Lý Nhã Kỳ "sốc muốn xỉu" trước cậu bé 7 tuổi dùng thính giác phân biệt được 20 chiếc quạt công nghiệp

Lý Nhã Kỳ còn hứa tặng cho "idol 7 tuổi" món quà đặc biệt mà cậu bé ao ước.

Trong tập 6 Siêu Thử Thách, người xem ngỡ ngàng khi cậu bé Điêu Gia Phúc - học sinh lớp 2 trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi 2 với "đôi tai vàng" có thể nghe âm thanh và phân biệt được các món đồ vật. Năng lực thính giác nhạy bén của Gia Phúc được gia đình phát hiện khi cậu bé ở tuổi lên 3 và kể từ đó, ba của Phúc thường tự luyện tập bằng cách thử thách con nghe âm thanh phát ra từ các vật dụng như chén, đĩa, ly... để đoán đồ vật.

Lý Nhã Kỳ sốc muốn xỉu trước cậu bé 7 tuổi dùng thính giác phân biệt được 20 chiếc quạt công nghiệp - Ảnh 1.

Kể về quá trình tự luyện tập để khuyến khích con trai phát triển năng lực bẩm sinh, ba của Gia Phúc cho biết: "Khi tôi đang chơi guitar hoặc organ, bé nghe và cảm nhận được, nhiều khi cao độ của nhạc lên xuống thì bé vẫn nhận ra được. Bắt đầu mình mới thử nhiều vật dụng khác nhau xem bé phân biệt được hay không, như là 1 trò chơi và hai cha con ngày nào cũng chơi với nhau. Việc tập luyện cho bé cũng khá khó khăn bởi vì bé không tập trung, bé hiếu động lắm". Đến với chương trình, ba mẹ Gia Phúc mong muốn cho cậu bé được mở rộng giao tiếp để cậu bé dạn dĩ hơn, đồng thời cũng tập trung hơn trước các thử thách mà chương trình đề ra.

Lý Nhã Kỳ sốc muốn xỉu trước cậu bé 7 tuổi dùng thính giác phân biệt được 20 chiếc quạt công nghiệp - Ảnh 2.

Đến cấp độ "Phá vỡ giới hạn", thử thách dành cho Gia Phúc là bịt mắt và lần này MC và BGK sẽ chọn ra 4 cây quạt bật lên cùng lúc, cùng tốc độ gió để cho cậu bé nghe và ghi nhớ tiếng gió sau đó sắp xếp về vị trí trong 20 cây quạt. Nhiệm vụ của Gia Phúc là sẽ tìm ra 4 cây quạt có chữ ký của BGK. Lựa chọn đúng 3 trong 4 cây quạt có chữ ký, thử thách thành công.

Lý Nhã Kỳ sốc muốn xỉu trước cậu bé 7 tuổi dùng thính giác phân biệt được 20 chiếc quạt công nghiệp - Ảnh 3.

Siêu Thử Thách: Trích đoạn Gia Phúc - cậu bé 7 tuổi

Bước vào phần "Thách thức giới hạn", Gia Phúc rất bình tĩnh. Thử thách dành cho cậu bé 7 tuổi này có tên là "Năng lượng âm thanh". Theo đó, giám khảo sẽ lựa chọn ra ngẫu nhiên 1 trong 20 cây quạt công nghiệp cùng nhãn hiệu trên sân khấu và ký tên lên đó. Gia Phúc sẽ bịt mắt, lắng nghe tiếng gió và ghi nhớ tiếng gió phát ra từ cây quạt mục tiêu. Sau đó, cậu bé sẽ mở mắt nghe lần lượt tiếng gió phát ra từ từng cây quạt và tìm chọn cây quạt mục tiêu. Giám khảo Dương Anh Vũ khẳng định đây là 1 thử thách không hề đơn giản cho 1 cậu bé 7 tuổi.

