Bí quyết tạm biệt nỗi lo nổi mụn ngày hè

Thời tiết nóng bức và ánh nắng gay gắt của mùa hè khiến tuyến mồ hôi hoạt động nhiều là nguyên nhân chính gây tình trạng nổi mụn cùng nhiều vấn đề về da liễu khác như sạm nám, bong tróc, lão hóa da, ….

Bí quyết tạm biệt nỗi lo nổi mụn ngày hè - 1

Giải mã lý do gây nổi mụn ngày hè

Mùa hè nóng bức chính là thời điểm da đổ dầu nhiều nhất kết hợp với môi trường bụi bẩn gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Nắng gắt cường độ cao cùng chỉ số UV cao cũng gây ra nhiều thương tổn và khiến cho làn da trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết.

Nhiệt độ cao cũng khiến nhiệt lượng trong cơ thể tăng cao gây tích tụ nhiệt độc. Nếu không có chế độ ăn và chăm sóc phù hợp, cơ thể sẽ không kịp đào thải lượng nhiệt độc này gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự hoạt động của tuyến tiết androgen, hormone và tuyến bã nhờn.

Bí quyết tạm biệt nỗi lo nổi mụn ngày hè - 2

Đâu là lý do gây nổi mụn vào mùa hè?

Ngoài ra, các báo cáo khoa học cũng đưa ra một vài yếu tố khác cũng ảnh hưởng đáng kể tới tình trạng nổi mụn như chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt và yếu tố tâm lý. Ví dụ như thức khuya, mất ngủ và stress trong thời gian dài có thể khiến kích thích hoạt động của tuyến bã gây tình trạng nổi mụn.

Bí quyết tạm biệt nỗi lo nổi mụn

Thường xuyên tẩy da chết

Nguyên nhân chính gây nổi mụn chính là tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc bởi bụi bẩn và tế bào chết. Chính vì vậy, nàng nên chú trọng và chăm chỉ tẩy da chết khoảng 1-2 lần/tuần để hạn chế sự xuất hiện của mụn nhọt.

Sử dụng kem chống nắng

Hãy trang bị cho làn da một lớp bảo vệ thật tốt trước sự tấn công của tia UV bằng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ SPF30 trở lên. Ngoài ra, nàng cũng đừng quên che chắn cẩn thận và hạn chế hoạt động ngoài trời trong thời gian dài để đảm bảo sức khỏe làn da ở trạng thái tốt nhất.

Bí quyết tạm biệt nỗi lo nổi mụn ngày hè - 3

Những bí quyết tạm biệt nỗi lo nổi mụn mùa hè nàng không nên bỏ lỡ

Xây dựng thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống khoa học

Như đã đề cập ở trên, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống cũng là yếu tố ảnh hưởng tới tình trạng nổi mụn. Chính vì vậy, bạn cần chú trọng xây dựng thói quen sinh hoạt hợp lý và một chế độ ăn uống khoa học.

Hạn chế thức khuya, luôn đảm bảo tâm trạng tích cực. Cân đối để có một khẩu phần ăn nhiều rau xanh và hoa quả có đặc tính mát như rau má, diếp cá, bí đao, nha đam, bưởi, đu đủ, hạn chế ăn những loại đồ ăn cay nóng, nhiều đường và dầu mỡ. Không ăn sầu riêng, nhãn, vải và các loại trái cây nóng khác.

Nếu có thể trạng nóng trong người và dễ nổi mụn, bạn có thể sử dụng thêm một số loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt như bồ công anh, la hán, atiso hay kim ngân hoa.

Chăm dưỡng làn da từ bên trong cùng TPBVSK Nước uống Hebora Collagen Enrich

Bí quyết tạm biệt nỗi lo nổi mụn ngày hè - 4

TPBVSK Nước uống Hebora Collagen Enrich sở hữu nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp hạn chế quá trình lão hóa da, hỗ trợ làm đẹp da

Mùa hè là thời điểm da dễ bị tổn thương và dẫn tới nổi mụn nhất. Chính vì vậy, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để da khỏe đẹp là vô cùng cần thiết. TPBVSK Nước uống Hebora Collagen Enrich với loạt hoạt chất và Vitamin quan trọng không chỉ giúp bổ sung lượng Collagen thiếu hụt mà còn cải thiện sức khỏe làn da, giúp da đẹp từ bên trong.

Là kết quả của sự kết hợp giữa những bí quyết chăm dưỡng sắc đẹp được lưu truyền nhiều đời và công nghệ khoa học hiện đại, TPBVSK Nước uống Hebora Collagen đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của chị em phụ nữ an toàn và hiệu quả.

Công ty TNHH BEHE Việt Nam

Văn phòng giao dịch: Tòa nhà Vinaconex số 19 đường Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 19008912 - 0901 669 112

Email: [email protected]

Website: https://hebora.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hebora.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Người đưa tin).