Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng

Cà chua chứa hàm lượng lớn các vitamin khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng làm đẹp da trắng sáng mịn màng. Dưới đây là tổng hợp top 10 loại mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng sáng mịn màng.

Mặt nạ cà chua có tác dụng gì? 

Mặt nạ cà chua có rất nhiều tác dụng thiết yếu với làn da giúp da trắng sáng mịn màng khỏe mạnh từ bên trong. Cụ thể như: 

- Làm trắng da: Cà chua chứa rất nhiều vitamin giúp da trắng sáng mịn màng và chắc khỏe từ bên trong. 

- Làm sạch da trị mụn: Nước ép cà chua có tính axit giúp tẩy tế bào chết cũng như ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây mụn cho da. 

- Se khít lỗ chân lông: Hàm lượng chất lycopene trong cà chua giúp tăng cường dưỡng chất se khít lỗ chân lông cho làn da. 

- Ngăn ngừa lão hóa: Hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà chua giúp ngăn ngừa lão hóa trên da loại bỏ nám tàn nhang. 

- Phục hồi da cháy nắng: Mặt nạ cà chua giúp bảo vệ da dưới cái nắng, bảo vệ làn da bị nám sạm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 1

Công thức làm mặt nạ cà chua

1. Mặt nạ cà chua mật ong 

Mật ong không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe mà còn được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Mật ong chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa gồm chrysin, pinobanksin có tác dụng kháng viêm, giảm sưng mụn, đẩy nhân mụn ẩn cực kỳ hiệu quả. Kết hợp với cà chua tạo nên loại mặt nạ giúp dưỡng da trị mụn hiệu quả. 

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua mật ong:

- Cà chua lọc bỏ hạt, vỏ xay nhuyễn và lọc lấy nước ép. Sau đó cho 2 thìa mật ong đánh đều thu được hỗn hợp. 

- Bạn lấy hỗn hợp bôi lên vùng da mặt đã làm sạch sau đó để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng săn chắc từ bên trong. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 3

2. Mặt nạ cà chua sữa tươi 

Cà chua  chứa nhiều khoáng chất khi kết hợp với sữa tươi giúp nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh, đều màu cũng như giảm được các vết thâm mụn hiệu quả. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 4

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua sữa tươi :

- Lấy cà chua rửa sạch bổ miếng gạt hạt rồi xay nhuyễn lọc lấy nước cốt. Sau đó trộn với 3-4 thìa sữa tươi trộn đều thu được hỗn hợp. 

- Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da căng bóng sáng đều màu hơn. 

3. Mặt nạ cà chua sữa chua 

Cà chua giàu hàm lượng vitamin C, A kết hợp với axit amin, probi từ sữa chua sẽ tạo ra công thức dưỡng trắng cực kì tuyệt vời dành cho bạn. Những dưỡng chất này thẩm thấu qua từng lỗ chân lông cung cấp các dưỡng chất cho tế bào da trở nên căng bóng sáng mịn. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 5

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua sữa chua:

- Lột vỏ cà chua sau đó ép lấy nước. Trộn 2 thìa sữa chua vào nước ép cà chua thu được hỗn hợp. 

- Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. 

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da sáng mịn màng căng bóng. 

4. Mặt nạ cà chua vitamin E 

Vitamin E giúp se dịu làm khít lỗ chông lông. Bên cạnh đó vitamin E còn giúp đánh bay các vết thâm nám sạm da từ đó da được cải thiện hơn rất nhiều. Kết hợp cà chua và vitamin E sẽ tạo nên công thức trị nám tàn nhang cực hiệu quả. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 6

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua vitamin E 

- Lấy quả cà chua ép lấy nước sau đó bóc tách vitamin E lấy dịch trộn đều với nước ép cà chua thu được hỗn hợp. 

- Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. 

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da luôn mịn màng sáng bóng. 

5. Mặt nạ cà chua lòng đỏ trứng gà 

Trong lòng đỏ trứng gà có hàm lượng protein giúp tăng cường độ ẩm cho làn da khô, còn mật ong giúp kháng khuẩn, kháng viêm. Vì vậy khi kết hợp với cà chua giúp tạo nên loại mặt nạ làm da trắng sáng mịn màng hết vết thâm. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 7

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua lòng đỏ trứng gà 

- Bạn lấy quả cà chua bóc vỏ phần thịt nghiền nhuyễn bỏ hạt sau đó trộn với lòng đỏ trứng gà thu được hỗn hợp. 

- Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được căng bóng mịn màng. 

