Nguồn gốc vật thể lạ kèm tờ tiền nước ngoài "hạ cánh" ở Phú Thọ tối qua: Cách xa 2.259km?

Lãnh đạo UBND xã Đông Thành (Thanh Ba, Phú Thọ) đã có thông tin bước đầu về ý kiến của cư dân mạng cho rằng, "vật thể lạ" rơi trên địa bàn bay từ Myanmar.

Chiều tối 3/1, trao đổi với PV, bà Vi Thị Lan, Chủ tịch UBND xã Đông Thành (Thanh Ba, Phú Thọ) cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc "vật thể lạ" rơi trên phần đất của hộ dân ở Khu 10 của xã.

Theo bà Lan, hiện cơ quan chức năng vẫn xác định, đây là vật thể bay từ nơi khác đến và rơi trên địa bàn xã. Vật thể này không chứa các chất gây nguy hại, nguy hiểm cho cộng đồng, không mang theo các vật ảnh hưởng đến an ninh, trật tự...

Nguồn gốc vật thể lạ kèm tờ tiền nước ngoài hạ cánh ở Phú Thọ tối qua: Cách xa 2.259km? - Ảnh 1.

Những hình ảnh về khí cầu tự chế ở Myanmar được cư dân mạng chia sẻ

"Trên mạng xã hội có một số người chia sẻ về hình ảnh khinh khí cầu ở lễ hội tại Myanmar giống với vật thể rơi trên địa bàn chúng tôi và thực tế, cũng phát hiện 1 tờ tiền Myanmar cùng bức thư có chữ giống với chữ nước này.

Tuy nhiên, đây mới là thông tin trên Facebook còn hiện chưa có cơ quan chức năng nào khẳng định nội dung đó và hiện xã vẫn đang chờ thông tin chính thức", bà Lan nói.

Theo bà Lan, kết quả kiểm tra vật thể này của cơ quan công an xác định, dài khoảng 15m và chỗ to nhất rộng khoảng 4m. Miệng của vật thể này rộng khoảng 1m, uốn, buộc bằng dây thép, ngoài dán nylon màu trắng đục với nhiều hình ảnh diễn viên đóng Triển Chiêu (nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên).

Hiện vật thể đã được thu giữ và vẫn đang bảo quản tại trụ sở công an xã để các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh.

Nguồn gốc vật thể lạ kèm tờ tiền nước ngoài hạ cánh ở Phú Thọ tối qua: Cách xa 2.259km? - Ảnh 2.
Nguồn gốc vật thể lạ kèm tờ tiền nước ngoài hạ cánh ở Phú Thọ tối qua: Cách xa 2.259km? - Ảnh 3.
Nguồn gốc vật thể lạ kèm tờ tiền nước ngoài hạ cánh ở Phú Thọ tối qua: Cách xa 2.259km? - Ảnh 4.

Hình ảnh tờ tiền thu được từ vật thể lạ

Trước đó, từ chiều 3/1, trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, "vật thể lạ" rơi ở Phú Thọ là một khí cầu tự chế bay từ một ngôi làng ở Myanmar.

Theo đó, vật này là từ lễ hội tết khinh khí cầu Tazaungmone ở Myanmar. Việc thả khinh khí cầu trong dịp tết này là biểu tượng cho sự may mắn của người dân nơi đây, họ muốn gửi lời nhiều điều may mắn này cho ai sẽ nhặt được, nên họ đã cho tiền cùng đồ vật vào bên trong.

Nhưng chúng chỉ bay khi thời tiết nóng, đến Việt Nam thì trời lạnh quá nên nó rơi dần xuống và cuối cùng hạ cánh ở Phú Thọ vào tối 2/1.

https://soha.vn/nguon-goc-vat-the-la-kem-to-tien-nuoc-ngoai-ha-canh-o-phu-tho-toi-qua-cach-xa-2259km-20220103181823463.htm