Nam sinh lớp 9 với đam mê lạ lùng "lưu giữ vẻ đẹp cho cái chết": 15 tuổi đã kiếm gần chục triệu⁄ tháng

Nam sinh Minh Duy đang gây sốt MXH với các mẫu tiêu bản động vật của mình, và cậu bạn gọi đó là cách "lưu giữ cái đẹp cho xác chết".

"Lưu giữ vẻ đẹp của cái chết" - đó là cái tên rất cool mà Minh Duy (lớp 9, THCS Tân Lợi, Đắk Lắk) đặt cho đam mê đặc biệt của mình. 

Minh Duy đã chia sẻ ý tưởng này lên Facebook và nhận được hơn 26.000 like chỉ sau một ngày đăng tải. Đam mê của cậu bạn này là làm tiêu bản xác động vật, khác một điều là Minh Duy chọn thủ thuật khó nhằn nhất, chính là tiêu bản nhuộm xương. Kỹ thuật này đặc biệt khó và ở Việt Nam rất ít người làm, do phải mua đồ dùng hoá chất rất đắt đỏ từ nước ngoài.

Nhiều người phải trầm trồ trước những tiêu bản xương của Minh Duy - học trò chỉ mới học lớp 9. Từ cách đặt tên đến đam mê của Minh Duy cũng thể hiện cậu bạn là một học sinh "cá biệt" - có thể thành tích học tập không quá xuất chúng nhưng luôn tự tin và muốn thể hiện bản thân theo những cách riêng nhất.

Duy tiêu bản xác động vật và gọi đây là "lưu giữ vẻ đẹp của cái chết"

Hiểu một cách đơn giản về tiêu bản nhuộm xương là Minh Duy sẽ dùng hoá chất cho xác động vật "trong suốt". Sau đó, cậu nhuộm xương của chúng lại và hoàn thành mọi công đoạn còn lại trong khoảng thời gian 2 tuần (đối với động vật giáp xác, lưỡng cư nhỏ) cho đến 3 tháng (cho động vật lớn như chim, bò sát...)

Điều khó khăn nhất mà Minh Duy gặp phải trong quá trình này là có rất ít hoá chất sẵn ở Việt Nam. Chủ yếu Duy đặt mua từ Mỹ và Canada về với giá thành khá đắt.

Cậu bạn tâm sự: "Nói một cách hoa mỹ thì mình muốn cái chết có vẻ đẹp riêng, tôn trọng hình hài của sự sống. Mình biết có nhiều người rất yêu quý động vật, nên khi các 'em' chết cũng mong lưu giữ bên mình mãi mãi. 

Mình bắt đầu đam mê bằng việc thu xác chết từ các tiệm cá cảnh hay pet shop, sau đó thì họ hàng hay bạn bè nhờ làm giúp. Mình làm để mong mọi người có cái nhìn khác về xác chết, cũng như nghiên cứu sâu hơn cấu trúc xương khi chúng vẫn tồn tại trong cơ thể".

Nam sinh lớp 9 với đam mê lạ lùng lưu giữ vẻ đẹp cho cái chết: 15 tuổi đã kiếm gần chục triệu/ tháng - Ảnh 2.

Minh Duy hiện đang học lớp 9 ở TP. Buôn Ma Thuột

Nam sinh lớp 9 với đam mê lạ lùng lưu giữ vẻ đẹp cho cái chết: 15 tuổi đã kiếm gần chục triệu/ tháng - Ảnh 3.

Giá của mỗi tiêu bản mà Minh Duy làm ra dao động từ 200 nghìn - 8 triệu

Từ niềm đam mê, Duy bắt đầu phát triển kinh doanh của mình. Cậu bạn nhận đặt đơn từ họ hàng, bạn bè... và dần nhờ các nhóm công cộng mà có nhiều người biết đến hơn. Giá mỗi tiêu bản dao động từ 200 nghìn - 8 triệu. "Mình lời từ 30 - 40% tiêu bản (đã tính tiền hoá chất rồi). Cho đến hiện tại tháng cao điểm nhất mình thu nhập đến 8 triệu".

Ban đầu, bố mẹ Duy cũng không ủng hộ con trai làm vì cho rằng đây là sở thích lông bông. Nhưng Duy quyết tâm thuyết phục bằng việc vẫn duy trì điểm số trên lớp. Cậu chia thời gian chi tiết như học đến 10h tối thì sẽ nghỉ, đến 11h làm tiêu bản rồi sẽ cố gắng ngủ sớm. 

Duy cũng cho bố mẹ thấy được bản thân kiếm được tiền và chi tiêu hợp lý: "Mình dùng tiền để mua quà thưởng cho bản thân, đóng tiền học phí, mua đồ cho gia đình. Còn lại mình sẽ góp vào quỹ từ thiện của bố giúp đỡ các em nghèo, dân tộc khó khăn.

Mình ở ngoài khá ít nói và tự ti. Nhưng khi có sở thích lạ thì mình cũng tự thấy bản thân đặc biệt và ngầu hơn. Vì tầm tuổi này mình thấy nhiều bạn thích chạy xe, nẹt bô. Đây chính là thứ khiến mình 'thắng' các bạn ấy".

Nam sinh lớp 9 với đam mê lạ lùng lưu giữ vẻ đẹp cho cái chết: 15 tuổi đã kiếm gần chục triệu/ tháng - Ảnh 4.

Duy khuyên ai muốn theo đuổi đam mê này nên đầu tư 1 phòng thí nghiệm riêng và đồ bảo hộ. Bởi trong quá trình làm sẽ phải dùng nhiều hoá chất có mùi độc hại

Nam sinh lớp 9 với đam mê lạ lùng lưu giữ vẻ đẹp cho cái chết: 15 tuổi đã kiếm gần chục triệu/ tháng - Ảnh 5.

Tháng cao nhất Duy kiếm được 8 triệu nhờ đam mê của mình

Sau khi Minh Duy đăng tải cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt là nhiều người tố Minh Duy đã "ăn cắp" sáng tạo của một nữ sinh khác.

Cậu bạn tâm sự: "Mình muốn giải thích rõ hơn cho mọi người hiểu. Mọi người kêu mình làm vậy sát sinh nhưng thực tế ở bài viết, mình đã ghi rõ đây là đồ thu từ động vật đã chết trong tiệm cá cảnh hay pet shop. Có người lại bảo 'đã chết rồi còn không yên'. Nhưng mình thấy đây cũng là một cách để các loài động vật hoá thân, khiến cái chết vơi bớt nặng nề đi.

Nhưng bình luận buồn nhất là khi mọi người bảo mình 'ăn cắp' ý tưởng từ một bạn nữ 17 tuổi đã từng làm trước đó. Nhưng sự thực phương pháp tiêu bản này đã có từ năm 1784 và mình tự học tiếng Anh để đọc tài liệu nước ngoài".

Được biết, trong thời gian tới, cậu bạn dự định sẽ vẫn coi đây là một nghề tay trái và cố gắng thi đậu trường chuyên nào đó.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

https://ahadep.com/nam-sinh-lop-9-voi-dam-me-la-lung-luu-giu-cai-dep-cho-xac-chet-15-tuoi-da-kiem-gan-chuc-trieu--thang-20220422000206612.chn