6. Mặt nạ cà chua tinh bột nghệ 

Tinh bột nghệ chứa nhiều Curcumin khi kết hợp với cà chua chứa nhiều vitamin C giúp xóa nám, tàn nhang cực kì tốt. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 8

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua tinh bột nghệ:

- Bạn làm sạch, xay lọc lấy nước ép cà chua. Sau đó cho 2-3 thìa tinh bột nghệ thu được hỗn hợp sánh mịn. 

- Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần để da sáng đều màu, loại bỏ nám tàn nhang trên da. 

7. Mặt nạ cà chua dưa chuột 

Mặt nạ cà chua kết hợp với dưa chuột sẽ giúp da trở nên se khít, không còn bã nhờn hoạt động vượt kiểm soát gây ách tắc, nổi mụn mủ. Hơn nữa, đắp mặt nạ này sẽ tạo nên lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây đen sạm từ tia cực tím.

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 9

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua dưa chuột  :

- Bạn làm sạch cà chua với dưa chuột bằng nước muối để sát trùng. Sau đó lấy cà chua và dưa chuột ép lấy nước trộn đều thu được hỗn hợp. 

- Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da mặt đã làm sạch để trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da thêm mịn màng, giảm thâm nám và sạm da. 

8. Mặt nạ cà chua bột mì 

Trong bột mì có chứa rất nhiều các loại vitamin cần thiết cho làn da khỏe mạnh như B1, B3, B5, B9…giúp hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tái tạo da và tạo năng lượng, sản sinh các hoạt chất chống ung thư. Khi kết hợp với cà chua chứa nhiều vitamin E, C giúp chữa trị mụn, làm da sáng mịn màng. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 10

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua bột mì : 

- Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn bỏ hạt. Trộn 2 thìa bột mì thu được hỗn hợp. 

- Làm sạch da mặt sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần để da sáng mịn đều màu. 

9. Mặt nạ cà chua nha đam 

Trong nha đam chứa hàm lượng lớn các vitamin nhóm B, axit folic, nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, mangan,…giúp sát khuẩn, làm dịu mát da và mau lành các tổn thương do mụn gây ra, đồng thời trị thâm nám hiệu quả.

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 11

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua nha đam  : 

- Lấy lá nha đam tươi rửa sạch sau đó bóc tách lấy phần gel trong xay nhuyễn. Cà chua bạn rửa sạch bóc vỏ, lấy thịt loại hạt rồi xay nhuyễn. 

- Cho 2 nguyên liệu trên hòa trộn với nhau thu được hỗn hợp sền sệt. Bạn lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. 

- Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để da trắng sáng đều màu. 

10. Mặt nạ cà chua bột yến mạch

Mặt nạ cà chua bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết khiến da trắng sáng mịn màng đều màu hơn. Bên cạnh đó còn giúp trị mụn loại bỏ các vết thâm nám nhanh nhất. 

Top 10 mặt nạ cà chua giúp trị mụn dưỡng da trắng đẹp mịn màng - 12

Cách làm và đắp mặt nạ cà chua bột yến mạch: 

- Lấy cà chua rửa sạch sau đó ép lấy nước trộn cùng với 2 thìa bột yến mạch thu được hỗn hợp. 

- Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da mặt đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da trắng sáng đều màu. 

- Ngoài ra, kết hợp với các nguyên liệu khác nhau như: bột cam thảo, dầu oliu, dầu dừa, trứng gà, khoai tây, muối, bã cà phê,...theo công thức tương tự như trên. 

Những lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua

Mặt nạ cà chua có bắt nắng không?

Mặt nạ cà chua có bắt nắng bởi có chứa axit khiến cho các sắc tố melanin gia tăng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da đen sạm và nám. Khi đắp mặt nạ cà chua bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da. 

Đắp mặt nạ cà chua bị dị ứng phải làm sao?

Việc đắp mặt nạ cà chua có thể bị dị ứng hoặc ngứa lúc đầu vì tính axit và sẽ dần biến mất. Tuy nhiên nếu bị dị ứng sau 5 phút mà không hết bạn nên dừng không sử dụng. 

Đắp mặt nạ cà chua để bao lâu và tần suất ra sao?

Bạn nên đắp mặt nạ cà chua để trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt trước khi đi ngủ. Tần suất khoảng 2 lần/tuần và tránh lạm dùng nhiều khiến da nứt nẻ bong tróc.

Trên đây là tổng hợp những công thức làm mặt nạ cà chua giúp da dưỡng trắng sáng mịn màng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn loại mặt nạ cà chua phù hợp để áp dụng tại nhà. 

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
5/5
Đắp mặt nạ dưỡng da mà mắc 5 lỗi này thì vừa vô dụng, vừa gây hại cho da

Theo Minh Châu Tổng hợp (thoidaiplus.giadinh.net.vn)