Nam sinh thi online sớm nhất ai ngờ gặp cảnh khó đỡ, zoom kĩ nick giáo viên mà muốn "xỉu lăn" tại chỗ, phen này bỏ thi quá!

Gặp phải tình huống thi online đầy éo le này, chắc ai cũng 3 phần áp lực 7 phần lo lắng thôi.

Trong bối cảnh dịch bệnh, đa số trường áp dụng thi trực tuyến để đánh giá năng lực học sinh suốt quá trình học. Với hình thức này, nhiều cô cậu học trò trở nên lơ là, xem nhẹ việc thi cử vì đã có Google hay trợ giúp từ bạn bè, người thân.

Thế nhưng để đảm bảo không gian lận thi cử, khi kiểm tra online, giáo viên sẽ yêu cầu học sinh bật cam, tắt mic và thường có giám thị trông coi. 

Thế nhưng trường hợp phòng thi hiếm hoi dưới đây khi số lượng giám thị lại áp đảo cả học sinh khiến nhiều người hoang mang. Theo đó, bức ảnh phát ra tiếng khóc của học sinh tham gia thi online qua nền tảng Google Meet khá quen thuộc, nhưng nhìn kỹ thì sao có điều lạ lùng quá?

Nam sinh thi online sớm nhất ai ngờ gặp cảnh khó đỡ, zoom kĩ nick giáo viên mà muốn xỉu lăn tại chỗ, phen này bỏ thi quá! - Ảnh 1.

Bức ảnh phát ra tiếng khóc của học sinh khi được ưu ái tận 3 giám thị coi thi (Nguồn: Trường Người Ta)

Theo đó, không biết nam sinh đang thi môn gì mà phòng thi duy nhất 1 học sinh, nhưng lại ưu ái tới 3 giám thị. Có lẽ chưa đến giờ thi nên mới tắt camera và micro như thế, theo quy định cả giám thị và học sinh đều phải bật camera suốt quá trình thi và bật micro khi cần thiết. 

Khi chung phòng với nhiều giám thị thế này tâm lý học sinh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Với những bạn học bài kỹ rồi có lẽ hơi áp lực tí thôi, chứ ai mà chưa ôn gì cả thì đúng là "tới công chuyện".

Nam sinh thi online sớm nhất ai ngờ gặp cảnh khó đỡ, zoom kĩ nick giáo viên mà muốn xỉu lăn tại chỗ, phen này bỏ thi quá! - Ảnh 2.

Thi online tưởng được thoải mái ai ngờ đâu cảnh nhiều giám thị trông coi thế này! (Ảnh minh hoạ)

Không ít bạn trẻ tỏ ra thắc mắc với việc coi thi "3 trông 1" này. Rất có thể do chủ tus là học sinh vào phòng thi sớm nhất nên gặp các giám thị đầu tiên. Hoặc cũng có khả năng đây là cuộc thi vấn đáp từng thí sinh nên trong phòng chỉ có 1 bạn như thế.

Với tình thế ngặt nghèo này, tụi học trò đã để lại lời bình luận động viên tinh thần chủ thớt:

-"Còn chụp được là còn sống, nói chung ban đầu khá tự tin đấy chứ bật camera lên thì không biết tương lai sẽ như nào".

- "Giờ mới thấy phòng 1 thí sinh mà 3 giám thị luôn í, giống đi phỏng vấn online quá, may trường mình không có kiểu như này".

https://ahadep.com/nam-sinh-thi-online-som-nhat-ai-ngo-gap-canh-kho-do-zoom-ki-nick-giao-vien-ma-muon-xiu-lan-tai-cho-phen-nay-bo-thi-qua-2022011708332515.chn