Một lần nói hết bí mật của những bữa tiệc buffet, đọc xong có lẽ bạn sẽ chần chừ trước khi gắp bất kỳ món gì vào đĩa

Vài điều có thể bạn đã biết, vài điều bạn khuất mắt trông coi, nhưng dù gì cũng không nên dễ dãi với những thứ sắp bỏ vào miệng.

Để một bữa tiệc buffet trong nhà hàng thương mại diễn ra suôn sẻ, cỗ máy chỉ đạo và thực hiện phía sau đều có những bí mật trong quá trình vận hành. Giống như vạn điều trên đời đều có ưu và nhược điểm, các bữa tiệc buffet khổng lồ ít nhiều ẩn chứa các sự thật sẽ khiến bạn ái ngại khi nghe.

Trong một topic khổng lồ trên Reddit, hàng trăm thảo luận về chủ đề này đã được đưa ra. Sau đây là tổng hợp một vài ý kiến tiêu biểu nhất về các sự thật trái ngang đằng sau những bữa tiệc buffet thương mại. Vài điều có thể bạn đã biết, vài điều bạn khuất mắt trông coi, nhưng dù gì cũng không nên dễ dãi với những thứ sắp bỏ vào miệng.

Món ăn thừa có thể tận dụng thành món ăn khác vào hôm sau

- “Thông thường, một phần thức ăn ngon sẽ được sử dụng lại, ví dụ món cá hôm trước sẽ trở thành bánh cá hoặc súp cá vào hôm sau. Trong trường hợp thực phẩm không thể sử dụng được nữa thì mới được bỏ đi”, Terry Lo.

- “Người bạn của tôi làm việc tại một quán ăn tự chọn nói rằng họ thường làm salad từ những miếng bánh mì đã ăn dở mà mọi người để lại trên đĩa”, filthy_lucre.

Một lần nói hết bí mật của những bữa tiệc buffet, đọc xong có lẽ bạn sẽ chần chừ trước khi gắp bất kỳ món gì vào đĩa - Ảnh 1.

Máy phun socola khá mất vệ sinh

- “Nhà hàng tôi làm việc có một đài phun socola và một nửa thời gian ca làm của tôi là cố gắng giữ cho khách hàng không đưa ngón tay của họ và các mặt hàng không phải thực phẩm khác vào”, Cursedknightartorias.

- “Một lần, tôi đã nhìn thấy một đứa trẻ hắt hơi trực tiếp vào đài phun socola. Cu cậu không che miệng và bố mẹ bé dường như cũng không quan tâm. Sau đó tôi không còn hứng thú với việc thử đài phun socola ở bất kỳ đâu nữa”, Indoorsman7.

Một lần nói hết bí mật của những bữa tiệc buffet, đọc xong có lẽ bạn sẽ chần chừ trước khi gắp bất kỳ món gì vào đĩa - Ảnh 3.

Một số vị khách thử đồ ăn ngay trên khay

- “Một người bạn của tôi làm việc tại quán buffet đồ Trung. Anh ấy kể đã bắt gặp một người thường xuyên nhúng bánh pizza vào tô súp hoành thánh (trong quầy đợi chứ không phải bát riêng của anh ấy) và ăn nó. Cắn, nhúng, cắn, nhúng, cắn, nhúng. Sau lần thứ 4 anh ta làm điều này, ban quản lý đã mời ảnh ra ngoài”, ndkjr70.

- “Đứa trẻ khoảng 6 - 7 tuổi muốn có vài cái kẹo gấu. Vì vậy, bé đi đến quầy tráng miệng, cầm chiếc thìa trong đĩa kẹo gấu, và bắt đầu ăn ngay tại đó. Các bậc cha mẹ đã cười và bảo bé ta dừng lại, vì vậy bé nhổ một ngụm kẹo gấu ra thìa và đặt trở lại đĩa…”, Elephant_Kisses2.

Một lần nói hết bí mật của những bữa tiệc buffet, đọc xong có lẽ bạn sẽ chần chừ trước khi gắp bất kỳ món gì vào đĩa - Ảnh 5.

Có những thứ khác trong đĩa ngoài đồ ăn…

- “Tôi không thể đếm nổi đã có bao nhiêu lần tìm thấy sợi lông trong món mì phô mai và nếu khách hàng phàn nàn về điều đó, chúng tôi sẽ lấy khay đồ ra phía sau, lấy lại tóc, đợi khoảng 5 phút, sau đó đặt lại đĩa cũ, mọi thứ đâu vào đấy”, GottaCatchEmAll_.

- “Tôi cần tiền nên đã nhận một vị trí đầu bếp mà không thực sự biết mình sẽ làm gì. Chúng tôi đã phục vụ rất nhiều gà rán trong nhà hàng buffet. Và sau đó tôi được cho biết rằng nó đã được mua từ những người bán thực phẩm bẩn. Thức ăn rẻ và bốc mùi khủng khiếp, sau khi chiên xong thì được phù phép như chẳng có gì”, getyrock1200.

Một lần nói hết bí mật của những bữa tiệc buffet, đọc xong có lẽ bạn sẽ chần chừ trước khi gắp bất kỳ món gì vào đĩa - Ảnh 7.

Mọi sai lầm đều có thể che đậy

- “Một lần, người quản lý của tôi đã không rã đông đủ sườn bò cho món BBQ nên không thể quăng chúng vào lò nướng. Vì vậy, anh ấy đã cho chiên giòn chúng rồi nhúng nước sốt BBQ và phục vụ như cũ”, BebopDC.

- “Một người bạn của tôi đã đánh rơi một miếng dẻ sườn nguyên bản trên sàn giá tầm 100 đô. Miếng thịt chỉ được… rửa qua và phủ sốt lại”, _GottaCatchEmAll_.

Một lần nói hết bí mật của những bữa tiệc buffet, đọc xong có lẽ bạn sẽ chần chừ trước khi gắp bất kỳ món gì vào đĩa - Ảnh 9.

Nguồn: Brightside

https://ahadep.com/mot-lan-noi-het-bi-mat-cua-nhung-bua-tiec-buffet-doc-xong-co-le-ban-se-chan-chu-truoc-khi-gap-bat-ky-mon-gi-vao-dia-20220313113430236.chn