỏi giang thì câu hỏi này thật sự khó nhằn, nhiều khi còn không biết trả lời thế nào cho phụ huynh mình tin.

Cậu bé vừa nói những lý do với mẹ mà vừa khóc. Đáng chú ý, khi mẹ hỏi mấy bài kia có học không, cậu bé này lắc đầu nhưng miệng vẫn lại nói: "Dạ có". Tiếp đó, cậu bé kể ra những bài mình làm được, rồi lại òa khóc khi nghĩ đến những câu không biết làm.

Sau đó, cậu bé lại gục mặt vào tường than khóc thảm thiết: "Tưởng đâu lên lớp là lên lớp chứ ai ngờ có vụ này. Bây giờ như này con cạp đất mà ăn luôn".

Mỗi mùa kiểm tra, bên cạnh những khoảnh khắc vui sướng vì điểm cao thì có những sự tiếc nuối, buồn bã của rất nhiều học trò khác. Điều này được phản ánh rõ ràng qua gương mặt các thí sinh, thái độ, những câu nói tiếc nuối. Đây cũng là thời điểm, các học sinh cần lắm những lời động viên, an ủi hay hành động khích lệ đến từ phụ huynh, người thân, thầy cô và bạn bè.

Dưới bài viết, rất nhiều cư dân mạng bình luận về clip này. Nhiều người bình luận đồng cảm với cậu học sinh, đã cố gắng học bài lắm rồi nhưng đề ra khó quá thì biết sao giờ?

Một số bình luận như sau:

- "Con khóc, mẹ thì cười. Người mẹ chỉ làm căng xíu thôi mà".

- "Nhiều trường hợp một số bạn ngày thường từ việc học đến làm bài rất tốt nhưng đến lúc thi lại không đạt kết quả cao. Có khi cậu bé này cũng thế á".

- "Nhìn khóc mà thương quá, vừa thương mà vừa hài quá".

https://ahadep.com/kiem-tra-ve-bi-me-hoi-co-lam-duoc-bai-khong-cau-be-khoc-meu-mao-roi-bat-ra-1-cau-khong-nhin-duoc-cuoi-20211226185325009.chn