Lười skincare nên da nhàu như quả táo tàu? Chưa "toang" hẳn đâu vì bạn có thể đảo ngược tình thế với dăm bước đơn giản

Nếu bạn thấy da ngày một xấu đi vì lười chăm, không chịu bôi kem chống nắng, hãy bắt tay "cải tổ" làn da ngay và luôn.

Điều quan trọng nhất: Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Bất kể da bạn đang gặp vấn đề gì, thâm nám, không đều màu, khô héo, xuất hiện nếp nhăn... việc bạn cần làm ngay, luôn và kiên trì chính là bôi kem chống nắng hàng ngày. Đây là bước bảo vệ da quan trọng nhất mà các bác sĩ da liễu luôn nhấn mạnh. Cho dù bạn có đổ tiền triệu vào các sản phẩm trị liệu, làn da vẫn sẽ chẳng thể khá lên nổi nếu bạn lười bôi kem chống nắng. Do đó, khi nhận thấy da bắt đầu xấu đi, bạn hãy tạo thói quen bôi kem chống nắng đều đặn hàng ngày càng sớm càng tốt, sau đó mới tính đến việc sử dụng các sản phẩm khác.

Có 2 quy tắc quan trọng nhất khi bôi kem chống nắng. Thứ nhất là bôi hàng ngày bất kể trời nắng hay râm mát; thứ hai là bôi lại sau mỗi 2 giờ đồng hồ. Theo bác sĩ da liễu, tần suất bôi kem chống nắng lý tưởng vào mùa hè là 8h - 10h - 12h - 14h trong trường hợp bạn sinh hoạt ngoài trời. Nếu bạn ở trong nhà, tần suất này có thể giảm xuống 8h - 11h - 14h. Ngoài ra, hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30.

-Sản phẩm gợi ý:

supergoop

Supergoop Unseen Sunscreen

Nơi mua: Toét's Store

Vấn đề #1: Da sạm, kém đều màu

Tia UV là thủ phạm số một gây nên tình trạng da kém đều màu, xuất hiện đốm nâu, thâm nám, tàn nhang. Theo thời gian, tình trạng này sẽ ngày một tệ hơn, khiến da bạn "xuống mã" thấy rõ. Ngoài việc bôi kem chống nắng đều đặn, bạn hãy bổ sung vitamin C vào quy trình skincare của mình. Với khả năng cắt giảm sự hình thành hắc tố, kích thích tăng sinh collagen, làm sáng và làm đều màu da, đây là chất chống ôxy hoá quyền năng nhất nhì có thể "đảo ngược" tình trạng da sạm, kém đều màu mà bạn đang gặp phải.

Bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng vitamin C từ 1 - 2 lần/ngày, 1 lần trong số đó nhất định nên là vào buổi sáng, trước bước bôi kem chống nắng. Khi được kết hợp với nhau, hiệu quả chống lão hoá và chống nắng của cả 2 sản phẩm này sẽ đều được nhân lên. Kiên trì một thời gian, bạn sẽ thấy da dẻ khá khẩm lên hẳn: đều màu hơn, tươi sáng hơn, thâm nám mờ đi.

Sản phẩm gợi ý:

somebymi

Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum

Nơi mua: Some by Mi Việt Nam

Vấn đề #2: Chưa già nhưng da đã xuất hiện nếp nhăn

Nếu thường xuyên bỏ bê làn da, phơi mặt ngoài nắng, bạn có thể thấy da xuất hiện nếp nhăn khi mới đến ngưỡng 30. Cách hiệu quả nhất để cải thiện tình trạng "già trước tuổi" này là tập trung tăng collagen và elastin cho da. Trong trường hợp bạn chưa biết thì collagen và elastin là bộ đôi làm nên sự đàn hồi, vẻ căng mịn, tươi trẻ tràn đầy sức sống cho làn da. Dưới tác động của tia UV, 2 thành phần này sẽ bị hao hụt và hậu quả là da nhăn nheo, già xọm, mất độ đàn hồi.

3 "siêu nhân" được bác sĩ đánh giá là hiệu quả nhất trong việc khôi phục collagen và elastin của da chính là glycolic acid, retinoid và peptide.

Sản phẩm gợi ý:

theordinary

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

Nơi mua: Monde Cosmetics

paula

Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Nơi mua: Paula's Choice Việt Nam

purito

Purito Centella Unscented Serum

Nơi mua: Purito Việt Nam

Vấn đề #3: Da khô như ngói, kém đàn hồi

Khi bạn không bảo vệ da khỏi tia UV, collagen và elastin sẽ bị hao hụt khiến da không chỉ nhăn nheo mà còn khô héo hơn hẳn. Không những vậy, da khô đồng nghĩa với việc lớp màng bảo vệ da yếu đi, khiến da càng dễ mất nước hơn và theo thời gian sẽ chẳng khác gì... quả táo tàu.

Để xử lý, bạn hãy dùng thêm serum có chứa hyaluronic acid (HA) để cấp ẩm sâu cho da. Bác sĩ cũng lưu ý bạn chọn sản phẩm có chứa hàm lượng HA cao (HA nằm ở đầu bảng thành phần) để đảm bảo hiệu quả cấp ẩm cho da cao nhất. Chọn đúng serum HA "xịn sò", bạn sẽ thấy da căng mọng hơn ngay sau khi sử dụng.

Sản phẩm gợi ý:

103349337_254744222293797_2715048791506417545_n

Timeless Hyaluronic Acid Pure

Nơi mua: Cila House

Tham khảo: GHK