Muốn thành công và giàu có? - Phó Chủ tịch tập đoàn BĐS ngàn tỷ cho luôn “công thức” đây này!

Nghe xong thấy đúng thật sự!

Là doanh nhân thành đạt, sở hữu hàng loạt những kinh nghiệm hay ho trên thương trường, và từng ngồi ghế Shark Tank nhiều năm, Shark Hưng thường xuyên nhận được những câu hỏi về chuyện khởi nghiệp. Đa số những câu hỏi ấy đều là muốn được xin tip trở nên thành công và giàu có giống Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group.

Muốn thành công và giàu có? - Phó Chủ tịch tập đoàn BĐS ngàn tỷ cho luôn “công thức” đây này! - Ảnh 1.

Từng ngồi ghế "cá mập" đầu tư của Shark Tank nhiều năm, Shark Hưng được dân tình tìm đến hỏi han về khởi nghiệp rất nhiều

Mới đây, một video trả lời cho câu hỏi đó được Shark Hưng chia sẻ ở talkshow trước đây bất ngờ bị đào lại. Trong đoạn video, "cá mập" đã đưa ra tường tận "công thức" chung để thành công của mình và những người giàu có khác khiến netizen chú ý.

Cụ thể, Shark Hưng cho biết nếu công thức chung thì cả nhân loại này đã thành công rồi, chứ không chỉ có một số người nhất định. Giới trẻ muốn thành công phải nỗ lực cả một quá trình chứ không phải "ăn ngay được", tất nhiên nó cũng không phải chỉ cần nghe một lời khuyên, gặp một cá nhân nào đó, tìm được nguồn vốn đầu tư nào đó là sẽ thành công.

Muốn thành công và giàu có? - Phó Chủ tịch tập đoàn BĐS ngàn tỷ cho luôn “công thức” đây này! - Ảnh 2.

Theo Shark Hưng, tuy không có công thức cố định, nhưng dân tình có thể tăng thêm, tỷ lệ thành công khi khởi nghiệp của mình nếu biết kết hợp 3 vòng tròn: năng lực, đam mê và hiệu quả.

Vòng tròn đầu tiên được Shark Hưng định nghĩa là năng lực, bao gồm nhiều loại chứ không chỉ tư duy logic như mọi người nghĩ. Nắm được mình trội ở mảng nào sẽ khiến người trẻ học hỏi nhanh hơn và sớm có thành tựu tốt đẹp.

Vòng tròn thứ hai là đam mê và khát khao thực hiện được nó. Và vòng tròn cuối cùng là hiệu quả của 2 vòng tròn kia đem lại. Nếu năng lực và đam mê phía trên mãnh liệt nhưng không có ý nghĩa gì đó cho cộng đồng, cho xã hội, quá phi hiện thực hay vô nghĩa thì cũng chẳng để làm gì.

Muốn thành công và giàu có? - Phó Chủ tịch tập đoàn BĐS ngàn tỷ cho luôn “công thức” đây này! - Ảnh 3.

Song song với đó, Phó Chủ tịch "máu mặt" cũng nhắn nhủ đến giới trẻ: "Tôi thường nhắc đi nhắc lại rằng suy nghĩ là cần thiết nhưng hành động mới quan trọng, cho nên các bạn hãy cứ hành động đi, rồi các bạn sẽ tự tìm ra công thức thành công cho riêng mình".

Ảnh: Tổng hợp