Trong khi bị bịt mắt, rất nhanh, cậu bé xác định đã nghe xong tiếng gió của chiếc quạt mục tiêu mà BGK lựa chọn. BGK đã thay đổi vị trí khi đặt lại cây quạt về vị trí cũ và thậm chí giám khảo Xuân Bắc còn tạo thêm nhiều tiếng động gây nhiễu để đánh lạc hướng. Nhưng cậu bé vẫn có thể nghe ra sự khác biệt trong từng tiếng gió của 20 cây quạt. Đi giáp vòng sân khấu để nghe âm thanh của từng cây quạt, nghe đến đâu, cậu bé đưa ra kết luận dứt khoát là phải hay không phải là cây quạt mục tiêu mà mình đã được nghe trước đó.

Cuối cùng, cậu bé đã tìm ra đúng cây quạt có chữ ký của Lý Nhã Kỳ. Tinh thần tập trung cao độ, năng lực đặc biệt và thái độ quyết đoán của Gia Phúc khiến GK Xuân Bắc vô cùng thích thú. Lý Nhã Kỳ "sốc muốn xỉu" khi được tận mắt chứng kiến năng lực dị biệt. Còn GK Dương Anh Vũ thảng thốt trước sự hài hoà giữa năng lực thính giác và năng lực ghi nhớ của cậu bé. Gia Phúc đã hoàn toàn chinh phục BGK và nhận về tổng điểm tuyệt đối 15 ngôi sao.

Lý Nhã Kỳ sốc muốn xỉu trước cậu bé 7 tuổi dùng thính giác phân biệt được 20 chiếc quạt công nghiệp - Ảnh 5.

Tuy nhiên, cậu bé Gia Phúc chỉ chọn ra 3 cây quạt và trong số đó chỉ có 2 cây có chữ ký của GK. Thất bại ở lượt này, Gia Phúc vẫn còn 1 cơ hội thực hiện thêm lần nữa. Ở lượt thực hiện thử thách lần 2, sự hồi hộp ngày càng cao độ khi cậu bé đã lựa chọn ra 4 cây quạt, trong đó có 2 cây có chữ ký của Dương Anh Vũ, Lý Nhã Kỳ. Đến cây quạt thứ 3 thì tất cả mọi người đều "ôm tim" chờ đợi MC Đại Nghĩa công bố kết quả. Và khi nhìn thấy chữ ký của Xuân Bắc cùng dòng chữ "Chúc cháu thành công" đề trên quạt, cả trường quay vỡ oà. Hơn nữa, cây quạt thứ 4 mà Gia Phúc đã chọn cũng có chữ ký của MC Đại Nghĩa. Lựa chọn đúng 4/4 cây quạt, Gia Phúc khiến tất cả BGK đồng loạt reo lên trong vui sướng và tự hào.

Xuân Bắc không biết nói gì hơn ngoài việc dành cho cậu bé sự ngưỡng mộ. Lý Nhã Kỳ chia sẻ: "Giống như mình đang là fan của cậu bé" và ngỏ ý sẽ tặng cho Gia Phúc một món quà là chiếc xe cảnh sát có bàn điều khiển - món đồ chơi mà cậu bé đang ao ước. Nhận điểm tuyệt đối từ BGK, Gia Phúc nhận về tổng điểm 45 ngôi sao sau 2 cấp độ thử thách và có cơ hội được chọn vào Gala Vinh danh.

Ngoài ra, tập 6 Siêu Thử Thách còn khiến người xem ngỡ ngàng với Nguyễn Huy Hạnh - người thợ cơ khí đến từ Đông Anh (Hà Nội) đã vượt qua những thử thách cấp độ "Thách thức giới hạn" với tốc độ nhanh như chớp.

