Mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm cực xịn và “đáng đồng tiền bát gạo”

Một thực tế của da nhạy cảm là cảm giác lo sợ. Sợ bôi hay dùng bất cứ thứ gì lên da sẽ nổi mẩn đỏ, ngứa và rát. Cũng chính vì lẽ đó, cô gái Minh Dương (27 tuổi) đã trung thành với một loại mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm duy nhất từ trước đến nay và nhận thấy hiệu quả cực tốt trên da.

Minh Dương có những chia sẻ về trải nghiệm dùng loại mặt nạ cấp ẩm phù hợp với làn da nhạy cảm của mình:

Vì sao da nhạy cảm lại cần đắp mặt nạ?

Với tâm lý chung là e ngại trải nghiệm sản phẩm bôi ngoài da, mình lúc đầu cũng không muốn bôi trét gì lên da đâu. Trước đây, tự ý bôi kem dưỡng thôi mà da ửng đỏ phải uống thuốc gần cả tháng nên mình đâm ra sợ và không muốn bôi gì lên da hết. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng vì một thời gian không skincare da khô hơn rất nhiều đã vậy còn nổi thêm mụn và dễ bị đỏ hơn.

Mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm cực xịn và “đáng đồng tiền bát gạo” - 1

Lọ mọ tìm kiếm thông tin mình mới biết da nhạy cảm phải dưỡng ẩm thường xuyên để nâng cấp sức đề kháng tự nhiên của da, và nhờ thế tình trạng dễ kích ứng cũng sẽ bớt theo thời gian. Từ ngày dưỡng da kỹ lưỡng thì da đẹp hơn và không còn nhạy cảm nữa. Quy trình skincare của mình tập trung vào những sản phẩm cơ bản như rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng, kem chống nắng và quan trọng nhất là phải đắp mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm thường xuyên 3 lần/tuần, thậm chí mỗi ngày. 

Những tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm

Đầu tiên và quan trọng nhất phải là lành tính, dù đó là sản phẩm dưỡng da hay là mặt nạ. Trong mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm, mình ưu tiên lựa chọn những thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên. Mặc dù chọn mặt nạ thiên nhiên nhưng mình sẽ không chọn những loại mặt nạ tự làm bằng các nguyên liệu dễ tìm trong bếp như chanh, sữa tươi, nghệ, đường, muối… vì những thứ đó không mấy tác dụng với làn da của mình.

Mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm cực xịn và “đáng đồng tiền bát gạo” - 2

Bên cạnh đó mình sẽ tránh những loại mặt nạ có chứa các hoạt chất mạnh dễ gây kích ứng như AHA, BHA, Retinol… thậm chí là cồn. Những thành phần hoạt tính đó rất khó sử dụng và cần phải tìm hiểu kỹ. Với cơ địa dễ nhạy cảm như mình, mình khuyên là chỉ cần dưỡng ẩm tăng sức đề kháng tự nhiên của da là đã ổn rồi, không nhất thiết phải dùng treatment để tránh “tiền mất tật mang”.

Mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm cực xịn và “đáng đồng tiền bát gạo” - 3

Là mặt nạ dưỡng ẩm thì tất nhiên yếu tố tiếp theo phải là khả năng dưỡng ẩm. Trong số các chất có khả năng dưỡng ẩm tốt mà an toàn cho da nhạy cảm phải nhắc đến Hyaluronic acid. Một phân tử Hyaluronic acid có thể ngậm đến 1000 phân tử nước khác. Ngoài việc cấp ẩm mạnh mẽ, thành phần này lại vô cùng lành tính và có thể dùng được cho cả da nhạy cảm.

Mặt nạ gạo của M.O.I là mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm đáng mua

Những điều kiện mình cần về mặt nạ hơi nhiều nên kiếm được sản phẩm phù hợp rất khó. Cũng đã kinh qua nhiều lần đau thương vừa mất tiền vừa làm da bị nổi mẩn, mình đã tìm được mặt nạ gạo M.O.I của chị Hồ Ngọc Hà làm đại diện. Lúc đầu đọc qua bảng thành phần thấy ổn nên mình dùng luôn và gắn bó được hơn một năm nay rồi. Mỗi tuần mình đắp 3 lần, có khi 5 hoặc thậm chí đắp mỗi ngày.

Mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm cực xịn và “đáng đồng tiền bát gạo” - 4

Mặt nạ gạo này vô cùng lành tính. Không chứa các hoạt chất treatment và cồn là điểm cộng đầu tiên. Nhìn vào bảng thành phần thì chứa nhiều thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên. Đầu tiên là cám gạo, mà xịn ở chỗ đây là cám gạo hữu cơ chứ không phải cám gạo giá rẻ bán tràn lan trên mạng. Vì là cám gạo hữu cơ nên vô cùng lành tính và nhẹ dịu trên da. Cám gạo chứa nhiều vitamin như B1, B3, B5 nên vô cùng phù hợp với da nhạy cảm. Đây cũng là nguyên liệu dưỡng da của các mẹ xưa nên mẹ mình nghe vậy cũng đắp ké luôn. Đắp xong da trắng và mướt lắm nha.

Mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm cực xịn và “đáng đồng tiền bát gạo” - 5

Còn về dưỡng ẩm thì mặt nạ gạo của M.O.I có chứa đến 3 loại Hyaluronic acid khác nhau giúp cấp ẩm cực tốt. Nói thật là những ngày ngồi máy lạnh nguyên ngày hay trời nóng bức, mình đắp mặt nạ này mỗi ngày và thấy da căng bóng chuẩn như các chị Hàn. Bên cạnh đó dưỡng ẩm còn có chiết xuất từ lá cây olive và lá cây bồ công anh giúp nuôi dưỡng làn da ẩm mượt.

Mặt nạ cấp ẩm cho da nhạy cảm cực xịn và “đáng đồng tiền bát gạo” - 6

Những khi da có dấu hiệu kích ứng nhạy cảm, mình đắp ngay mặt nạ gạo tinh khiết M.O.I và thấy dịu hẳn. Hóa ra là trong sản phẩm có chứa chiết xuất từ rễ cây cam thảo giúp kháng viêm, làm dịu các tổn thương trên da.

Những bạn nào da nhạy cảm giống mình thì nên đắp thử mặt nạ gạo của chị Hà Hồ, chắc chắn sẽ bị “ghiền” giống mình. Không chỉ vậy, gần đây mình còn nghe Tạp chí Allure bên Hàn khen sản phẩm này là “mặt nạ hydrogel chiết xuất từ gạo tốt của Việt Nam” thì cũng đủ hiểu chất lượng ra sao rồi.

Để đặt mua sản phẩm nhanh và chính hãng, hãy liên hệ với hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối chính thức được quyền bảo trợ từ M.O.I Cosmetics:

Hệ thống đại lý chính thức: https://moicosmetics.vn/blogs/he-thong-dai-ly

Ngoài ra, các bạn có thể xem thông tin sản phẩm tại các trang chính thức của M.O.I Cosmetics:

Fanpage: https://www.facebook.com/moicosmetics.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/moicosmetics/

Website: http://www.moicosmetics.vn/

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).