Nếu bố mẹ chịu khó rèn cho con 4 thói quen này thì TƯƠNG LAI tươi sáng, thành công hơn hẳn bạn bè: Con sẽ biết ơn vô cùng

Những thói quen tốt sẽ theo trẻ đến suốt cuộc đời.

Tương lai của một đứa trẻ ra sao phụ thuộc rất lớn vào cách giáo dục của gia đình. Với trẻ nhỏ, việc được cha mẹ rèn giũa những thói quen tốt sẽ có ích cho tương lai. Bởi những thói quen sẽ theo trẻ đến suốt cuộc đời. Thói quen sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, công việc, cũng như các mối quan hệ cá nhân của trẻ.

Theo đó, có 4 thói quen mà bố mẹ nên rèn cho trẻ từ sớm, bao gồm:

01

Đầu tiên, rèn cho trẻ tự làm việc cá nhân. Thói quen này cha mẹ cần rèn cho trẻ từ một, hai tuổi. Nó thể hiện qua nhiều công việc nhỏ, chẳng hạn như để trẻ tự xúc thức ăn. Mặc dù trẻ còn nhỏ, chưa biết dùng đũa nhưng cha mẹ có thể để bé tự gắp hoặc tự ăn thử theo cách của mình. Thay vì người lớn đút thẳng vào miệng cho trẻ.

Khi trẻ lớn, cha mẹ có thể để trẻ tự mặc quần áo, tự gấp quần áo, đi giày dép. Đặc biệt với các bé trai, cha mẹ càng cần phải rèn thói quen tự lập. Một đứa trẻ có thói quen sống tự lập từ nhỏ khi trưởng thành cuộc sống sẽ dễ dàng hơn. Bất kể đi đâu, làm gì, trẻ cũng có thể tự lo được cho bản thân.

Nếu bố mẹ chịu khó rèn cho con 4 thói quen này thì TƯƠNG LAI tươi sáng, thành công hơn hẳn bạn bè: Con sẽ biết ơn vô cùng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

02

Thói quen tốt thứ hai cần rèn đó là làm việc gì cho xong việc ấy! Ngày nay, rất nhiều người có thói quen "nước đến chân mới nhảy", luôn chần chừ, trì hoãn mọi việc. Chỉ khi cận kề deadline, họ mới cuống cuồng bắt tay vào làm.

Để trẻ không có thói quen này, cha mẹ cần phải rèn từ sớm. Chẳng hạn cha mẹ cần yêu cầu trẻ hoàn thành bài tập vào cuối tuần, trước khi ngồi xem tivi, đi chơi với bạn bè. Đồng thời cha mẹ giải thích cho trẻ biết, nếu không làm mọi việc có thứ tự, khoa học thì khi về sau sẽ bị cuống quýt, gấp gáp, dẫn đến kết quả công việc không như mong muốn.

03

Thói quen tốt thứ ba là làm việc nhà và phát triển tinh thần trách nhiệm. Khi con còn nhỏ, cha mẹ nên dạy con làm việc nhà. Thực ra, mục đích không phải là để trẻ học làm một loại công việc nhà nào đó mà mục đích chính là để rèn luyện tinh thần trách nhiệm của trẻ, giúp đỡ bố mẹ trong công việc chung.

Nhiều người lớn thường vì chiều chuộng con quá mức, nên làm thay hết việc nhà cho con mà không suy nghĩ đến điều này.

Nếu bố mẹ chịu khó rèn cho con 4 thói quen này thì TƯƠNG LAI tươi sáng, thành công hơn hẳn bạn bè: Con sẽ biết ơn vô cùng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

04

Thói quen tốt thứ tư là rèn luyện cho trẻ việc đọc sách. Những người thích đọc sách thường biết phép tắc cư xử, tài năng và có kỷ luật tự giác. Đặc biệt với con gái, nếu đọc sách nhiều sẽ có khí chất hơn hẳn. Cha mẹ nên đưa trẻ đến thư viện và để trẻ chọn những cuốn sách yêu thích, bắt đầu từ những cuốn đơn giản.

Đặc biệt, cha mẹ không nên nghịch điện thoại trước mặt con mà cần làm gương, cùng con đọc sách. Nếu cha mẹ chỉ nói mà không làm gương thì con khó lòng học được thói quen tốt.

https://afamily.vn/neu-bo-me-chiu-kho-ren-cho-con-4-thoi-quen-nay-thi-tuong-lai-tuoi-sang-thanh-cong-hon-han-ban-be-con-se-biet-on-vo-cung-20220430161256432.chn