Thử thách mà chương trình đưa ra là trong vòng 30 giây Huy Hạnh sẽ phải thực hiện chuỗi hành động liên hoàn: Dùng 2 tay vượt qua hệ thống gồm 5 thanh xà đơn và leo lên bậc thang thứ 30 của một chiếc thang có 50 bậc. Thang dốc 45 độ, mỗi bậc cách nhau 20 cm. Nhưng trong vòng 22 giây, anh chàng thợ cơ khí đã vượt qua thử thách khiến ai nấy sửng sốt. Giám khảo khách mời Lý Nhã Kỳ chưa kịp hoàn hồn thì anh đã thực hiện xong thử thách. Những gì Huy Hạnh đã thể hiện tuy xuất sắc nhưng dường như sự kỳ vọng của BGK còn cao hơn, thế nên ở vòng này Hạnh chỉ nhận được tổng điểm 12 ngôi sao từ BGK. Cả Xuân Bắc và Dương Anh Vũ đều mong chờ ở anh chàng có đôi tay dẻo dai này thể hiện năng lực "siêu" hơn nữa ở các thử thách tiến cấp xuất hiện về sau.

Lý Nhã Kỳ sốc muốn xỉu trước cậu bé 7 tuổi dùng thính giác phân biệt được 20 chiếc quạt công nghiệp - Ảnh 6.

Siêu Thử Thách: Trích đoạn Huy Hạnh

Đến cấp độ "Phá vỡ giới hạn", thử thách mà chương trình đề ra là Huy Hạnh sẽ dùng 1 tay để vượt qua hệ thống gồm 5 xà đơn, bật lên bức tường cách điểm cuối xà 2m và leo lên bậc thang thứ 30 của 1 chiếc thang có 50 bậc. Khoảng cách giữa mỗi bậc thang là 20 cm. Thực hiện suôn sẻ chuỗi hành động kể trên để leo đến vị trí bậc thang thứ 30, thử thách thành công.

Lý Nhã Kỳ sốc muốn xỉu trước cậu bé 7 tuổi dùng thính giác phân biệt được 20 chiếc quạt công nghiệp - Ảnh 8.

Huy Hạnh tiết lộ trước khi tham gia Siêu Thử Thách anh đã hồi hộp đến mất ngủ nên đây sẽ là 1 thử thách không hề dễ với sức khoẻ và tâm lý của anh. Dù vậy, anh vẫn khiến BGK phải trầm trồ với màn đu xà bằng 1 tay với những thao tác nhanh gọn, chuyên nghiệp. Đến thanh xà cuối, Hạnh dồn hết sức vào 1 cánh tay để búng người lấy đà nhiều lần rồi 1 phát bật lên bức tường cao 2m trong sự kinh ngạc của mọi người.

Vượt qua 2/3 quãng đường, Huy Hạnh chỉ cần leo 30 bậc thang bằng 1 tay để có thể hoàn thành thử thách, chạm tới thành công. Nhưng khó khăn lúc này là sức lực của anh phần nào đã giảm, cánh tay cũng bắt đầu yếu dần. Trong tiếng cổ vũ, động viên của các giám khảo, Huy Hạnh kiên cường đẩy từng bước để lên đến nấc thang 30. Kết quả, Huy Hạnh đã phá vỡ giới hạn của bản thân mình và vượt qua thử thách một cách rất ngoạn mục. Biết Huy Hạnh đã là ông bố 3 con, BGK đồng loạt khẳng định vợ con anh chắc chắn sẽ rất tự hào khi phần trình diễn năng lực của anh được phát sóng.

Lý Nhã Kỳ sốc muốn xỉu trước cậu bé 7 tuổi dùng thính giác phân biệt được 20 chiếc quạt công nghiệp - Ảnh 9.

Với điểm số nhân đôi, ở cấp độ này Hạnh đã nhận được số điểm tối đa là 30 ngôi sao từ 3 GK. Tổng điểm của Huy Hạnh là 42 ngôi sao và với số điểm này, anh chàng thợ cơ khí không chỉ "rinh" về chiếc cúp hình ngôi sao mà còn có cơ hội được lựa chọn vào Gala Vinh danh của Siêu Thử Thách.

Tập 7 Siêu Thử Thách sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h thứ Sáu ngày 31/12.

Ảnh, video: Vie Channel